Nét giao thoa giữa hiện đại và dấu ấn lịch sử của các điểm thăm quan ở Hà Tĩnh 2019

28/03/2019

Vùng đất của địa linh nhân kiệt, vùng đất của sự hiếu học và ghi danh khoa bảng, Hà Tĩnh đang thay da đổi thịt từng ngày với những nét hiện đại xen lẫn. Năm 2019, Hà Tĩnh là sự giao thoa giữa cái mới, cái hiện đại với nét trầm mặc của những dấu ấn lịch sử tại các địa điểm tham quan đặc trưng.

Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam. Được biêt đến với mảnh đất nghèo khó nhưng hiếu học. Bài viết sẽ đưa các bạn qua nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau từ những địa điểm vui chơi bùng nổ mùa hè sôi động đến những nét trầm mặc của vùng đất địa linh nhân kiệt xưa. Dưới đây là 8 điểm tham quan du lịch Hà Tĩnh năm 2019 được PYS Travel tổng hợp, mong sẽ giúp ích cho chuyến tham quan Hà Tĩnh của bạn

1.Biển Thiên Cầm

Cách thành phố Hà Tĩnh hơn 20km ở huyên Cẩm Xuyên, biển Thiên Cầm là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh. Nằm giữa núi Thiên Cầm cho đến núi Đầu Voi tạo thành một dải cung dài gần 3km. Thể theo nhiều truyền thuyết từ xa xưa thì cái tên Thiên Cầm ra đời vào đời Vua Hùng thứ 13. Ở đây người ta nghe được tiếng gió, tiếng sóng biển, tiếng thông rì rào, tất cả cùng dội vào vách núi tạo nên bản nhạc du dương ngỡ như tiếng đàn đang reo vọng.

 

Thiên Cầm nước biển xanh trong - Ảnh Nguyễn Thị Diệu Thúy

Thiên Cầm ngày nay vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có với những dãy nhà dân vốn có cạnh biển, những hàng phi lao xanh, những căn nhà hoang rất đỗi ăn hình, tất cả tạo thành nơi lý tưởng để bạn có những bức hình mà đi một lần post khoe thiên hạ cả đời.

Thiên Cầm có tạo hình cánh cung - Ảnh sưu tầm

2.Công viên nước Vinpearl Hà Tĩnh

Là công trình do tập đoàn hàng đầu Việt Nam VinGroup chủ xị, chắc chắn bạn biết quy mô công trình này không hề nhỏ rồi. Được xây dựng và đưa vào vận hành năm 2017, Vinpearl Hà Tĩnh đã thu hút hàng ngàn lượt người về tham quan. Với tiêu chuẩn 5 sao như hồ bơi, khu spa, chuỗi nhà hàng, phòng họp, khu vui chơi giải trí… vừa đáp ứng được nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, vừa cung cấp dịch vụ du lịch hội nghị. Quá đa di năng cho một nơi vui chơi hè này.

  • Với những người trên 1m4: 150k
  • Với những trẻ dưới 1m4: 120k

Vinpearl Hà Tĩnh là sự kết hợp khu resort vui chơi giải trí lẫn nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh sưu tầm

3.Giang Đình cổ độ

Được khai trương từ năm 2017, du thuyền ‘’Giang Đình cổ độ’’ được đưa vào khai thác ở tuyến sông Lam, là du thuyền lớn đầu tư xịn xò có sức chứa lên tới 400 chỗ ngồi. Đây là một trong những hạng mục giúp khôi phục bến Giang Đình bên sông Lam thành 1 tổ hợp thu hút khách du lịch đến tham quan. Một khu tổ hợp gồm bến du thuyền, chợ văn hóa loại 1, khu resort cao cấp, khu câu cá giải trí và nhà đình cổ gỗ lim có niêm đại 300 năm là những địa điểm sẽ rất thú vị cho chuyến thăm quan Hà Tĩnh.

 

Du thuyền ngắm cảnh trên sông Lam - Ảnh Pys Travel

Đặc biệt, khi xuôi theo du thuyền sông Lam, du khách có thể kết hợp thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp quê hương Hà Tĩnh cùng lúc thưởng thức những làn điệu Ca Trù, dân ca ví dặm…giúp bảo tồn và phát huy những di sản vật thể, phi vật thể trong vùng. Tuyến du lịch Giang Đình Cổ Độ sẽ là luồng gió mới cho du khách đến tham quan quên hương Hà Tĩnh.

Trải nghiệm các giá trị văn hóa trên du thuyền Giang Đình Cổ Độ - Ảnh sưu tầm

4. Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh hay người ta còn biết đến với nhiều cái tên nữa như Ngàn Hống, Rú Hống, núi Hồng là dãy núi nổi tiếng nhất Hà Tĩnh. Ngọn núi thuộc thị xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh với biệt hiệu Hoan Châu Đệ Nhất Danh Thắng được xem là biểu tượng hồn thiêng sông núi xứ Nghệ.

Biểu tượng hồn thiêng Núi Hồng Lĩnh - Ảnh sưu tầm

Hồng Lĩnh có nhiều đỉnh, tương truyền có tới 99 đỉnh, 8 cửa sông, 12 hang động và rất nhiều khe suối…làm nên một địa thế như bày binh bố trận, hang sơn ngõ thủy vô cùng đẹp mắt. Về thăm quan núi Hồng Lĩnh để du xuân, ngắm cảnh, tận hưởng núi rừng yên bình thanh mát còn là nơi để cho khách khắp nơi về hành hương, cúng bái cầu bình an.

Hoàng hôn trầm mặc trên núi Hồng Lĩnh - Ảnh sưu tầm

5. Chùa Hương Tích

Tọa lạc giữa rừng sâu nước thẳm, chùa Hương Tích là 1 trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh. Có rất nhiều những sự tích được ghi lại, nhưng đều về những giá trị văn hóa truyền thống đáng tự hào của dân tộc ta đặc biệt là lòng hiếu thảo, từ bi bác ái. Chính từ những tiếng lành lan xa, người dân địa phương và du khách thập phương vẫn hàng năm về hành hương, cầu khấn.

Sự linh thiêng nơi chùa Hương Tích - Ảnh sưu tầm

Ngoài sự linh thiêng của chùa, kiến trúc Hương Tích cũng mang đậm nét đặc trưng tín ngưỡng thờ mẫu của dân tộc ta. Là một quần thể di tích văn hóa tôn giáo Việt Nam cổ truyền kết hợp nhiều danh lam thắng cảnh như miếu Cô, am Phun Mây, động Tiên nữ, suối Tiên tắm… là những điều hấp dẫn đối với du khách về tham quan.

Các khu danh lam thắng cảnh phong phú bên cạnh chùa Hương Tích - Ảnh sưu tầm

6. Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ là khu bảo tồn thiên nhiên và điểm du lịch sinh thái lý thú ở Hà Tĩnh. Hồ Kẻ Gỗ ra đời góp phần trong việc cải tạo môi trường sinh thái và cảnh quan thiên nhiên của cả một vùng rộng lớn. Bao quanh hồ là rừng núi tự nhiên lên tới 18.811 ha và rừng trồng là 261 ha, cùng nhiều loài động vật quý hiếm.

 Khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Hồ Kẻ Gỗ - Ảnh Nguyễn Thanh Tuấn

7. Ngã ba Đồng Lộc

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã nghe qua về những năm tháng chiến tranh ác liệt và những sự hi sinh mất mát đau đớn nhất mà mảnh đất Đồng Lộc từng phải gánh chịu. Sau 50 năm, Đồng Lộc đã thay da đổi thịt, xây dựng khang trang những tượng đài, những phần mộ tri ân những người đã ngã xuống trên mảnh đất từng bị bom cày xới này. Khu quần thể di tích được quy hoạch cho du khách về thăm quan nhưng vẫn giữ được những di tích lịch sử, nhân chứng sống cho sự mất mát, đau thương của dân tộc.

Khu di tích chứng nhân lịch sử ngã ba Đồng Lộc

8. Bãi biển Hoành Sơn

Được bao bọc bởi những dãy núi, biển Hoành Sơn được bao bọc vô cùng kín đáo. Làn nước trong xanh, phẳng lặng, lại là điểm tận cùng của địa phận Hà Tĩnh, cách chân Đèo Ngang khoảng 2km sẽ giúp bạn kết thúc hành trình thăm quan Hà Tĩnh với cảm giác cực kì mãn nguyện.

 

 Bãi biển Hoành Sơn - Ảnh sưu tầm

Những địa điểm du lịch nửa đầu của bài viết là sự tươi mới, hiện đại mà du lịch Hà Tĩnh đang hướng tới. Nửa phía cuối vẫn là những địa danh mang đậm dấu ấn của vùng đất địa linh nhân kiệt. Du lịch Hà Tĩnh năm 2019 sẽ không làm bạn thất vọng khi các địa điểm tham quan hết sức thú vị sẽ đưa bạn đi qua nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau. Mong rằng chuyến đi vi vu Hà Tĩnh của bạn sẽ thật nhiều ý nghĩa

Tưng bừng mùa hè rộn rã ở Hà Tĩnh thì xem ngay link dưới đây

Xem ngay >> Tour Thiên Cầm Hà Tĩnh 3 ngày 2 đêm 

Hotline liên hệ: 024.7307 5060

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn