Check in 'quên lối về' tại các điểm du lịch Côn Đảo hè 2022 mới nhất

08/04/2022

Là điểm đến du lịch không còn gì xa lại với các tín đồ xê dịch, Côn Đảo ngày càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn. Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch cho chuyến du lịch Côn Đảo hè 2022 với hội bạn thân nào.

Là điểm đến du lịch không còn gì xa lại với các tín đồ xê dịch, Côn Đảo ngày càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn . Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch cho chuyến tham quan địa điểm du lịch Côn Đảo hè 2022 của mình nào.

I. Một vài nét về Côn Đảo

Côn Đảo hay còn gọi là Côn Lôn, Côn Sơn, là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.Với diện tích 76 km2, Côn Đảo ngày nay được ví như “thiên đường du lịch” bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và trù phú. Người dân Côn Đảo hiền hòa, mến khách. Do đó nơi đây càng được ưa chuộng bởi đông đảo khách trong nước và nước ngoài.

Đến Côn Đảo để được hòa mình cùng biển cả. (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể đến tham quan các địa điểm du lịch Côn Đảo vào các tháng trong năm. Tháng 3 đến tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào trong thời gian ngắn. Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió ở phí Tây và Tây Nam.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm đi tiện lợi cho mình. (Ảnh: Bảo Trân)

II. Các điểm tham quan nổi tiếng ở Côn Đảo

Các tín đồ xê dịch không thể bỏ qua những địa điểm du lịch Côn Đảo hè 2022 hấp dẫn, thú vị sau:

1. Vịnh ĐầmTre

Với nét đẹp hoang sơ, dịu dàng bạn sẽ bị chìm đắm trong không gian trong lành, vẻ đẹp tinh khôi của những làn nước xanh mát tại vịnh. Ngoài ra, bạn có thể khám phá khu rừng ngập mặn, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản.

Vẻ đẹp lãng mạn mà lại dịu dàng của biển cả. (Ảnh: Châu Hoàng Bảo Ngọc)

2. Vịnh Côn Sơn 

Vịnh bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau trong đó có những hòn đảo quây quần lại sừng sững giữa khơi xa. Những hòn đảo hoang sơ với những sắc màu của san hộ rực rỡ giữa trời xanh càng đẹp hơn khiến du khách không thể rời mắt.

Thả mình vào một hòn đảo nhỏ. (Ảnh: Lê Hồng Hạnh)

3. Bãi Nhát

Bãi Nhát là một trong những bãi biển đẹp nằm gần trung tâm thị trấn và nằm trên trục đường chính với làm xao lòng bất cứ du khách nào đến đây. Bãi Nhát có khung cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ, đảm bảo sẽ khiến du khách không khỏi rời mắt khi đi qua con đường này.

Cung đường Bãi Nhát "ôm trọn " . (Ảnh: Tuấn Lý)

4. Bãi Lò Vôi

Bãi Lò Vôi và bãi An Hải nằm ở phí Đông Bắc của Côn Đảo là một trong những bãi biển đẹp nhất nằm ở hai đầu hòn đảo. Đến đây, du khách cũng sẽ cảm nhận được không khí trong lành, hoang sơ cùng với làn nước trong vắt của côn Đảo. Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ.

Ngắm hoàng hôn tại Bãi Lò Vôi. (Ảnh: Sưu tầm)

5. Bãi Đầm Trầu

Bãi đầm trầu như một ốc đảo giữa đại dương xanh bao la. Đến với Đầm Trầu du khách sẽ được thỏa mình thả hồn cùng thiên nhiên, đắm chìm trong không gian thanh bình tại nơi đây. 

Sống ảo cháy mát tại Bãi Đầm Trầu. (Ảnh: Bảo Trân)

Không chỉ có quang cảnh thơ mộng, những cánh rừng nguyên sinh, bãi tắm đẹp, Đầm Trầu còn lôi cuốn du khách với sự kết hợp đầy màu sắc của những rạn san hô. Cùng bạn bè, người thân ngắm nhìn những rạn san hô thì quả là một trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô cùng bạn bè, người thân. (Ảnh: Sưu tầm)

6. Hòn Bảy Cạnh

Là hòn đảo lướn thứ 2 tại Côn Đảo, hòn bảy cạnh thu hút khách su lịch bởi vẻ hoang sơ, khí hậu trong mát và đươc bao quanh bởi rừng nguyên sinh. Đây là địa điểm du lịch Côn Đảo hè rất thú vị cho bạn đó!

Vẻ đẹp hoang sơ cho các tín đồ ưa trai nghiệm. (Ảnh: Lê Hồng Hạnh)

7. Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo với vẻ hoang sơ còn giữ nguyên những gì thiên nhiên ban tặng, du khách có thể thoải mái khám phá thiên nhiên và sinh vật sống tại nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của Vườn quốc gia Côn Đảo. (Ảnh: Sưu tầm)

8. Sở Rẫy

Sở Rẫy nằm ở khu vực trung tâm của đảo Côn Sơn, tổng diện tích khu vực khoảng 22,6 ha, toàn bộ trong phân khu phục hồi sinh thái, độ cao trung bình tại Sở Rẫy 260m so với mặt nước biển, có nhiều động thực vật quý hiếm. Đây là điểm lý tưởng để triển khai các hoạt động du lịch đi bộ, khám phá thiên nhiên và những động vật quý hiếm. 

9. Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo

Tại đây với 19 khu di tích của 2 thời kì, các trại giam thời Pháp và trại giam Mỹ. Thời Pháp gồm các trại giam: Phú Sơn, Phú Hải năm ngay trong trung tâm nên rất tiện thăm quan. Nơi đây được mệnh danh là địa ngục trần gian với khu chuồng cọp và chuồng bò.

Con đường đi vào nhà tù lịch sử Côn Đảo. (Ảnh: Sưu tầm)

10. Chùa Núi Một

Được đánh giá là ngôi chùa kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, chùa tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen rộng mát. Một ngôi chùa đáng để trải nghiệm trong chuyến du lịch Côn Đảo của bạn.

11. Hòn Bà

Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16 hòn đảo nhỏ của Côn Đảo. Hòn Bà được du khách từ khắp bốn phương ưa thích khi đến thăm Côn Đảo, đi  tour du lịch Côn Đảo. Đến Hòn Bà, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển đẹp, hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm.

12. Hòn Cau 

Đến đây ngoài tận hưởng không khí biển cả bạn có thể ghé thăm di tích lịch sử giam giữ Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; tham quan rừng dừa, vườn cây ăn trái, tìm hiểu công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội ngắm san hô… là những trải nghiệm đầy thú vị khó quên.

Trải nghiệm khó quên tại Hòn Cau. (Ảnh: Sưu tầm)

13. Bãi Ông Đụng

Bãi Ông Đụng là một bãi tắm đẹp và lý tưởng là một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo hè hấp dẫn nằm trong Vườn quốc gia Côn Đảo cách trung tâm chừng 4 km về phía Tây. Bạn có thể đi bộ đến Bãi Ông Đụng nhưng khi đến nơi bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi , thay thế vào đó là cảm giác phấn khích khi nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng bên cạnh bãi biển, san hô đầy màu sắc như vui mừng chào đón bạn hòa mình vào làn nước trong xanh như ngọc tại đây.

Ảnh: Sưu tầm

14. Bảo tàng Côn Đảo

Được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009, bảo tàng Côn Đảo với tổng kinh phí trên 62 tỷ đồng, là công trình đầy ý nghĩa và là nơi gìn giữ các giá trị lịch sử, minh chứng cho thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc.

15. Miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến. (Ảnh: Sưu tầm)

Còn được gọi là chùa An Sơn, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Bà Phi Yến đã can ngăn việc bán nước cầu vinh của Nguyễn Ánh.

Chúc cho chuyến du lịch Côn Đảo hè của bạn vui vẻ và có nhiều trải nghiệm nhé!

Xem ngay >> Combo nghỉ dưỡng Hà Nội - Đà Nẵng - Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

Hotline 024 7307 5060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM