ĐỪNG BỎ LỠ: 8 địa điểm du lịch ngon bổ rẻ dành cho bạn trong dịp lễ 30/4- 1/5 này!

24/02/2021

Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5, bạn đang phân vân chưa biết nên chọn cho mình địa điểm du lịch nào vừa phù hợp với sở thích vừa phù hợp với túi tiền? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này và chọn cho mình điểm đến thích hợp nhất nhé!

" Du lịch là thứ duy nhất bạn phải bỏ tiền mua nhưng lại khiến bạn giàu có hơn". Đi du lịch mang lại cho bạn những cảm giác mới lạ, bình yên, sảng khoái khi được hòa mình cùng với thiên nhiên, được tới những địa điểm đẹp mê hồn, ăn những món ăn ngon,… Sau mỗi chuyến đi chúng ta lại có thêm nhiều kỉ niệm với người thân, bạn bè và khi nhớ lại chúng ta có đôi chút bồi hồi xúc cảm khi nghĩ về mảnh đất, con người nơi đó. Cùng PYS Travel khám phá những địa điểm du lịch ngon- bổ - rẻ dịp lễ 30/4- 1/5 này bạn nhé!

1, Đến Mộc Châu ngắm đồi chè xanh ở nông trường đẹp nhất năm

Mộc Châu- vùng đất Tây Bắc nổi tiếng với đặc sản chè Shan Tuyết, nơi có những cánh đồng chè trải rộng mênh mông. Thời điểm tháng 3 và tháng 4 hàng năm khi các búp chè non đâm chồi, cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu được thay màu áo mới, màu xanh non dễ chịu. Đây là thời điểm đồi chè ở Mộc Châu đẹp nhất. 

Đồi chè ở Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất. ( Ảnh: Hoàng Hiến )

Mộc Châu vẫn hấp dẫn luôn hấp dẫn du khách đến kỳ lạ, đến cồn cào. Vẫn những đồi chè ôm vòng vèo cả mảnh đất cao nguyên ấy, vẫn những con đường đất đỏ dốc ngược, thế mà vẫn cuốn hút đến thế. Ở đó, một màu xanh mơn mởn đã rạng ngời trên khắp những đồi chè cao thấp và hương chè thơm ngào ngạt khắp cao nguyên.

Phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh... ( Ảnh: Thanh Đặng)

...Rồi vươn tay hít thở bầu không khí trong lành, dễ chịu nơi đây. ( Ảnh: Phạm Tuyết Mai)

Xem ngay >> Tour du lịch Mộc Châu

2, Đến Ninh Bình - " điểm vàng" du lịch Việt Nam

Chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km nên Ninh Bình là một lựa chọn phù hợp với người eo hẹp thời gian mà vẫn muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Sự yên bình của đời sống thường ngày, núi non kỳ vĩ và sử thi huyền bí của Ninh Bình sẽ mang đến trải nghiệm không thể quên trong hành trình khám phá vùng đất này. Du khách có thể thăm thú nhiều địa điểm du lịch ở Ninh Bình như Làng thổ dân, Hang Múa, Tràng An,...

Hang múa. ( Ảnh: Phạm Khánh Linh) 

( Ảnh: @yssinn) 

Thăm làng thổ dân. ( Ảnh: @yssinn)

Du lịch Tràng An. ( Ảnh: Phạm Khánh Linh) 

Xem ngay >> Tour du lịch Ninh Bình

3, Đến Cô Tô Con - " Thiên đường có thật" ở đảo Cô Tô

Một điều thú vị là ngay từ phút giây ngồi trên tàu đến đảo Cô Tô Con là bạn đã có thể thư giãn bằng cách nhìn ngắm nước biển xanh biếc xanh, trong veo như hòn bi ve rồi. Đến đây thì chắc chắn không thể bỏ qua việc tắm biển rồi, đặc biệt hơn tắm biển ở đây cực kì thích nhé. Đắm mình dưới làn nước mát lạnh, trong vắt có thể nhìn thấy những rạn san hô rực rỡ sắc màu và những chú sao biển vô cùng đáng yêu là điều khiến du khách mê mẩn khi đặt chân tới Cô Tô Con. 

Đi Cô Tô cùng hội bạn thân cũng là một lựa chọn hay ho nè. ( Ảnh: Hằng Đỗ) 

Nước trong veo có thể nhìn sâu xuống đáy. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Ở đây có bãi cát vàng dọc biển, bạn có thể đi dạo và nhặt những vỏ ốc lấp lánh, đầy màu sắc để làm kỉ niệm.

Bãi cát vàng chạy dài dọc theo biển. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, nhuộm thắm mặt biển tạo nên cảm giác rất đỗi bình yên. Không gian này thực sự thích hợp cho những ai đang “trốn chạy” công việc, cuộc sống vì quá đỗi mệt mỏi để “sống chậm” lại.

Hoàng hôn trên biển Cô Tô. ( Ảnh: Sưu tầm)

Xem ngay >> Tour du lịch Cô Tô

4, Đến Suối Nước Moọc ( Quảng Bình) mùa nước trong xanh ngọc bích

Khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của núi rừng hoang sơ và có những giây phút thư giãn tuyệt vời khi đắm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh của Suối nước Moọc.

Dòng nước trong xanh. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Ấn tượng đầu tiên khi bạn tới đây là nơi này thật lạ, nằm sát đường Hồ Chí Minh nhánh tây, giữa đất miền Trung bỏng cháy gió Lào, vậy mà chỉ đi vài chục bước chân là không khí đã thay đổi hẳn. Không chỉ dưới tán rừng rậm che bóng mát, ngay cả khi đứng trên những tảng đá lớn giữa suối, nắng vẫn chói chang trên đầu, gió vẫn ràn rạt thổi sau lưng, nhưng vẫn rất mát mẻ dễ chịu, như thể vừa lạc vào một miền đất khác.

Thả mình vào dòng nước trong xanh mát rượi. ( Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt cứ mỗi độ cuối tháng 4, Suối Nước Moọc lại được tô điểm bằng sắc vàng của hoa Vàng Anh tươi thắm. Du khách đến đây vào thời điểm này sẽ không khỏi ngỡ ngàng, say đắm trước vẻ đẹp nên thơ của những chùm hoa Vàng Anh mang sắc vàng rực rỡ.

Hoa Vàng Anh tô điểm thêm cho cảnh sắc nơi đây. ( Ảnh: Nguyễn Thúy Quỳnh) 

Những chiếc cầu tre xinh xắn, mảnh mai soi mình xuống dòng nước uốn lượn. Những tia nắng nhảy nhót đùa vui cùng làn nước xanh biếc, một bên là những vách núi hùng vĩ, bên kia là rừng rậm, khung cảnh mộng mơ khó tả! ( Ảnh: Nguyễn Kim Thanh Hiền) 

Xem ngay >> Tour du lịch Quảng Bình

5, Đến Hội An xinh đẹp, cổ kính

Hội An – nơi mà cuộc sống cứ bình lặng như thế. Hội An – nơi mà dường như dòng chảy vô tình của thời gian chẳng thể nào vùi lấp đi cái không khí cổ xưa. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say quên lối về.

Nét đẹp cổ kính. ( Ảnh: Thanh Hoa) 

Tới Hội An ngày nay, ta cứ ngỡ như là mình đang quay ngược dòng thời gian, lạc bước trong không khí truyền thống của một thương cảng sầm uất thời nhà Nguyễn. Tới Hội An là có thể rời xa mọi cám dỗ của đời thường để sống trọn vẹn trong từng giây phút.

Tới Hội An là có thể rời xa mọi cám dỗ của đời thường để sống trọn vẹn trong từng giây phút. ( Ảnh: Thanh Hoa)

Xem ngay >> Tour du lịch Đà Nẵng- Hội An

6, Đến Vịnh Hạ Long trong xanh 

Có lẽ thời điểm khiến Vịnh Hạ Long trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn bao giờ hết chính là tháng 4 và tháng 5 hàng năm. Là di sản thế giới, Vịnh Hạ Long được mệnh danh là “Một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động”, với sự ưu ái của bàn tay mẹ thiên nhiên, phong cảnh non nước hữu tình tuyệt đẹp nơi đây đã “đánh cắp trái tim” của biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước.

Tháng 4, tháng 5 là khoảng thời gian Vịnh Hạ Long đẹp nhất. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Tháng 4 thời tiết khá nóng, ghé tới đây bạn sẽ cảm thấy mát rượi khi được hòa mình vào làn nước trong xanh mát, những cơn gió lộng vô cùng sảng khoái. Đặc biệt khi tới đây đừng quên ghé thăm những động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Thiên Nữ hoặc những hòn đảo như Đầu Người, hòn Trống Mái vô cùng nổi tiếng nhé.

Dù là thời gian nào trong ngày, nơi đây cũng đều mang một vẻ đẹp kì vĩ. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Xem ngay >> Tour du lịch Hạ Long

7, Đến Điện Biên chinh phục đỉnh đèo Pha Đin- 1 trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc

Đến Pha Đin, du khách sẽ được trải nghiệm các cung đường uốn lượn, những khúc cua gấp với vực đèo sâu thăm thẳm. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Hơn nữa, nơi đây còn có vô số các khúc cua nguy hiểm như cua tay áo, cua chữ A, chữ Z nối tiếp nhau khiến nó được mệnh danh là một trong những đường đèo nguy hiểm nhất vùng Tây Bắc. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của mây trời, vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ trùng điệp, xa xa thấp thoáng những bản làng. 

Đèo Pha Đin với những cung đường uốn lượn. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Trên lưng chừng đèo Pha Đin thường mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác. Đứng trên dốc đèo phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống du khách sẽ thấy thung lũng Mường Quài trải rộng với ngút ngàn màu xanh của đồi núi, thấp thoáng những làng bản đầu tiên của huyện Tuần Giáo. Tuy nhiên, khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một.

Khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một. ( Ảnh: Sưu tầm)

Đèo Pha Đin luôn là nơi mà các phượt thủ muốn chinh phục. ( Ảnh: Sưu tầm)

8, Đến Hà Giang tham gia phiên chợ tình Khâu Vai

Không phải chợ bình thường mà là "chợ tình", mỗi năm một lần nhằm ngày 27 tháng 3 âm lịch phiên chợ này lại lại trở lại như một nốt nhạc rộn ràng, reo vui trên mảnh đất Mèo Vạc có đá và hoa. Chợ tình Khâu Vai (Khâu Vai theo tiếng Tày, Nùng có nghĩa là đèo gai) còn gọi là chợ “Phong Lưu”. Chợ tình Khâu Vai có từ gần 100 năm nay, có từ năm 1919. Chợ họp trên một quả đồi tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cách thành phố khoảng 200m.

Chợ Tình- một nét đẹp truyền thống của người dân tộc Mông. ( Ảnh: Sưu tầm )

Đây là đêm chợ truyền thống của người dân tộc Mông. Ban đầu những người đến đây đều là những người có tình yêu dang dở, vì lý do nào đấy mà không đến được với nhau. Họ đến, trao nhau những yêu thương sau một đêm, rồi sáng mai khi phiên chợ tan, tình tan, họ lại trở về sống với người chồng, người vợ, mà không có sự hờn ghen hay trách móc. Ngày nay, chợ là nơi để mọi người tụ tập, giao lưu và cũng là nơi trao đổi các mặt hàng hóa. 

Họ đến, trao nhau những yêu thương sau một đêm, rồi sáng mai khi phiên chợ tan, tình tan,... ( Ảnh: Sưu tầm) 

Đêm xuống, Chợ tình Khâu Vai trở nên thơ mộng bởi những điệu hát phưn, hát lượn, tiếng khèn Mông gọi bạn tình da diết. Những chàng trai chuyện trò, đợi bạn bên bát rượu ngô chếnh choáng; các cô gái sặc sỡ váy hoa, thẹn thùng e ấp.

Chợ tình vào buổi đêm. ( Ảnh: Sưu tầm)

Ghé chợ đêm Mèo Vạc, các bạn còn có dịp thưởng thức những món ẩm thực truyền thống của địa phương như: mèn mén, thắng cố, tậu chúa, lẩu dê, thịt bò khô, thịt lợn hun khói, lạp sườn, rượu ngô...

Xem ngay >> Tour du lịch Hà Giang

 

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được một điểm đến phù hợp cho mình.

Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang

 

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn