Du thuyền Giang Đình Cổ Độ- sản phẩm du lịch văn hóa- tâm linh mới lạ và hấp dẫn trên dòng Lam thơ mộng

27/03/2019

Du thuyền “Giang Đình Cổ Độ” có sức chứa 340 người, với hành trình qua các di tích, danh thắng trên sông Lam giữa Nghệ An – Hà Tĩnh, với nhiều loại hình ẩm thực, giải trí mang bản sắc văn hóa xứ Nghệ.

Nếu bạn cảm thấy đi du lịch ở những nơi náo nhiệt, đông đúc và nổi tiếng đã quá quen thuộc và có hơi hướng nhàm chán; bạn muốn tìm về một nơi nào đó yên bình để nghỉ dưỡng thì còn ngại ngần gì nữa? " Về Hà Tĩnh người ơi!" - Cùng nhau khám phá Du thuyền Giang Đình Cổ Độ- sản phẩm du lịch văn hóa- tâm linh mới lạ và hấp dẫn trên dòng Lam thơ mộng.

Du thuyền Giang Đình Cổ Độ- sản phẩm du lịch mới mẻ và hấp dẫn. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Du thuyền "Giang Đình Cổ Độ" trị giá 2 triệu USD, gồm 2 tầng như một "khách sạn nổi", có sức chứa 340 người, với hành trình qua các di tích, danh thắng trên sông Lam giữa Nghệ An – Hà Tĩnh và nhiều loại hình ẩm thực, giải trí mang bản sắc văn hóa xứ Nghệ. 

Khung cảnh bên trong du thuyền. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Trên du thuyền, du khách được thưởng thức các đặc sản quê hương và đặc biệt là được nghe những làn điệu ca trù Cổ Đạm, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, nghe lẩy Kiều, xẩm Kiều, chầu văn,…

Nét độc đáo và mới lạ là ngồi trên du thuyền, du khách vừa thưởng thức ẩm thực đặc sản của quê hương Hà Tĩnh vừa được nghe những làn điệu ca trù, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, nghe lẩy Kiều,… ( Ảnh: Du thuyền Giang Đình Cổ Độ)

Các làn điệu và ca từ dễ đi vào lòng người. ( Ảnh: Du thuyền Giang Đình Cổ Độ)

 

Các món ăn du khách có thể thưởng thức khi tới nơi đây. ( Ảnh: Sưu tầm)

Từ bến Giang Đình- nơi thân phụ của Đại Thi hào Nguyễn Du, Xuân quận công Nguyễn Nghiễm về vinh quy bái tổ khi được phong làm Tể tướng, du khách sẽ được ngắm nhìn 99 ngọn núi Hồng soi bóng xuống dòng sông Lam.

Bến Giang Đình là một trong “bát cảnh” danh thắng nổi tiếng của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - quê hương của đại thi hào Nguyễn Du. Một lần thưởng ngoạn cái bến xưa “Giang Đình Cổ Độ” từng lấp lánh hình ảnh của Tố Như trên bến sông này: “Bạch phát sa trung kiến/Ly hồng hải thượng văn” (Tóc trắng in trên cát bãi/Chim hồng gọi ngoài biển xa) lại rơi đúng vào cái kỳ gian: “Thanh minh trong tiết tháng ba”! thì còn gì bằng nữa!

Cầu khỉ bắc ra sông. ( Ảnh: )

Du thuyền " Giang Đình Cổ Độ" đi qua nhiều danh thắng như cồn Mục Bình Sa, cầu phao Bến Thủy, đền vua Quang Trung đến Đền Củi.

Du thuyền với sức chứa 340 người. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Du thuyền còn đưa du khách cập bến Khu di tích lịch sử, văn hóa Nguyễn Du và Đền Củi, kết nối du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Du thuyền Giang Đình Cổ Độ rất đẹp và lung linh khi về đêm. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Với chi phí cực rẻ cho một chuyến đi mà bạn lại được trải nghiệm nhiều thứ hay ho ở mảnh đất Hà Tĩnh thân thương này thì quá hợp lý phải không nào?

Du lịch Giang Đình Cổ Độ hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách một chuyến đi thưởng ngoạn nên thơ, an toàn và thoải mái.

 Xem ngay >> Tour du lịch Hà Tĩnh 3 ngày 2 đêm tại đây nhé.

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang

 

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM