Đi đâu dịp 30/4- 1/5 này? Đến Quy Nhơn- Phú Yên chứ tìm đâu xa nữa!

23/02/2021

Với dịp nghỉ lễ mùa hè này, bạn có thể thoải mái vi vu du lịch và Quy Nhơn - Phú Yên hứa hẹn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy. Hãy cùng PYS Travel khám phá điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4- 1/5 có gì bạn nhé!

Một Quy Nhơn với những bãi biển xanh ngắt tuyệt đẹp có đôi chút hoang sơ, một Phú Yên với núi, với biển, là xứ sở của “ hoa vàng trên cỏ xanh” khiến cho du khách mỗi lần đến với nơi đây đều thương mến và mong lần trở lại. Du lịch Quy Nhơn- Phú Yên dịp lễ 30/4- 1/5 hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một kì nghỉ “ rực rỡ” và đáng nhớ.

1, Ghềnh Đá Đĩa tuyệt đẹp nơi dãy đá trụ xếp chồng lên nhau thành những bãi đá đen óng, tạo nhiều địa hình nhấp nhô kỳ thú. 

Gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

Một điểm đến đẹp ở Phú Yên phải kể đến là gành Đá Đĩa độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Gành Đá Đĩa được tạo nên nhờ sự phun trào của dòng dung nham nóng sau đó co lại thành một hiện tượng thiên nhiên kì thú.

ghenh-da-dia-pystravel.jpg

Không thể thiếu những kiểu ảnh check in tại Ghềnh Đá Đĩa khi đến Quy Nhơn (Ảnh: Việt Hà) 

Đến đây vào một ngày nắng đẹp, nước trong, xanh ngắt thì càng thấy sự tạo hóa của thiên nhiên tuyệt diệu thế nào. Những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng. ( Ảnh: Thu Thảo)

2, Du lịch Bãi Xép – Ghềnh Ông nơi có cảnh quay trong bộ phim “Tôi thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” vang bóng một thời.

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi đá nhấp nhô, gập ghềnh, bãi bên trái chạy lấn ra phía biển tạo nên một tổng thể không gian mới lạ, vừa giúp chắn gió.

Bãi Xép xinh đẹp. ( Ảnh: Trương Hoàng Mai Anh)

Sở hữu những bãi đá đón sóng gập ghềnh, thảm cỏ non xanh vừa hoang sơ lại có phần giản dị, Bãi Xép luôn có một sức hút bất tận với những du khách đang tìm kiếm một chốn bình yên để chiêm ngưỡng thiên nhiên.

bai-xep-pystravel.jpg

Bất kì ai cũng dễ bị mê hoặc bởi cảnh quan của Bãi Xép khi tới đây (Ảnh: Việt Hà)  

Đến bãi Xép này có 4 điểm bạn nên ghé qua là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm và gành Bà. Là một trong những cảnh phim “đỉnh” của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép giờ đây đã trở thành một địa điểm phải check in khi du lịch Phú Yên.

3, Hải đăng Gành Đèn

Tên ban đầu của nơi đây là gành Đá Đen, nhưng từ khi những ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là gành Đèn. Vì là một trong những địa điểm còn chưa được biết đến rộng rãi nên nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên.

 Nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc) 

Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng gành Đèn với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời. Hải đăng gành Đèn giúp điều hướng hoạt động ra vào của tàu thuyền trên vùng biển Phú Yên, cụ thể là đoạn vịnh Xuân Đài và vũng Chào.

Với vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình, đứng từ nơi đây ngắm nhìn cảnh biển Phú Yên bao la, thơ mộng thì còn gì bằng. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

4, Nhà thờ Mằng Lăng

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. 

Nhà thờ Mằng Lăng. ( Ảnh: Nguyên Võ)

Nhà thờ Mằng Lăng là nơi lưu giữ quyển sách bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, được linh mục Alexandre de Rhodes biên soạn mang tên “Phép giảng tám ngày”. Đây cũng là ngôi nhà thờ cổ hơn 130 năm, đến nay vẫn còn giữ được nét kiến trúc Gothic cổ kính, trường tồn cùng thời gian.

Nét kiến trúc Gothic cổ kính, trường tồn cùng thời gian của Nhà thờ Mằng Lăng. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

5, Thăm quan điểm đến Eo Gió - điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam hiện nay

Được ví như đảo Jeju của Hàn Quốc, Eo Gió là nơi mà nhất định bạn phải tới trong chuyến du lịch Quy Nhơn- Phú yên dịp 30/4- 1/5 này. Khung cảnh Eo Gió thơ mộng, lãng mạng vô cùng, hành lang đỏ dọc bở biển là địa điểm lúc nào cũng xuất hiện trong những bức hình sống ảo của tất cả những ai từng đến Quy Nhơn.

Chưa đến Eo Gió coi như là chưa đến Quy Nhơn. ( Ảnh: Nguyễn Trần Bảo Ngọc) 

Eo Gió, còn có nghĩa là “Eo biển hút gió" nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Là nơi hội tụ của núi và biển, Eo Gió với những khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức. Hùng vĩ là thế, nhưng quanh eo biển lại là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắ, khiến cho khung cảnh xung quanh bỗng chốc trở nên đẹp một cách dịu dàng.

Eo Gió là nơi nhất định phải ghé đến khi du lịch Quy Nhơn. ( Ảnh: Trang Huyền Trang)

6, Bãi Kỳ Co- Maldives Việt Nam

Bãi tắm hoang sơ Kỳ Co đẹp tựa một bức tranh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Nơi đây hấp dẫn du khách, đặc biệt là những người ưa du lịch khám phá, bởi không chỉ có cảnh đẹp làm say lòng người mà còn biết bao điều thú vị. Một hòn đảo rất hoang sơ, có bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh như pha lê. Quý khách sẽ thích thú trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và kỳ vỹ nơi đây.

Lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức cứ phải ngẩn ngơ.  ( Ảnh: ad_bloom)

Từ Eo Gió, để đến bãi Kỳ Co, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô chỉ mất tầm 30 – 40 phút. Đặt chân đến Kỳ Co rồi, bạn sẽ cảm tưởng như đã lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức cứ phải ngẩn ngơ. Ở Kỳ Co, cuộc sống sẽ có phần dân dã và không đủ đầy tiện nghi bởi du lịch nơi đây chỉ mới bước đầu được chú ý. Thế nhưng, đây sẽ là cơ hội để bạn có thể hoà mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và tận hưởng kì nghỉ một cách trọn vẹn.

Được mệnh danh là Maldives Việt Nam, Kỳ Co có nước biển trong và xanh vắt, có cầu gỗ dài mà tín đồ sống ảo không thể bỏ qua. ( Ảnh: Linh Nguyễn)

ky-co-pystravel.jpg

Thả mình với nắng gió Kỳ Co (Ảnh: Việt Hà) 

7, Bãi tắm Hoàng Hậu

Địa điểm cuối cùng PYS Travel giới thiệu với bạn trong các điểm du lịch Quy Nhơn- Phú Yên dịp 30/4- 1/5 này là Bãi tắm Hoàng Hậu ( thường được gọi là Bãi Trứng) nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Sở dĩ bãi tắm có tên là bãi tắm Hoàng Hậu bởi trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn nơi này nghỉ dưỡng.

Bãi tắm Hoàng Hậu còn được gọi là Bãi Trứng. (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến đây chơi ngoài việc được nô đùa với sóng nước, với những hòn đá nhỏ có hình dạng như những quả trứng thì bạn còn có thể tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử.

 

Khung cảnh đẹp đẽ nơi đây. ( Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa hữu tình thế này thì phải xách balo lên và đi ngay thôi!

Xem ngay >> Tour du lịch Quy Nhơn- Phú Yên dịp 30/4- 1/5 tại đây nhé.

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM