Tự hỏi nắng như Rang, gió như Phan thì Ninh Thuận có gì đẹp?

02/05/2021

Mảnh đất vùng Nam Trung Bộ xưa nay được biết chỉ có nắng gắt và gió ngàn, khiến nhiều người đa nghi tự hỏi: Ninh Thuận có gì đẹp mà phải lưu tâm? Nhưng ai ngờ được Ninh Thuận tưởng không đẹp hóa ra lại đẹp không tưởng. Bài viết này sẽ đưa du khách theo dấu chân cừu, lang thang về miền du mục độc nhất ở Việt Nam.

Thuộc duyên hải Nam Trung Bộ 3 mặt bao bọc bởi núi, mặt còn lại giáp với biển, Ninh Thuận có thiên nhiên hết sức phong phú. Từ núi Chúa hoang sơ đến vịnh Vĩnh Hy xanh êm dịu, tháp Chàm trầm mặc đến những vườn nho xanh mướt. Từ những cánh đồng cỏ cháy đến những thân hình gầy guộc đen đuốc với nụ cười rạng ngời như làm ánh dương vụt tắt. Những gì tưởng chừng bình dị nhất lại là những điều tuyệt đẹp nhất làm nên đặc trưng của mảnh đất đầy nắng và gió Ninh Thuận.

Cánh đồng cỏ cháy Ninh Thuận - Ảnh Linhh Đann

  1. Cụm tháp Tháp Chàm cổ trầm mặc uy nghi

Ninh Thuận là nơi còn nhiều di tích kiến trúc cổ của người Chăm. Qua bao thăng trầm của thời gian, các tháp vẫn giữ lại được những hoa văn điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo và tuyệt đẹp. Nổi bật là tháp Chàm, nơi đây hiện còn 3 tháp cổ là tháp Hòa Lai, tháp Pôklông Garai và tháp Pôrômê được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia.

Cụm tháp Chàm nổi tiếng Ninh Thuận - Ảnh Quốc Cường Phạm

  1. Vịnh Vĩnh Hy

Xứng đáng là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất ở Việt Nam, khi men theo những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ, những con đường sẽ đưa bạn đến sát ven biển tưởng chừng có thể vươn tay ra là chạm tới sóng biển. Cung đường đến vịnh uốn lượn một bên là biển, một bên là núi, những bãi cát hoang sơ như cổ tích, những cánh đồng muối trắng xóa…Vĩnh Hy hiện lên như một bức tranh thủy mặc, quyến rũ người ta ngay từ tít phía xa. Chưa có dấu tích của thương mại du lịch, vịnh Vĩnh Hy mang nét hoang sơ là điểm đến hết sức hấp dẫn cho những ai đam mê khám phá.

Bức tranh thủy mặc Vịnh Vĩnh Hy - Ảnh Cường Quốc Phạm

  1. Hành trình du mục theo dấu chân cừu về đồi cừu An Hòa

 

Những đồi cừu được thả rông sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi về Ninh Thuận - Ảnh Cường Quốc Phạm

Nằm cách thành phố Phan Rang 16km là đồng cừu nổi tiếng bậc nhất tỉnh Ninh Thuận. Với phong cảnh núi non trùng điệp, hồ nước thơ mộng hòa trong những thảo nguyên, đồng cỏ xanh mơn mở, đồng cừu An Hòa lôi cuốn bất cứ lữ khách nào ghé thăm. Về Ninh Thuận tận mắt chứng kiến, tận tay khám phá, dạo trên những cánh đồng vừa chăn dắt, vừa ngắm nhìn hàng nghìn con cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ sẽ chẳng có nơi nào giúp bạn tìm thấy sự bình yên hơn ở đây.

Bình yên đồi cừu An Hòa - Ảnh Cường Quốc Phạm

  1. Đồi cát Nam Cương- sa mạc vàng miền nắng gió.

về Nam Cương nghe chuyện của cát - Ảnh Cường Quốc Phạm

Mang trong mình vẻ đẹp của cô gái Chăm e thẹn đầy dịu dàng xứ nắng, sau bao năm trầm mặc, đồi cát Nam Cương vẫn ánh lên vẻ mộc mạc hoang sơ dù năm tháng lịch sử đã hằn nhiều dấu tích. Không giống bao đồi cát tại vùng duyên hải miền Trung sôi động, đồi cát Nam Cương vẫn chỉ nằm cuốn mình trong sự lặng lẽ, lạnh lùng của gió trời và nắng mới.

Trời xanh, cát trắng, nắng vàng đâu gì đẹp hơn - Ảnh Linhh Đann

  1. Núi chúa hoang dã

Núi chúa là một khu bảo tồn quốc gia được công nhận, quần thể sinh thái vô cùng tự nhiên với loạt biển xanh cát trắng, rạn san hô đầy màu sắc. Vườn quốc gia núi chúa ở Ninh Thuận là khu rừng khô hạn duy nhất ở Việt Nam và hiếm thấy ở Đông Nam Á. 

  1. Vườn nho Ninh Thuận

Ngoài nắng và gió, nho cũng là đặc sản của Ninh Thuận. Rất nhiều vườn nho ở Ninh Thuận mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan. Đến đây, bạn sẽ được chủ vườn hướng dẫn nhiệt tình từ quy trình chăm sóc, các công đoạn thu hoạch đến chế biến rượu nho đặc biệt là vườn nho Ba Mọi.

 

Vườn nho Ba Mọi - Ảnh Cường Quốc Phạm

  1. Hang Rái huyền diệu – tuyệt tác thiên nhiên của Ninh Thuận

Hang Rái là nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đường đi từ Phan Ranh đến Vĩnh Hy mà cực kì ít người biết đến. Nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thác nước trên biển và địa hình độc đáo. đổ đầy xăng, vi vu trên con đường đẹp như tranh này, để gió táp vào mặt, sẽ vô cùng thú vị cho chuyến về Ninh Thuận.
Vé tham quan: 20k/người

Về Hang Rái nghe gió táp vào mặt - Ảnh Cường Quốc Phạm

Ninh Thuận đích thị là điểm đến không thể bỏ lỡ đâu nhé! 

Tham khảo ngay: Tour Hà Nội - Nha Trang - Ninh Thuận - Vĩnh Hy 4 ngày 3 đêm tại đây

 

  1. Khu Du lịch Tanyoli – thảo nguyên Mông Cổ ở Ninh Thuận 

Khu du lịch Tanyoli như một làng Mông Cổ thu nhỏ với lều trại, bãi đất trống đầy nắng với cỏ cháy và bốn bề núi non, đầy đất đá được gọi là thảo nguyên Mông Cổ duy nhất ở Việt Nam. Ở đây chủ yếu là các trò chơi vận động mạo hiểm như bắn cung, cưỡi ngựa, chèo kayak, trượt cỏ, xe địa hình chinh phục đồi cát Mũi Dinh. Ở đây còn cho thuê trang phục Chăm và thổ dân cho khách có nhu cầu check-in kiểu dân du mục.
Khách ngủ qua đêm còn được tổ chức BBQ ngoài trời, ngắm trăng. Sáng dậy ngắm bình minh.
Vé vào cổng tham quan 40k/người.

Mộng mơ cao nguyên Mông Cổ - Ảnh Linhh Đann

  1. Trùng Sơn Cổ Tự - Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Trùng Sơn Cổ Tự - Ảnh Cường Quốc Phạm


Đó chính là Trùng Sơn Cổ Tự, nằm vững chãi trên núi Đá Chồng, cách trung tâm tp Phan Rang chỉ 5 km, vị thế vô cùng đặc biêt. Ngoài vẻ linh thiêng và kiến trúc vô cùng độc đáo của chùa, đáp án của câu hỏi ‘’Nơi nào nhìn xuống Phan Rang đẹp nhất’’  thì chính là Trùng Sơn Cổ Tự.

Vững chãi trên đá chồng - Ảnh Cường Quốc Phạm

Hành trình về Ninh Thuận với những cánh đồng cỏ cháy, những đàn dê thả rông, những con đường đầy cát bụi, núi đá chênh vênh, đồi cát in trắng trời hay thân hình gầy guộc đen đuốc luôn nở nụ cười tươi rói lu mờ cả cái nắng khô miền trung là những điều giản dị mà đỗi say đắm lòng người. Ngoài những điểm du lịch đã quá nổi tiếng, Ninh Thuận còn rất nhiều nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc đầy đặc trưng của miền duyên hải Nam Trung Bộ. Đọc bài này xong mà vẫn chưa rõ Ninh Thuận có gì đẹp thì tìm kiếm ngay tour du lịch về miền nắng gió này để tận mắt trải nghiệm nhé!

Về xem Ninh Thuận có gì đẹp thì...

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy 4 ngày 3 đêm  tại đây nhé.

Hotline liên hệ: 024. 7307 5060

 Mai Loang 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM