Ai đến Phù Dung trấn cổ, có nhớ điệu Mao-cu-su nức tiếng của dân tộc Thổ Gia?

04/04/2023

Trên dãy núi Sùng Sơn huyền bí, Phù Dung trấn cổ được người Thổ Gia xây dựng cách đây 2000 năm. Như được treo lơ lửng trên thác nước, đầy mơ màng và mộng mị, đây chính là điểm khám phá đầy mới mẻ trong chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của bạn.

Trên dãy núi Sùng Sơn Hồ Nam huyền bí, Phù Dung trấn cổ được người Thổ Gia xây dựng cách đây 2000 năm. Như được treo lơ lửng trên thác nước, đầy mơ màng và mộng mị, đây chính là điểm khám phá đầy mới mẻ trong chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của bạn.

Phù Dung trấn cổ Hồ Nam có những nét hấp dẫn gì? Sau đây PYS Travel sẽ cùng bạn khám phá nhé!

1. Thác nước mê hồn

Nằm ngay phía dưới Phù Dung trấn cổ Hồ Nam ngàn năm tuổi, thác nước như một tấm lụa trắng xóa, mềm mại, rủ xuống, che phủ trấn cổ tĩnh lặng, đang ngủ say, tạo nên một vẻ đẹp kiều mị.

Thác nước Phù Dung đẹp mê hồn (Ảnh: Trịnh Linh)

Không gian ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Bao quanh thác nước là rừng núi, cỏ cây xanh ngát xanh, soi mình dưới làn nước trong vắt, như một bức tranh thiên nhiên trong trẻo, vừa dịu dàng, vừa hoang dại, hùng vĩ.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm thác nước Phù Dung là vào mùa mưa, khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Đến đây, bạn sẽ được lặng nghe khúc độc cầm của đất trời, róc rách lảnh lót trong không gian vô cùng lãng mạn của những tán lá vàng xen đỏ.

2. Cung điện Tusi cổ kính nơi Phù Dung trấn cổ

Cung điện Tusi được một người tù trưởng của người Tổ Gia xây dựng để làm khu nghỉ mát.

Cảnh quan cung điện Tusi (Ảnh: Nhật Hạ)

Các hoạt động văn hóa thường xuyên diễn ra tại cung điện (Ảnh: Sưu tầm)

Bên ngoài cung điện là dòng suối trong vắt và hai vách đá đứng sừng sững hai bên như cổng chào, cũng giống như hai người lính gác cửa đồ sộ. Bên trong ẩn chứa những nét kiến trúc cổ kính, độc đáo của người Thổ Gia và những bí mật đầy kí bí. Những câu chuyện về cung điện Tusi luôn hấp dẫn những vị lữ khách có dịp ghé thăm nơi Phù Dung trấn cổ Hồ Nam này.

3. Cung đường Wuli Slate

Những cung đường thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Để ngắm trọn vẹn nét đẹp của thác nước Phù Dung và cung điện Tusi, bạn phải đi men theo con đường Wuli Slate để đến bến tàu của dòng sông Youshui thơ mộng. Tại đây bạn sẽ có cơ hội được thả hồn vào không gian đầy cổ kính của những tòa nhà Trung Quốc truyền thống.

4. Di tích hang động của người Thổ Gia

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc nên thơ, trữ tình, Phù Dung trấn cổ còn cuốn hút du khách bởi những không gian đậm đà bản sắc văn hóa độc đáo, thú vị.

Đến thăm di tích hang động của người Thổ Gia ở Phù Dung trấn cổ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trụ đồng Khê Châu cao gần 4m, ghi lại đoạn lịch sử của dân tộc Thổ Gia, khám phá những nét đẹp văn hóa của người dân dân tộc Thổ Gia và trải nghiệm các tập tục của người dân nơi đây.

5. Trải nghiệm các hoạt động văn hóa

Nếu đến Phù Dung trấn cổ Hồ Nam, bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động văn hóa hấp dẫn của người Thổ Gia.

Hãy một lần thưởng thức một điệu múa Mao-cu-sư mộc mạc, mô phỏng những hoạt động thường nhật của người Thổ Gia như săn bắt, cày cấy,...

Những điệu múa truyền thống ấn tượng (Ảnh: ICSWB)

Hãy một lần nghe “tiểu cô nương” Thổ Gia tập “Khóc Cưới” bằng lời ca để bày tỏ nỗi lòng của mình.

Hãy một lần nếm thử những món ăn dân dã lạ miệng của người dân tộc Thổ Gia nơi đây.

Mang nét đẹp thơ mộng và thanh bình, Phù Dung trấn cổ đã quyến rũ không biết bao nhiêu du khách ghé thăm. Dạo bước trên những con đường lát đá hoa, thả hồn vào không gian tĩnh tại của trấn cổ Phù Dung sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận khó phai về “Trấn cổ ngàn năm treo trên thác” này.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM