Thiên đường nghỉ dưỡng xanh mát - Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An

24/05/2019

Là khu sinh thái lớn nhất tại Nghệ An hiện nay. Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An với các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng đang ngày một thu hút du khách vào mỗi dịp hè.

Là khu sinh thái lớn nhất tại Nghệ An hiện nay. du lịch Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An với các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng đang ngày một thu hút du khách vào mỗi dịp hè.

I. Đôi nét về Mường Thanh Diễn Lâm

Thuộc xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cách TP. Vinh 60km về phía bắc, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An của tập đòa Mường Thanh. Với tổng diện tích 300 ha, hòa mình giữa thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng những dịch vụ tiện nghi, thoải mái nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, khu nghỉ dưỡng đã đưa vào khai thác khu villa ven sông và khu khách sạn 5 sao phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách.

Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An. (Ảnh: Sưu tầm)

Một điều thú vị nữa là đến với khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm bạn sẽ có những xúc cảm thú vị khi được quay ngược thời gian về hơn 10 thế kỷ trước trong không gian của ngôi làng Việt cổ với những ngôi nhà bùn đất được trộng với rơm, mái lá cùng những vật dụng chỉ có thể có trong câu chuyện cổ tích.

 

Ngôi làng Việt tại khu sinh thái. (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh các hạng mục phục vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi giải trí, khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An còn chú trọng đầu tư bảo vệ môi trường. Trong quy hoạch có 35 ha dành cho việc phát triển lâm nghiệp và 35 ha để trồng trọt, trồng hoa theo thiết kế thành những vườn hoa, cây cảnh… Nhằm tạo không gian khác biệt, đầy cảm xúc phục vụ thích ứng cho mọi đối tượng tới thăm khu sinh thái.

II. Di chuyển đến khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An

1. Đường đi từ Hà Nội

Đường bay: Máy bay theo chuyến Hà Nội - Vinh sau đó bắt xe vào Nghệ an. Vì Nghệ An cách Hà nội cũng không xa nên để tiết kiệm chi phí bạn có thể di chuyển bằng phương tiện khác.

Ô tô: Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội vào Nghệ An, giá vé khoảng từ 200.000 VND - 250.000VND

Tàu hỏa: Các bạn có thể mua vé tàu Vinh – Hà Nội tại các ga tàu gần với địa điểm của mình với giá vé dao động từ 102.000 VND - 425.000 VND.

Đến với khu nghỉ dưỡng Mường Thanh Diễn Châu có rất nhiều cách để đi. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Đường đi từ TP Hồ Chí Minh

Máy bay: Bạn có thể book vé máy bay VietNam Ariline, Vietjet Air, Jetstar từ TP Hồ Chí Minh ra Vinh và từ Vinh bắt xe vào Nghệ An và đến khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm

Ô tô: Nếu đi xe khách, bạn đến bến xe Miền Đông ( TP HCM) hoặc bến xe Ngã tư gia bắt một số hãng xe như Khẩn Nhị, Huy Hùng... Bạn sẽ mất khoảng 28 tiếng đi xe khách. Giá vé giao động từ 500 - 800 nghìn đồng tùy thuộc vào chất lượng xe

Tàu hỏa: Nếu đi tàu hỏa, bạn chọn hành trình đi từ Sài Gòn đến Ga Vinh, bạn sẽ mất khoảng từ 28 - 32 tiếng để đến Vinh. Giá vé dao động tùy theo loại ghế từ 500.000 VND - 1.500.000 VND.

III. Nghỉ dưỡng tại Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An

Có 2 lựa chọn nghỉ đêm tại khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An:

1. Khách sạn 

Nghỉ tại khu khách sạn với các phòng khách sạn tiêu chuẩn 2 giường (giá cả khoảng 1tr – 1,5tr/ đêm theo giá niêm yết) đầy đủ các tiện nghi: tivi, điều hòa, wifi..., bạn có thể thỏa thuận giá phòng với khu nghỉ dưỡng theo khách đoàn hoặc khách lẻ, cao điểm hay thấp điểm. 

Phòng nghỉ khách sạn sang trọng, hiện đại.

Phòng tắm với đầy đủ tiện nghi. 

2. Khu nghỉ Villa

Khu villa ven sông và khách sạn 4 sao với 125 phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng. Nằm rải rác trên một ngọn đồi, với view nhìn ra một cái hồ rộng. Khu sinh thái được hưởng không khí từ rừng và sông nước nên không gian và không khí khá trong lành. Giá cho 1 villa 2 phòng ngủ và 1 phòng khách là 3,1 tr/ đêm, nếu so với các khu nghỉ dưỡng 5 sao khác thì giá này khá hợp lý, 1 villa 2 phòng ngủ.

Khu villa được thiết kế kiểu cách, không gian thoáng đãng.

Cùng gia đình nghỉ dưỡng tại căn villa hiện đại. (Ảnh: Sưu tầm)

Có một số villa còn thiết kế cả khu vực bếp nấu để phục vụ cho những đoàn cho nhu cầu tụ tập ăn uống với nhau. Nếu khách có nhu cầu nướng barbecue ngoài trời thì cũng được nhân viên hỗ trợ và tổ chức.

IV. Vui chơi tại Mường Thanh Diễn Lâm

1. Tham quan vườn thú hoang dã 

Tại đây, đang nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 1000 cá thể thuộc 70 loài động vật, trong đó có nhiều cá thể quý hiếm từ châu Phi, Nam Mỹ, châu Úc như trăn, rái cá, rùa vàng, kỳ nhông, đại bàng, hổ trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ…

Vườn thú hoang dã với hơn 70 loài động vật. (Ảnh: Sưu tầm)

Tại vườn thú, các loài động vật được bảo vệ cẩn thận trong có hổ, sư tử, tê giác, hà mã, vượn đen má trắng và vượn đen má vàng.

Đặc biệt có nhiều loài động vật quý hiếm.

2. Công viên nước

Trải nghiệm thú vị tại công viên nước. (Ảnh: Sưu tầm)

Được chia thành nhiều phân khu chức năng khác nhau: khu vui chơi dành cho gia đình, khu dành cho trẻ nhỏ, khu trò chơi cảm giác mạnh và khu bơi lội. Các khu vui chơi độc đáo, hấp dẫn và hiện đại bậc nhất khu vực Bắc Trung bộ hiện nay.

Được đắm chìm trong làn nước trong xanh. (Ảnh: Sưu tầm)

Các hệ thống ống trượt xoắn, ống trượt siêu tốc, đường trượt nhiều làn, bể nhảy cầu, bể tạo sóng, bể lướt sóng, bể bơi thể thao,… được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ khiến du khách bị cuốn hút vào cuộc chơi để tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái trong làn nước mát.

Khu vui chơi thiết kế theo kiểu Châu Âu. (Ảnh: Sưu tầm)

Cuốn hút vào những trò chơi tại công viên nước. (Ảnh: Sưu tầm)

3. Khu vui chơi

Các khu vực vui chơi công cộng hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ em được phân khu tách biệt với khu vực trò chơi mạo hiểm như xe điện đụng, vòng quay mặt trời, cánh quay rô bốt… giúp du khách dễ dàng lựa chọn hoạt động giải trí phù hợp với mình.

 

Vòng quay mặt trời

Bên cạnh đó, khu thể dục thể thao phức hợp như tennis, cầu lông, bóng đá, bóng bàn… cũng là lựa chọn hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là đi theo đoàn đông người khi vừa muốn chơi trò chơi thể thao vừa rèn luyện nâng cao sức khỏe.

4. Khu tắm bùn Thác Tiên

Với bùn khoáng nóng thiên nhiên tốt nhất được nhập từ Khánh Hòa, khu tắm bùn Thác Tiên mang đến một trải nghiệm được đắm chìm trong sự thoải mái đối với du khách khi đến với Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An.

Tắm bùn Thác Tiên. (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt chất đa vi lượng trong bùn khoáng làm tăng tái tạo cơ, xương khớp và điều hòa nội tiết giúp làn da sáng khỏe – có lẽ chính bởi vậy mà rất nhiều du khách đã chọn Tắm bùn Thác Tiên khi đến với khu sinh thái. Tại đây các bồn tắm loại VIP và bồn tắm tập thể được thiết kế trong không gian tiên cảnh, với thác nước, núi non xanh biếc chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thư giãn tối đa cho du khách.

5. Khu ẩm thực - nhà hàng Tre 

Nhà hàng được thiết kế hiện đại theo phong cách Châu Âu. (Ảnh: Sưu tầm)

Với kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ gió và nước sẽ là điểm đến của mỗi du khách cho mỗi bữa ăn. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã, đặc sản núi rừng trong không gian chan hòa với thiên nhiên và đậm đà văn hóa dân tộc.

Khu ẩm thực với những món ăn truyền thống 

6. Khu tâm linh – chùa Lâm Hà

Chùa thờ Vua Hùng và Mẹ Âu Cơ, bao gồm các khu vực: cổng chính, khu vực tượng 18 vị La Hán xếp dọc theo đường lên chùa, khu nhà Tam bảo, gác chuông, nhà Tổ, Tăng Xá, ... Đến đây, du khách không chỉ được tham quan các công trình kiến trúc độc đáo và nhiều tượng Phật có giá trị như tượng Phật Quan Âm (cao 43m), tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Niết Bàn… mà còn có dịp ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao quanh là con sông hiền hòa thơ mộng và núi rừng trùng điệp xanh ngút ngàn.

Khu tâm linh sẽ là điểm đến hấp dẫn với du khách. (Ảnh: Sưu tầm)

V. Đến Mường Thanh Diễn Lâm ăn gì?

Ngoài những món ăn của nhà hàng tại khu nghỉ dưỡng Mường Thanh Diễn Lâm Nghệ An, bạn cũng có thể thưởng thức một số đặc sản khác của xứ Nghệ

1. Cháo lươn Vinh

Nhắc đến các món ăn ngon Nghệ An, thì không thể không kể đến món ăn trứ danh xứ Nghệ “cháo lươn Vinh”. Cháo có một hương vị đặc biệt so với các loại cháo khác, từ việc lựa chọn nguyên liệu lươn sạch, béo, vàng óng qua bàn tay khéo léo của người nấu tạo nên một món ăn thanh mát và “thu hút” thực khách thưởng thức.

Món cháo lươn hấp dẫn mang hương vị đặc sắc riêng. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bánh Mướt 

Cũng gần giống như loại bánh cuốn ngoài Bắc, bánh ướt miền Nam, thứ bánh đặc sản Nghệ An này cũng mang một “hương vị” đặc biệt không thể lẫn vào đâu. Nguyên liệu chính cho món bánh Mướt này là gạo tẻ đem xay nhuyễn thành bột, ngâm trước khi đem lên tráng để cho bánh được nở phồng và ngon, mềm hơn. Khi thưởng thức bánh có thể ăn kèm thịt nướng, chả lụa, nước chấm bánh điệu nghệ “riêng” của người xứ Nghệ.

 

Bánh mướt xứ Nghệ. (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cháo Canh

Cháo Canh Nghệ An cái tên thật là lạ nếu cho vị khách nào lần đầu biết đến, hẳn sẽ nghĩ là món cháo và kết hợp với canh. Nhưng không phải vậy? Cháo Canh là món ăn dân dã, nhưng cũng giống các món đặc sản Nghệ An khá nổi tiếng. Cháo canh được làm từ bột mì nhào nhuyễn cán thành bột và cắt thành những sợi nhỏ tròn được kết hợp với nước hầm xương ngon.

 

Ảnh: Sưu tầm

4. Bánh Ngào

Ngọt thơm với hương vị bánh ngào. (Ảnh: Sưu tầm)

Là món ăn đơn giản được phủ nhiều mật lại có thêm mùi thơm của gừng, nếu được thưởng thức vào lúc trời mưa phùn hay se se lạnh ăn nóng sẽ rất ngon.

Mùa hè này, đến khu sinh thái Mường Thanh Diễn Châu Nghệ An để nghỉ dưỡng đi nào!

Xem ngay >> Tour Nghệ An 3 ngày 2 đêm

Hotline 024 7307 5060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM