Mách bạn 10 điểm đến ngắm trọn mùa lá vàng Hàn Quốc 2024

13/08/2024

Mùa lá vàng Hàn Quốc là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá " xứ sở kim chi" xinh đẹp. Hãy cùng PYS Travel điểm danh những địa điểm du lịch hấp dẫn ngắm trọn mùa lá vàng tại đất nước này nhé.

I. Mùa lá vàng Hàn Quốc 

Hàn Quốc là một quốc gia thuộc khu vực Đông Á, sở hữu địa hình đồi núi hiểm trở với nhiều eo biển trải dài. Thông qua các bộ phim Hàn nổi tiếng, “xứ sở kim chi” được biết đến như một đất nước xinh đẹp, cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Đặc biệt, quốc gia này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và sự phát triển của văn hóa phim ảnh, âm nhạc.

du lịch Hàn Quốc mùa thu

 Du lịch Hàn Quốc mùa lá vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc nổi tiếng là một trong những quốc gia xinh đẹp thu hút rất nhiều lượt du khách hàng năm đến khám phá xứ sở này. Đất nước này có vô vàn những điều thú vị, hấp dẫn đối với mọi du khách. Đó là nơi có sự hòa trộn, giao thoa của các nền văn hóa lớn ở châu Á và cũng là đất nước có những nét rất riêng. 

Du lịch hàn quốc mùa thu

Du lịch mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm Hàn Quốc vào mùa lá vàng lá đỏ

Mùa thu là một trong những mùa được yêu thích nhất trong năm tại Hàn Quốc, rơi vào thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa lý tưởng nhất cho những ai có ý định đi du lịch Hàn Quốc bởi thời tiết mát mẻ dễ chịu, những cảnh đẹp lãng mạn mê hoặc lòng người. Mùa thu vàng Hàn Quốc dường như đã trở thành thương hiệu với không gian ngập tràn sắc đỏ vàng rợp trời của mùa thay lá.

du lịch hàn quốc mùa thu

Du lịch mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu từ cuối tháng 9 Hàn Quốc bắt đầu bước vào mùa thay lá, lá sẽ đổi màu trước tiên từ những vùng lạnh của tỉnh Gangwon, sau đó lan dần xuống khu phía Nam ấm áp. Hầu hết các điểm đều có lá vàng đẹp nhất vào tầm từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 dương lịch. Cụ thể với một vài điểm ngắm lá vàng lá đỏ nổi tiếng sẽ như sau:

- Thủ đô Seoul: Giữa tháng 10 đến cuối tháng 11 dương lịch

- Đảo Jeju: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 dương lịch

- Busan: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 dương lịch

- Incheon: Giữa đến cuối tháng 10 dương lịch

- Jeonju: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 dương lịch

- Sokcho: Cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 dương lịch

- Gyeongju: Giữa đến cuối tháng 10 dương lịch

du lịch mùa thu hàn quốc

Mùa thu lá vàng Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

II. Du lịch Hàn Quốc mùa lá vàng lá đỏ có gì thú vị ?

Không chỉ có thời tiết dễ chịu và đẹp nhất trong năm, du lịch Hàn Quốc mùa thu còn thu hút các “tín đồ xê dịch” với nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị nhất đang chờ bạn khám phá. Cùng điểm qua một số điều thú vị khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu lá vàng nhé:

- Các lễ hội mùa thu hấp dẫn: Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như Lễ hội Hanji, Lễ hội múa mặt nạ Andong, Lễ hội pháo hoa Busan, Lễ hội ẩm thực,... Hứa hẹn đem lại những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. 

- Thời tiết ôn hòa, dễ chịu: Trong mùa thu, thời tiết ở Hàn Quốc trở nên mát mẻ và thoải mái hơn sau mùa hè nóng ẩm. Nhiệt độ thông thường dao động từ khoảng 15-25°C vào ban ngày, ban đêm có thể giảm xuống khoảng 10-15 °C. Thời tiết không mưa, hơi se lạnh, không khí khô ráo, rất thích hợp để tham quan, khám phá phong cảnh cùng văn hóa xứ Hàn.

- Thưởng thức ẩm thực mùa thu: Mùa thu là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như quả hồng Hàn Quốc, bánh gạo cay, món nướng BBQ và các món nấm ngon tuyệt.

- Cảnh sắc mùa thu lãng mạn: Thu Hàn Quốc đẹp nhất trong sắc lá vàng bất tận. Chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu tại xứ sở kim chi rất đẹp và thơ mộng. 

du lịch hàn quốc vào mùa thu

Những trải nghiệm vô cùng thú vị vào mùa thu lá vàng tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

 

III. Những địa điểm ngắm lá vàng đẹp ở Hàn Quốc

1. Đảo Nami

Đây chắc chắn là cái tên luôn nằm trong top 1 điểm đến mùa thu Hàn Quốc đẹp nhất. Mùa thu trên đảo Nami bắt đầu từ tháng 9, nhưng thực sự lung linh và đẹp đẽ nhất là từ tháng 10 hoặc tháng 11. Lúc này, cảnh sắc nơi đây trở nên trữ tình khi các cây lá chuyển sang tông màu vàng, đỏ, và nâu, rồi rơi xuống mặt đất, tạo nên khung cảnh đầy hoài niệm. Để tránh đông đúc, bạn nên lựa chọn thời gian ghé thăm vào những ngày giữa tuần, khi đảo Nami se lạnh và yên bình hơn.

đảo nami mùa thu

Đảo Nami vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là một người hâm mộ của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hay bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông” thì không thể bỏ qua đảo Nami khi mùa thu tới. Đặc điểm nổi bật của đảo là những hàng cây xanh mướt, thẳng tắp và dài thẳng. Khi mùa thu đến, lá cây đua nhau chuyển màu, từ sắc vàng rực rỡ đến sắc đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và đầy màu sắc.

đảo nami

du lịch đảo jeju mùa thu
Chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ tại đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cung điện Gyeongbokgung

Là một trong những cung điện lớn nhất ở Seoul, Gyeongbokgung vào mùa thu trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được thả mình vào không gian cổ kính của các tòa cung điện hoàng gia, rồi sắc vàng của những tán lá thu lại tô điểm tuyệt đẹp cho những tấm hình “check-in” đó nha.

cung điện gyeongbokgun mùa thu

 Bên trong cung điện Gyeongbokgung vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay>> Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3. Công viên Namsan

Công viên Namsan không chỉ nổi tiếng với tháp truyền hình mà còn là điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu được nhiều du khách yêu thích. Không gian mơ mộng ở đây chứa đựng biết bao khoảnh khắc ngọt ngào của những đôi lứa. Đặc biệt, việc cùng người yêu đeo ổ khóa tình yêu, thì thầm lời nguyện ước và ngắm nhìn Seoul trong sắc thu diễm lệ sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi du khách.

công viên namsan mùa thu

Công viên Namsan (Ảnh: Sưu tầm)

Con đường dẫn lên tháp Namsan cũng mang trong mình một vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt khi mùa thu về. Trong thời điểm này, đường lên tháp Namsan sẽ trở thành một hành trình đầy sắc màu. Bạn có thể thấy những tán lá đỏ – vàng rực rỡ xuất hiện khắp nơi, tạo nên một bức tranh thơ mộng đẹp như mơ. 
đường lên tháp namsan mùa thu

Con đường dẫn lên tháp Namsan (Ảnh: Sưu tầm)

4. Làng cổ Namsangol Hanok

Nằm ngay dưới chân núi Namsan, Namsangol Hanok chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình vi vu Hàn Quốc mỗi dịp thu về. Nơi đây không chỉ mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh bình trong sắc vàng mùa thu mà còn là cơ hội để họ khám phá thêm về cuộc sống của hoàng gia và người dân Hàn Quốc trong thời kỳ Joseon.

làng cổ hanok mùa thu

Làng cổ Namsangol Hanok vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

5. Đảo Jeju

Một hòn đảo nổi tiếng để bạn trải nghiệm vẻ đẹp mùa thu, không thể không kể đến tại đất nước Hàn Quốc là đảo Jeju. Với diện tích rộng lớn và phong cảnh thiên nhiên độc đáo, cùng với các kiến trúc đặc biệt, mang tới một vẻ đẹp đơn giản và độc đáo. Nơi này thường được gọi là “Hawaii của Hàn Quốc,” và là điểm đến du lịch luôn “hot” không ngừng.

mùa thu đảo jeju

 Mùa thu đảo Jeju (Ảnh: Sưu tầm) 

6. Làng cổ Hahoe 

Vùng xung quanh làng Hahoe tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, với rừng xanh trải dài trên những vách đá dựng đứng, nhìn ra con sông mênh mông đi qua bãi cát vàng tuyệt đẹp. Mùa thu, khi những tán phong chuyển sang màu đỏ rực rỡ, làng trở nên thần tiên hơn bao giờ hết.

làng cổ hahoe

Làng cổ Hahoe (Ảnh: Sưu tầm)

Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, thời điểm du lịch Hàn Quốc đổ về làng Hahoe, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội múa mặt nạ Hahoe – loại mặt nạ được công nhận là bảo vật quốc gia Hàn Quốc, cùng với múa mặt nạ quốc tế, quy tụ nhiều nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội này thường kéo dài trong 10 ngày, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.

làng cổ hahoe mùa thu

 Làng cổ Hahoe mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

7. Khu phố Samcheong-dong

Du khách tới khu phố Samcheong-dong không chỉ được khám phá những di tích lịch sử mà còn là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên với sắc vàng rực rỡ của cây dẻ quạt. Đi dọc theo con đường, bạn có thể cảm nhận rõ ràng không khí mùa thu đang tràn về.

con đường samcheong mùa thu

Sắc vàng rực rỡ của những hàng cây (Ảnh: Sưu tầm)

Samcheong-dong còn được gọi là “con đường triển lãm” với nhiều phòng tranh và các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Du khách có thể nghỉ ngơi và mua sắm khi đi bộ trên con đường này.

8. Công viên Haneul

Con đường cây gỗ đỏ tại công viên Haneul kéo dài hơn 900m. Để tới đỉnh, bạn phải leo hơn 290 bậc cầu thang hoặc men theo con đường quanh co. Từ trên đỉnh, du khách có thể phóng tầm mắt tới vùng đồng cỏ rộng lớn. Vào thu, lễ hội Seoul Eulalia được tổ chức tại đỉnh núi Haneul để tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau. Những bông lau đung đưa theo gió tựa như làn sóng bạc, thổi không khí mùa thu vào trong lòng du khách.

công viên haneul

 Công viên Haneul mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

9. Con đường ven cung điện Deoksugung

Con đường Deoksugung Doldam-gil nằm cạnh bước tường thành đá của cung điện Deoksugung là địa điểm lý tưởng cho một buổi đi dạo. Khi mùa thu tới, khung cảnh như rực rỡ hơn với những tầng lá cây dẻ quạt vàng. Kéo dài hơn 900 m từ cung điện Deokusung tới nhà hát Jeongdong, Jeongdong-gil có rất nhiều di tích văn hóa và bảo tàng cho du khách ghé thăm. Các điểm du lịch xung quanh: cung điện Deoksugung, bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia, nhà hát Jeongdong… 

con đường ven deoksugung

 Con đường ven cung điện Deoksugung vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

10. Công viên Incheon

Đến đây, du khách như được “tắm” trong khung cảnh yên bình của cánh rừng đang chuyển mình sang thu, với mùi hương nhè nhẹ của gỗ. Đây là khu vực có nhiều các cây gỗ lớn như thông, thủy tùng, dẻ quạt. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những loài động vật được nuôi trong môi trường bán hoang dã tại vườn bách thú thuộc công viên. 

công viên incheon mùa thu

 Công viên Incheon mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mùa lá vàng

1. Đổi tiền Hàn Quốc

Trước khi đến Hàn Quốc, bạn nên đổi tiền sang đồng won, hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các điểm đổi tiền hoặc các ngân hàng bên đó.Đồng won có cả tiền giấy và tiền xu, bạn nên có cả hai loại để mua sắm thuận tiện. Bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ tại các nơi như trung tâm mua sắm, nhà hàng hay khách sạn. Họ chấp nhận các loại thẻ quốc tế như Visa hay Master Card.

tiền hàn quốc

 Đổi tiền Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2. Chuẩn bị quần áo phù hợp

Vào mùa lá vàng Hàn Quốc, thời tiết có xu hướng se lạnh vào buổi sáng và nhiệt độ cao vào buổi chiều. Vì vậy, bạn sẽ không cần mang theo quần áo mùa đông dày, nhưng cần chuẩn bị một chiếc áo khoác nhẹ nếu đi vào tháng 9 và tháng 10. Đến đầu tháng 11, một chiếc áo khoác dày và ấm sẽ phù hợp hơn.

Bạn có thể mang theo khăn quàng cổ hoặc miếng giữ nhiệt nếu có dự định đến các vùng núi cao. Một chiếc ô nhỏ cũng có thể hữu ích khi thời tiết ẩm ướt, mặc dù trong khoảng thời gian này tỉ lệ mưa rất thấp.

trang phục du lịch mùa thu hàn quốc

Trang phục phù hợp khi đến Hàn Quốc vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

3. Các giấy tờ cần thiết khi du lịch Hàn Quốc

Du khách cần có visa Hàn để có thể đi du lịch Hàn Quốc. Visa Hàn Quốc là một trong những visa khá dễ để lấy khi gần đây chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng những quy định về việc cấp visa Hàn Quốc cho người Việt Nam. Ngoài ra du khách cũng nên mang theo hộ chiếu (passport), xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, cùng các giấy tờ cá nhân khác.

visa du lịch hàn quốc

 Chuẩn bị visa du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc quả thực là thiên đường của mùa thu lá vàng với những phong cảnh tuyệt đẹp tưởng chừng chỉ có trên phim. Đến Hàn Quốc vào mùa thu lá vàng sẽ là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng nhất trong năm để bạn khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc mùa thu lá vàng thì hãy liên hệ với PYS Travel ngay nhé, vì chúng tớ đang có chương trình tour cực hot ngắm lá vàng với giá siêu yêu dành cho du khách đăng ký sớm đấy! Chúc các bạn sẽ có một chuyến khám phá xứ sở kim chi Hàn Quốc mùa thu thú vị và hấp dẫn nhất.

Tham khảo ngay tour du lịch mùa thu lá vàng Hàn Quốc hấp dẫn của PYS Travel:

Tour Hàn Quốc mùa thu: Busan - Seoul - Nami 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Du lịch hàn quốc

Ngoài ra PYS Travel còn các tour Hàn Quốc khác trong năm

Tour du lịch Hàn Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn