Khám phá núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang – con rồng ngọc ngủ sâu trong giá lạnh

15/11/2019

Núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang nằm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, xếp thứ 71 trong top những ngọn núi cao nhất thế giới, là một trong những thắng cảnh khiến người dân Trung Quốc đặc biệt tự hào. Nếu bạn yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, điểm đến này nhất định là dành cho bạn.

Núi tuyết Ngọc Long, hay còn được biết đến với tên gọi Ngọc Long Tuyết Sơn, là một thắng cảnh tại Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Tây Nam, Trung Quốc. Khối núi có hình dáng tựa như con rồng trắng, với những đường uốn lượn tinh vi. Cùng khám phá vẻ đẹp ngọn núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang qua bài viết này nhé!

Núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang là thắng cảnh đẹp nổi tiếng Trung Quốc (Ảnh: Tạ Xuân Hương)

1. Vì sao lại có tên gọi núi tuyết Ngọc Long?

Núi tuyết Ngọc Long nằm tại Trung tâm phố cổ Lệ Giang. Nơi đây quy tụ 12 ngọn núi cao trên 5.000 mét, với đỉnh cao nhất được ghi nhận là Phiến Tử Đầu, có chiều cao 5.569 mét, là ngọn núi thứ 71 trong top những ngọn núi cao nhất thế giới.

Núi tuyết có hình dạng tựa như con rồng đang vươn mình giữa không trung (Ảnh: Đồng Lê Mỹ Hoa)

Tên phiên âm của núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang là Yulong Xue Shan. Người dân địa phương bật mí thêm, ngọn núi này quanh năm tuyết phủ trắng vùng, tựa như con rồng trắng đang vươn mình nơi dãy núi, nên có tên gọi là Ngọc Long.

2. Chinh phục núi tuyết Ngọc Long như thế nào?

Khách du lịch muốn ghé thăm núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang, có thể mua tour với giá 300 tệ/người, bao gồm xe đưa – đón, giá vé vào cửa, vé cáp treo.

Đường di chuyển đến núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang tương đối thuận tiện (Ảnh: Lưu Hà An)

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình khám phá núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang, hãy di chuyển theo hướng dẫn sau nhé:

Từ địa điểm của bạn, bắt xe bus số 3, 9 , 11 đến Quảng trường Mặt Trời đỏ (tên tiếng Anh: Rea Sun Square), nằm tại 215 đường Minzhu. Tại đây rất nổi bật với bức tượng Mao Trạch Đông nằm ngay phía trung tâm nên bạn dễ dàng nhận diện.

Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy một dãy xe màu xanh nước biển 7 chỗ, chuyên chở khách đến Ngọc Long Tuyết Sơn. Giá xe buýt khoảng 20 tệ/người/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 40 phút.

Bạn có thể đi xe bus đến Quảng trường Mặt Trời Đỏ, rồi tiếp tục di chuyển đến Núi Tuyết Ngọc Long trên xe chuyên dụng (Ảnh: Hoài Nam)

Đến Ngọc Long Tuyết Sơn, bạn mua vé vào cửa khoảng 130 tệ. Sau đó có thể tự do khám phá bên trong. Lưu ý: Giá vé không bao gồm chi phí cáp treo.

Để lên Núi Tuyết Ngọc Long Lệ Giang, có nhiều phương thức di chuyển, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là cáp treo. Cáp treo tại đây được chia thành nhiều chặng, do núi có độ cao được phân thành từng lớp không giống nhau. Sau khi lên đến độ cao 4506 mét, du khách tiếp tục leo bộ hoặc thuê ngựa để chinh phục ngọn núi tuyết hùng vĩ này.

3. Mê mẩn vẻ đẹp của núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang

Đi qua các điểm dừng của cáp treo, bạn có dịp tham quan Ngọc Hồ thôn. Nơi đây quy tụ phần lớn người dân tại bộ tộc Nạp Tây. Những mái nhà bằng đất nện mang nét cổ kính, hoang sơ khiến nơi đây hiện lên như bối cảnh của một bộ phim cổ.

Cảnh đẹp kỳ vĩ khiến du khách mê mẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, đến với nơi đây, du khách còn được tận hưởng những món đặc sản hấp dẫn như khoai nướng, vịt quay...Văn hóa ẩm thực Trung Quốc có nhiều nét tương đồng với người Việt nên bạn chắc chắn sẽ rất thích những món ăn này.

Chia tay với thôn Ngọc Hồ tại độ cao 2.200 mét, du khách tiếp tục di chuyển đến độ cao 3.300 mét. Thảo nguyên xanh mướt sắc cỏ cây, níu chân du khách mãi không nỡ rời.

Khung cảnh bình yên nơi núi tuyết (Ảnh: Tạ Xuân Hương)

Trên suốt dọc đường trải dài từ dưới chân núi, du khách sẽ được nhìn thấy một Ngọc Long Tuyết Sơn trắng màu tuyết lạnh, nhưng cũng tràn đầy sức sống bởi sắc xanh nổi bật của rừng thông lá nhọn.

Tiếp đó, đến với độ cao 4.800 mét, du khách sẽ được ngắm nhìn dòng sông băng chảy tràn từ trên đỉnh núi, đẹp rất ấn tượng.

Khung cảnh bình yên tại núi tuyết Ngọc Long (Ảnh: Huỳnh Mi)

Cuộc sống nơi cao nguyên hoang vu luôn ru hồn ta trong dòng chảy bình yên, sâu lắng. Hướng tầm mắt ngắm nhìn những dãy nhà nhỏ xinh xắn của người Nạp Tây, cảm thán trước sự hùng vĩ của ngọn núi tuyết trắng xóa một vùng.

Bên cạnh đó, khi đến đây, bạn nên trải nghiệm những môn thể thao liên quan đến núi và tuyết, ví dụ như leo núi, trượt tuyết, cắm trại, khám phá...Nơi đây nổi tiếng với hệ thực, động vật phong phú nên đặc biệt lý tưởng đối với những người ưa mạo hiểm.

4. Lưu ý khi đến núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang

Để chinh phục đỉnh núi tuyết Ngọc Long, bạn phải có một sức khỏe tốt. Trên núi cao, nhiệt độ hạ thấp, thiếu ô xi nên nếu bạn đang mắc chứng bệnh huyết áp cao, không nên ghé đến nơi đây, tránh bất ổn về sức khỏe. Khi đến đây, du khách nên mang theo những bình ô xy nhỏ để bổ sung thêm dưỡng khí. 2 người dùng chung 1 bình là số lượng vừa phải. Giá mua bình ô xy dưới chân núi khoảng 30 tệ, nhưng lên núi có giá 60 tệ. Du khách vui lòng cân nhắc để tránh lãng phí ngân sách trong chuyến đi.

Lên đường đến Lệ Giang, chiêm ngưỡng núi tuyết Ngọc Long đẹp như mơ!

Xem ngay >> Tour Lệ Giang 6 ngày 5 đêm 

Hotline: 024.7300 5060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM