Bạn đã biết du lịch Côn Đảo tháng 1 có gì hấp dẫn chưa?

17/03/2021

Du lịch Côn Đảo tháng 1 được xem là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho việc đến thăm Côn Đảo. Không những thuận lợi về thời tiết mà tháng 1 còn là thời gian diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và ý nghĩa tại Côn Đảo mà khách du lịch có thể trải nghiệm.

Du lịch Côn Đảo tháng 1 được xem là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho việc đến thăm Côn Đảo. Không những thuận lợi về thời tiết mà tháng 1 còn là thời gian diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và ý nghĩa tại Côn Đảo mà khách du lịch có thể trải nghiệm.

Bạn đã lựa chọn được địa điểm du lịch cho kì nghỉ sắp tới ?

THAM KHẢO NGAY: COMPO NGHỈ DƯỠNG HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG - CÔN ĐẢO CỦA PYS TRAVEL

I. Thời tiết Côn Đảo tháng 1

Tháng 1 - là tháng thuộc 5 tháng của mùa khô hay còn gọi là mùa gió chướng do chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc của miền Bắc. Nhiệt độ trung bình thấp khoảng 21oC, nhiệt độ trung bình cao là 31oC, tháng 1 là tháng có lượng mưa ít nhất trong năm. Tuy thời tiết khô ráo nhưng trong tháng này vẫn xuất hiện gió lớn, biển động, tàu bè khó khăn trong quá trình hoạt động nên không thích hợp cho những chuyến đi đến Côn Đảo.

Thời tiết Côn Đảo tháng 1 rất đẹp để đi du lich. Ảnh: sưu tầm

II. Chi phí vé máy bay du lịch Côn Đảo tháng 1

Hiện nay việc ra Côn Đảo vào tháng 1 bạn có thể lựa chọn bằng phương tiện máy bay, tiết kiệm thời gian và giúp bạn chủ động trong các hoạt động. Tuy nhiên do giá thành cao và không có khả năng ngắm được cảnh đẹp. Khi đi du lịch Côn Đảo tháng 1 bằng máy bay bạn có thể ngắm được cảnh bình minh và hoàng hôn rực rỡ trên biển, được hòa mình vào thiên nhiên, vào không gian hoang sơ của 1 trong những hòn đảo được đánh giá là đẹp và kì bí nhất Đông Nam Á.

Chi phí vé máy bay du lịch tháng 2 cũng rất hợp lý. Ảnh: Sưu tầm

Cùng với đó vé máy bay côn đảo tháng 1 cũng không quá đắt chi phí phụ thuộc vào thời điểm bạn đặt vé, bạn nên đặt vé sớm trước ít nhất 2 tuần để có giá hợp lý nhất. Du lịch Côn Đảo tháng 1 sẽ có gió khá lớn nên nếu bạn là người bị say sóng nặng thì không nên lựa chọn vé tàu Côn Đảo tháng 1 là phương tiện di chuyển.

III. Đi lại tham quan du lịch Côn Đảo

Nếu đi máy bay, bạn sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống cách thị trấn 12 km. Bạn có thể di chuyển bằng taxi tập trung gần sân bay.

Khách đi bằng tàu sẽ cập bến cảng Bến Đầm cũng cách thị trấn 12 km. Bạn có thể nhờ phía nhà nghỉ đã đặt trước ra đón, chi phí 40.000 đồng/người. Ngoài ra, tại đây có xe ôm, xe 16 chỗ chở khách vào rất đông, chi phí cũng tầm 40.000 đồng/người. Nếu đi đông theo đoàn, nên trả giá khoảng 30.000 đồng/người.

Bạn có thể thuê xe máy tham quan vòng quanh đảo với chi phí 100.000 đồng/ngày, chưa bao gồm xăng. Có thể thuê xe tại nhà nghỉ cho tiện.

IV. Du lịch Côn Đảo tháng 1 có gì?

1. Côn Đảo tháng 1- thời điểm du lịch tâm linh lí tưởng

Theo văn hóa đi lễ của người miền Bắc thì cứ vào dịp đầu năm các gia đình sẽ hành hương đến các chùa, lăng mộ để đi lễ cầu bình an và vào dịp cuối năm sẽ đến để lễ tạ. Năm nay do tết âm vào tháng 2 nên du khách khi đi du lịch Côn Đảo tháng 1 vừa có thể ngắm cảnh, thăm thú các di tích vừa có thể đi lễ tạ tại các địa điểm như nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ cô Võ Thị Sáu, miếu bà Phi Yến,… để thoải mãn tâm linh và cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hàng ngàn tù nhân chiến tranh. Viếng nghĩa trang Hàng Dương khiến du khách thêm biết ơn những người đã vĩnh viễn ngã xuống và quý trọng hơn hạnh phúc hiện tại.

Tham quan những điểm tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo. Ảnh: Sưu tầm

Đến Côn Đảo thì không thể không viếng mộ cô Sáu. Đã từ lâu người dân Côn Đảo coi cô Sáu như một vị thánh bảo vệ bình an cho cư dân trên đảo. Đây được xem là ngày giỗ linh thiêng mà mỗi người du khách đến đây đều mong muốn được thăm viếng đúng dịp này. Lễ giỗ cô Sáu rơi vào ngày 23/1 dương lịch hàng năm, vào ngày này mọi nhà dân trên đảo sẽ tổ chức lễ giỗ cô như những người thân đã khuất của mình.

Miếu bà Phi Yến: đây là ngôi miếu rất linh thiêng trên đảo, người dân hay khách thập phương ghé qua Côn Đảo đều đến miếu bà Phi Yến để cầu mong bình an, may mắn cho gia đình, người thân.

2. Côn Đảo tháng 1- trải nghiệm các hoạt động du lịch

Ngoài viếng thăm các điểm đến tâm linh linh thiêng trên đảo, khách du lịch Côn Đảo tháng 1 còn có thể tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Côn đảo là quần thể các đảo lớn nhỏ với rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đoán du khách tại Bãi suối nóng, vịnh đầm tre, Hòn Cau,…

Ảnh:Sưu tầm

Bãi Suối Nóng: đây được đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất tại Côn Đảo. Không chỉ có làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài, bãi Suối Nóng còn hấp dẫn khách du lịch bởi hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.

Vịnh Đầm Tre là một vịnh khá nhỏ nhưng lại níu giữ bước chân của du khách bởi phong cảnh và nét yên tĩnh, hoang sơ vốn có. Từ vịnh Đầm Tre, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm hòn Trứng phía xa, ngắm những dãy núi non hùng vĩ bao quanh vịnh. Hoạt động được ưa thích nhất ở vịnh là cắm trại qua đêm, lặn ngắm san hô và ngắm bình minh.

Ảnh: sưu tầm

Khách du lịch Côn Đảo tháng 1 cũng không nên bỏ lỡ trải nghiệm cắm trại trên bãi biển. Hòn Cau sở hữu bờ biển đẹp, nước biển sạch và thời điểm tháng 1 biển êm rất thích hợp cho du khách vui chơi, trải nghiệm cắm trại qua đêm và ngắm bình minh.

Bạn đang cần một tour du lịch trọn gói dành cho cả gia đình?

THAM KHẢO NGAY: TOUR HÀ NỘI - HỒ CHÍ MINH - CÔN ĐẢO 3 NGÀY 2 ĐÊM CỦA PYS TRAVEL

Tháng 1 này ghé Côn Đảo thôi, chần chừ gì nữa!

Xem thêm>> Tour Hà Nội - Sóc Trăng - Côn Đảo - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

Thùy Trang

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM