Trương Gia Giới Trung Quốc: Điểm đến chỉ dành cho người gan to, tim yếu

11/04/2019

Người Trung Quốc có câu: “Đi đâu để đến với trời? Qua Trương Gia Giới, đến cổng trời thôi”. Trương Gia Giới Trung Quốc được ví như điểm giao thoa giữa trời và đất, là nơi mà nếu muốn chinh phục, ta phải vượt qua bao cung đường tử thần, vượt qua nỗi sợ hãi khi bước trên cây cầu kính vắt ngang trời.

I. Trương Gia Giới điểm đến dành cho những người gan to – tim lớn

Tỉnh Hồ Nam được mệnh danh là tỉnh sở hữu những địa điểm du lịch hot nhất của Trung Quốc, phải kể đến những địa danh làm chao đảo lòng người như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn, Hổ Động Đình, núi Lang, Đảo Juzi, khu rừng Wulingyuan, núi Heng…Không lạ gì khi Trương Gia Giới lại mang vẻ đẹp, tinh hoa của đất trời khiến người ta tất tả tranh thủ về khám phá.

Những chóp núi đá cắm ngược lên trời - Ảnh sưu tầm 

Trương Gia Giới nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, quanh năm có sương mù bao phủ ảo ảnh, sương khói khiến người ta như có cảm giác bước chân vào chốn bồng lai. Công viên quốc gia Trương Gia Giới người ta còn ưu ái đặt với cái tên khác là ‘’công viên đào nguyên’’. Nơi đây được người ta biết đến với những cảnh quan hùng vĩ, các đỉnh núi kì lạ, thác nước hay trụ đá khổng lồ bậc nhất Trung Quốc.

 

Nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm - Ảnh sưu tầm

Những chóp núi cao vút đầy kiêu hãnh, rừng đá Thạch Sanh là quần thể núi đá cao, sừng sững tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Từ nước non hùng vĩ đến sông nước hữu tình, những thung lũng nên thơ đến khu rừng nguyên sinh hoang dã… Tất cả tạo nên một Trương Gia Giới như khu trung chuyển giữa mặt đất và trời cao, ranh giới giữa thiên đường và mặt đất.

Ranh giới giữa thiên đường và mặt đất - Ảnh sưu tầm

II. Thiên Môn Sơn – điểm vui chơi đặc biệt bậc nhất Trương Gia Giới thử thách lòng gan dạn của du khách.

1. Cầu kính Trương Gia Giới: Skywalk

Được coi là những nơi thử thách mạo hiểm nhất thế giới, cầu kính Trương Gia Giới được làm hoàn toàn bằng kính trong, không gỉ. Cây cầu được vắt ngang qua sườn núi Trương Gia Giới, nối giữa hai ngọn núi với nhau, lơ lửng, chắc chắn đây là thử thách cực kì khó khăn cho những cho những người yếu tim.  

Cây cầu kính được làm treo leo trên vách đá - Ảnh sưu tầm 

Thời điểm khi vừa hoàn thành xong, cây cầu kính ở Trương Gia Giới được xác lập là cây cầu kính dài nhất thế giới được ghép từ 99 tấm kính trong suốt, rộng 6, và dài 430m. Đứng trên cây cầu, bạn có thể ngắm trọn toàn cảnh trên đỉnh núi Trương Gia Giới, thiên nhiên non xanh nước biếc, hùng vĩ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Cầu kính được lắp bởi 99 tấm kính trong suốt - Ảnh sưu tầm

Con đường men theo vách đá dựng đứng làm hoàn toàn bằng kính trong suốt nổi tiếng thế giới ở Trương Gia Giới còn được gọi là Skywalk. Cây cầu làm từ kính trọng lực ở độ cao 1400m luôn là điểm thu hút khách du lịch về thăm.

Cây cầu thử thách những người gan dạ - Ảnh sưu tầm

Với chiều dài 60m, quãng đường chinh phục cầu kính chính là quãng đường gian nan thử lửa lòng gan dạ của bản thân. Cảm giác lơ lửng, không chân thực khiến bạn choáng ngợp, sợ hãi, thót tim mà rón rén từng bước.

Giá vé: 200 nhân dân tệ ( khoảng 650.000 đồng)

Điểm đến hấp dẫn cho du khách ở Trung Quốc - Ảnh sưu tầm 

2. Cổng trời Thiên Môn Sơn - đường lên trời 

Thiên đường dưới hạ giới ở Trung Quốc không ai lạ gì đó là cổng trời Thiên Môn Sơn. Không nhiều địa điểm du lịch Trung Quốc như Thiên Môn Sơn mang lại cho du khách cảm giác khác lạ như thế. Cổng trời Thiên Môn Sơn cao 130m, rộng 57m được hình thành sau một trận đại hồng thủy khiến núi đá vôi đổ sập xuống tạo thành mái vòm.

Ảnh @ponpon2512​, @puccaphatphicha​

3. 999 bậc thang lên trời

 Trải qua quãng đường dài 999 bậc để lên được tới cổng trời, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác sờ tay vào mây, hứng mặt bắt trọn cơ gió thổi. Cổng trời chính là gianh giới giữa trời và đất, điểm trung chuyển tuyệt đẹp giữa thiên đường và hạ giới.

Ảnh @sohlemusic​, @kabresillas​

4. Cáp treo tại ngọn núi cao nhất thế giới

Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn có độ dài 7.455m băng qua nhọn núi của Thiên Môn Sơn mùa sương. Có độ cao 1279m, 98 cabin, tuyến cáp treo xác lập kỉ lục tuyến cáp treo dài nhất trên ngọn núi cao nhất thế giới. Được trải nghiệm ngồi trong cabin của cáp treo, du khách sẽ được ngắm khung cảnh ngoạn mục phía dưới đặc biệt là con đường với 99 khúc cua tử thần.

Tuyến cáp treo dài nhất trên ngọn núi cao nhất thế giới - Ảnh sưu tầm 

5. 11km, 99 khúc cua tử thần mạo hiểm nhất thế giới

Người ta hay ví con đường lên cổng trời là quãng đường lên tới cõi tiên phật vì độ khó nhằn thực sự của quãng đường dài với 99 khúc cua này. Chỉ dài 11km nhưng để chinh phục còn đường này thì khó khăn gấp vạn lần. Cung đường này thực sự chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm nhưng phải có tay lái cứng.

11m đường đèo - ảnh sưu tầm

Giá vé vào Thiên Môn Sơn: 261 tệ

Có 3 lựa chọn để lên núi: Westlline, Middle line, East line

99 khúc cua tử thần - Ảnh sưu tầm 

6. Thang máy Bách Long dựng đứng bên vách núi như dựng tóc gáy ở Trương Gia Giới

Thang máy Bách Long còn được gọi với cái tên khác là thang máy ‘’Trăm Rồng’’. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh những cột đá cao khổng lồ giữa bạt ngàn cây xanh trong vườn quốc gia Trương Gia Giới từ độ cao trên đỉnh của thang máy cao 326m. Thang máy còn được công nhận với 3 cái nhất: thang máy ngoài trời cao nhất, thang máy tham quan 2 tầng cao nhất, thang máy hành khách nhanh và sức chở lớn nhất.

 

Tuyến cáp treo với nhiều cái nhất - Ảnh sưu tầm 

III. Vũ Lăng Nguyên - chốn thần tiên giữa đời thực

Danh thắng Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía bắc thành phố Trương Gia Giới, là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất tỉnh Hồ Nam.

Bức tranh tuyệt đẹp về Vũ Lăng Nguyên - Ảnh: Voc

Vũ Lăng Nguyên sở hữu vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, những cột đá dài, hang động, hồ và thác nước... tạo ra một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp. Vũ Lăng Nguyên mê hoặc người ta bằng 3.000 cột đá thạch anh và thạch sanh, những chót núi cao nút, chọc trời, như những ngón tay ẩn hiện trong sương mờ, đang vươn lên với tới trời xanh. Có những cột đá cao tới 1.000m tạo thành vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. 

Khung cảnh mờ ảo như chốn thần tiên - Ảnh: Whcn

Được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1992, Vũ Lăng Nguyên bao gồm bốn 4 khu vực chính là công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và khu thắng cảnh Trương Gia Giới.Ngoài thiên nhiên của cả bốn khu vực, Vũ Lăng Nguyên còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc với những tập tục tập quán khác nhau tạo nên đặc trưng và sức hút riêng cho khu vực này. 

 Những nét đặc sắc văn hóa dân tốc trên Vũ Lăng Nguyên - Ảnh: Q unarzz

Để lên trời săn mây đón gió thì sang Trung Quốc Trương Gia Giới ngay thôi

Xem thêm >>> Tour Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6N5Đ

Hotline: 024 7300 5060 

Mai Loang 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn