Cách di chuyển và bảng giá vé tàu đi đảo Cô Tô con (cập nhật mới nhất 2019)

28/03/2019

Cô Tô thì ai cũng biết, là một huyện đảo phía đông đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khiến du khách tứ phương cứ mỗi dịp hè lại gói ghém hành lý lên tàu về Cô Tô du lịch. Nhưng có một địa danh rất ít người biết, cách thị trấn Cô Tô 7km, Cô Tô con sở hữu những bãi biển đẹp nhất Cô Tô với những cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm.

Cô Tô con là hòn đảo hoang sơ tuyệt mỹ, nước biển trong xanh, cát mịn và rất hiếm có mảnh sò, mảnh đá dăm như các bãi biển khác thuộc tỉnh Quảng Ninh. Ví nơi đây là thiên đường cũng không phải nói quá. 

Nhiều người đến Cô Tô, ước nguyện ra Cô Tô con để tận hưởng chốn thiên đường du lịch này, nhưng lại chưa biết nhiều thông tin. Cùng PYS Travel tìm hiểu về vị trí, đặc điểm cũng như giá vé tàu ra đảo Cô Tô con nhé. 

I/ Cô Tô con ở đâu?

Không gian bình yên trên đảo Cô Tô con - Ảnh: @jenhey.jenhey

Chẳng tự nhiên người ta ví Cô Tô con như một thiên đường có thật ngay ở Cô Tô. Cô Tô con sở hữu những cánh bãi biển đẹp nhất trong quần đảo. Với diện tích nhỏ, bạn hoàn toàn có thể đi xuyên qua rừng để tới các bãi biển, nhặt nhặn vỏ ốc hay chút san hô mà cảm thấy đôi chút thảnh thơi giữa hiện tại.

Tạo dáng sống ảo trên đảo Cô Tô con (Ảnh: Đinh Hải Yến)

Là một quần đảo thuần quân sự, Cô Tô con không có người sinh sống, bởi thế, các bãi biển còn giữ nguyên được nét hoang sơ, tự nhiên. Thiên nhiên đảo Cô Tô con được tạo hóa ưu ái với những cảnh đẹp tự nhiên vô cùng. Những bãi đá với nhiều hình thù khác nhau nhô lên mặt biển. Nuóc biển trong và sóng nhẹ lăn tăn mà cảm thấy bình yên.

Nước trong veo nhìn thấy đáy (Ảnh: @ngoclittle18)

II/ Ra Cô Tô con bằng gì?

Cách đảo Cô Tô lớn chỉ khoảng 1 km, khách du lịch có thể thuê thuyền gỗ của ngư dân để ra biển. Thời gian mỗi chuyến từ 25-30 phút. Tàu sang Cô Tô còn là tàu gỗ, tàu của bà con ngư dân xã Đông Tiến đi đánh bắt cá hàng ngày. Cứ đến mùa du lịch, bà con lại có nghề tay trái là du lịch chở khách sang Cô Tô con. Vì biển cạn, mỗi chuyến tàu chỉ chở tối đa từ 10-12 người.

Các bãi đá hình thù kỳ lạ nhô lên khỏi mặt nước (Ảnh: @httrinhh)

Nước biển Cô Tô trong veo, xanh ngắt, nước lại cạn, bạn có thể ngồi thuyền mà ngắm những rạn san hô, rong biển, những đàn cá nhỏ tung tăng bới lội dưới biển. Chiêm ngưỡng hòn Sư Tử là biểu tượng và linh hồn của đảo Cô Tô. Khám phá và trải nhghiệm chuyến đi đánh bắt cá của ngư dân ở đảo.

 

Không gian biển khơi ấn tượng (Ảnh: Trung Jones)

III/ Giá vé tàu ra đảo Cô Tô con?

Giá vé tàu ra đảo Cô Tô con là 400.000 - 600.000 đồng một chuyến. Du khách không cần phải xin giấy phép, có thể thuê thuyền từ bà con để di chuyển sang từ đảo lớn sang đảo Cô Tô con.

Đi tàu ra biển (Ảnh macgivayphuong.com)

Thời gian ngồi trên tàu ra đảo Cô Tô con không nhiều, chỉ khoảng 15 – 20 phút, nên bạn không quá lo về vấn đề tiết kiệm thời gian nha.

Đến Cô Tô thì đừng bỏ lỡ chuyến tàu ra đảo Cô Tô con nhé

Xem chi tiết chuyến đi >> Tour Hà Nội Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.7307 5060

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM