Cẩm nang các địa điểm du lịch Nha Trang từ A - Z mới nhất năm 2019

21/06/2019

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. Để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp các điểm du lịch Nha Trang, hãy đọc ngay cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z mới nhất hiện nay dưới đây.

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. Để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp các điểm du lịch Nha Trang, hãy đọc ngay cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z mới nhất hiện nay dưới đây. 

I. Đến Nha Trang vào mùa nào?

Từ tháng 1- 8: Mùa khô ngự trị khắp thành phố Nha Trang, thời tiết khô mát, thoáng đãng, vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch Nha Trang.

Nha Trang - Biển ngọc Việt Nam. (Ảnh: Toàn Khánh)

Tháng 9 – 12:  Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn nhỏ rả rích kèm theo chút se lạnh. Do đó, nếu du lịch vào những tháng cuối năm, bạn nên trang bị đủ những vật dụng cần thiết như ô hay áo mưa, để tránh mất vui khi phải bất ngờ đối phó với những con mưa này.

II. Di chuyển đến Nha Trang như thế nào?

1. Máy bay

Hành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay để đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng bay khứ hồi đến Nha Trang gồm: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air... Đặc biệt, Vietjet Air và Jetstar có nhiều đợt giảm giá nên bạn có săn để đi du lịch với giá vé rẻ nhất. Ngoài ra, còn có một số hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Nha Trang như  Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Korean Air… Giá vé máy bay tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay.

Ảnh: Ngô Đồng

2. Tàu hỏa

Cũng có các trạm di chuyển từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay từ Đà Nẵng với giá vé khoảng 250.000VND - 400.000VND để vào Nha Trang . Bạn có thể book vé tại các hãng tàu để được hỗ trợ đặt vé, khoang ngồi cho chuyến đi đến phố biển Nha Trang.

3. Xe khách

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ cho các hãng xe khách tại tỉnh thành của mình để đặt vé và di chuyển bằng phương tiện này. Nhà xe chạy đến Nha Trang như: nhà xe Hoàng Long, nhà xe Phương Trang...

III. Di chuyển tại Nha Trang như thế nào?

1. Đi Taxi

Ngoài ra, có rất nhiều hãng taxi cho bạn lựa chọn với mức giá dao động từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố khoảng 250.000 – 350.000 đồng/lượt vì quãng đường từ sân bay về trung tâm hơn 35km. Bạn hãy lưu bảng giá hãng taxi bên dưới vào cẩm nang du lịch Nha Trang của mình để tiện cho việc tìm kiếm.

2. Xe bus

Các tuyến bus tại Nha Trang với giá vé từ 5.000đ/lượt cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu chuyến đi của bạn có mức kinh phí hạn hẹp hơn.

3. Xe máy

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Nha Trang khá rẻ. Bạn có thể liên hệ với khách sạn để mượn xe máy. Lưu ý xăng tự đổ.

IV. Đến Nha Trang ở đâu?

1. Khách sạn Hoàng Hải

Địa chỉ 27A Hùng Vương, Đường biển Trần Phú: Phòng ốc cơ bản sạch đẹp, có TV, cabin tắm, Wifi ở vị trí cực thuận tiện cho tham quan, tắm biến, mua sắm với mức giá đã chiết khấu khoảng $15 – $20. Chất lượng phục tốt, thân thiện, là khách sạn giá rẻ hàng đầu ở Nha Trang.

Khách sạn Hoàng Hải.( Ảnh: Sưu tầm)

2. Khách sạn Phú Quý 2

Nằm ở 01 Tuệ Tĩnh, Đường biển Trần Phú: Đạt tiêu chuẩn 3 sao với hồ bơi ngoài trời, ăn sáng miễn phí mức giá khoảng $25, thường được chiết khấu rất sâu tại Agoda với mức giá chỉ từ $19 (thấp nhất). Đây là khách sạn được đặt phòng phổ biến hạng nhất ở Nha Trang.

Khách sạn Phú Quý 2. (Ảnh: Sưu tầm)

3. Khách sạn Mùa hè Nha Trang

Tại địa chỉ 34C-D Nguyễn Thiện Thuật, Đường Trần Phú với tiêu chuẩn 3.5 sao, nội thất đẹp, có bao gồm ăn sáng với hồ bơi, phòng tắm hơi, massage, bồn tắm, bàn bida. Với mức giá từ $29 – $85 (tùy chiết khấu/giảm giá), khách sạn này cũng được du khách lựa chọn và đánh giá cao.

Khách sạn Mùa hè. (Ảnh: Sưu tầm)

4. Apus Hotel

95/9 Hùng Vương, Đường Trần Phú. Cũng như các khách sạn trên, khách sạn này cũng rất thuận lợi về vị trí. Ở mức giá $30, khách sạn này được du khách đánh giá rất cao do nội thất mới, phục vụ tốt (có ăn sáng/bể bơi ngoài trời). Dù chưa được lựa chọn nhiều như Phú Quý 2 hay Mùa hè Nha Trang, khách sạn Apus Nha Trang đang phát triển rất mạnh và có lượng người đặt phòng đáng kể.

Ảnh: Sưu tầm

V. Điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Nha Trang

1. Vinpearl Land – Địa điểm du lịch Nha Trang thu hút nhất 

Hiện vé vào Vinpearl bao gồm vé cáp treo + vé vui chơi trong Vinpearl.

Người lớn trên 1,4m : Giá niêm yết là 650.000 đ / khách.

Trẻ em 1m - 1,4m: 550.000 đ / cháu (đo chiều cao chính xác)

Trẻ em nhỏ hơn 1m: miễn phí

Vinpearl Land Nha Trang - điểm đến hấp dẫn. (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh, thủy cung và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

Ảnh: Sưu tầm

Để tham quan hết Vinpearl Land, các bạn cần có cả 1 ngày ở trên đảo, từ sáng cho tới tận tối muộn. Trước khi đi các bạn nên tham khảo sơ đồ Vinpearl Land trước và lên kế hoạch chi tiết để có thể vui chơi trọn vẹn 1 ngày trên đảo mà không bỏ lỡ những thứ hấp dẫn nhất. Những chương trình biểu diễn đặc biệt theo giờ các bạn nên căn giờ để theo dõi:

– Nhạc nước: Giờ biểu diễn: 19.00 và 20.00, mỗi suất biểu diễn kéo dài 25 phút

– Cá heo: Thứ 6 và thứ 7 có các khung giờ: 11h, 13h30, 17h. Chủ nhật đến thứ 5 có các khung giờ: 13h30 và 17h. Mỗi suất diễn 40’.

2. Viện Hải Dương Học

Viện là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất Việt Nam. Được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng, đến năm 1952 thì được giao lại cho Viêt Nam quản lý. Với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 sinh vật biển và rất nhiều mẫu sinh vât sống khác.

Viện Hải dương học. Ảnh: Sưu tầm

Viện được chia làm 3 khu riêng biêt gồm: Khu trưng bày mẫu vật, khu sinh vật sống và khu rạn nhân tạo. Tính đến hiện tại, viện đã có hơn 80 năm hoạt động và đã đóng góp rất nhiều cho ngành thủy sản trong và ngoài nước. Để thuận tiện hơn cho việc tham quan, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn gần viện hải dương học để có thể tiết kiệm được thời gian đi lại.

3. Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách TP Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chải Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài…

Ảnh: Quốc Cường Phạm

4. Tháp Bà Ponagar và dịch vụ tắm bùn Tháp Bà

Tháp Bà được coi là biểu tượng của Nha Trang, là quần thể kiến trúc Chăm Pa thuộc hàng quy mô nhất ở khu vực miền Trung. Nằm ở phía Bắc thành phố, các điểm du lịch Nha Trang này cách trung tâm khoảng 2km, tháp Bà là quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở). Tháp Bà mở cửa cho khách tham quan từ 6h sáng tới 17h30 chiều. Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng. Đây được coi là một đặc sản của Nha Trang nên các bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm này. Đi tắm bùn các bạn nhớ mang đồ bơi vì quy định là chỉ mặc đồ bơi mới được vào, mua mới ở đó thì đắt và có thể các bạn sẽ không ưng ý.

 

Ảnh: Quốc Cường Phạm

5. Hòn Chồng

Hòn Chồng cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Tới đây các bạn có thể đi ra Hòn Chồng chơi, tham quan phòng trưng bày nghệ thuật Thanh Phong hội quán, ngồi cà phê bên bờ biển và đây là một điểm rất đẹp để ngắm thành phố biển Nha Trang.

 

Ảnh: Quốc Cường Phạm

6. Hòn Tằm

Là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp ở Nha Trang. Hiện này, hòn đảo này đã được xây dựng trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch. Cũng giống như Vinpearl Land được xây dựng trên Hòn Tre. Resort trên Hòn Tằm cũng được xây lên với mục đích phục vụ du khách nhưng những khách hàng hướng đến của resort này là những người có mức thu nhập cao. Khi tới nghỉ mát ở resort này bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhất. Nơi đây luôn đem lại sự sang trọng , tiện nghi và thoải mát nhất cho du khách khi có dịp ghé thăm Hòn Tằm.

Ảnh: Sưu tầm

7. Chợ Đầm

Sở dĩ có tên lạ như vậy là do, mảnh đất được chọn để xây khu chợ này trước kia là một cái đầm lớn. Ngày nay, khu chợ này được xem như một trung tâm thương mại của người dân trong khu vực. Ở đây bầy bán rất nhiều các loại mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm…

 

Ẩm thực chợ đầm phong phú. (Ảnh: Sưu tầm)

8. Vịnh Cam Ranh

Được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Chính vì thế, lượng người du lịch tới đây hằng năm là rất động. Đi từ thành phố Nha Trang về phía Nam chừng 60km là bạn đã đặt chân tới vịnh Cam Ranh.Vịnh này sở hữu khá nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau. Khi tới Vịnh Cam Ranh bạn có thể đi thăm những hòn đảo xinh đẹp như Bình Ba, Bình Hưng… Một chú ý nhỏ nếu bạn muốn tới Bình Ba đó là bạn không nên dẫn người nước ngoài vào đảo. Vì đảo này là một đảo quân sự và có quy định không cho phép người nước ngoài vào du lịch trên đảo.

Ảnh: Sưu tầm

9. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển: Có hai hướng đến vịnh, một là lênh đênh trên thuyền theo đường biển từ vịnh Nha Phu, hai là đi ô tô hoặc xe máy từ thành phố Nha Trang.

10. Thác YangBay

Nếu như đến với Nha Trang các bạn nghĩ rằng sẽ là một kỳ nghỉ chỉ có biển và đảo thì thật thiếu sót. Nha Trang cũng có phong cảnh rừng với những thác nước hùng vĩ. Và thác nước YangBay là một trong các địa điểm du lịch Nha Trang mà các bạn không nên bỏ qua. Thác nước YangBay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 50km. Thác ở độ cao 100m so với mực nước biển , nằm lọt giữa một khu vực rừng nguyên sinh, cảnh quan rất tuyệt vời với đá, với nước và các loại hoa nở bốn mùa.

Ảnh: Sưu tầm

VI. Những món ngon ở Nha Trang

1. Bún chả cá

Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

Bún chả cá Nha Trang. Ảnh: Sưu tầm

2. Bún sứa

Sứa nấu bún phải chọn loại nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Bún sứa ngon còn ở nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay với phần đuôi thắt lại trông như cái nơ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Ăn thấy thanh và không ngán. Thành phần nước dùng còn có vị ngọt của chả cá tiết ra. Khi thưởng thức, thực khách sẽ có cảm nhận trọn vẹn nước dùng ngọt thanh, sứa giòn giòn, mát lạnh và vị cay ở ớt tạo nên cái ngon tuyệt vời.

Ảnh: Sưu tầm

3. Bánh ướt

Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là bánh ướt Diên Khánh, một huyện giáp ranh với thành phố Nha Trang. Người dân Khánh Hòa thường ăn bánh ướt không với nước mắm chua ngọt, tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức món ăn này với thịt nướng, thịt heo quay, lòng heo, tôm, nem…

Ảnh: Sưu tầm

4. Gỏi Sứa - Gỏi Cá Mại

Ảnh: Sưu tầm

Nhắc đến gỏi có lẽ các loại phụ gia như rau sống, nước mắm, chanh, ớt, bánh tráng nướng, đậu phộng, chuối chát, khế là những thứ không thể thiếu. Nếu ăn, ắt hẳn bạn không thể quên mùi vị đậm đà của gỏi khi kết hợp với nước dùng được làm từ chính thịt và xương của loại cá mai thơm ngon này.

Chắc hẳn, bạn đã có trong tay cẩm nang các địa điểm du lịch Nha Trang siêu chi tiết cho chuyến đi của mình rồi. Hi vọng bạn sẽ có hành trình khám phá thật tuyệt vời.

Hè rồi, nhanh tay book lịch đến tham quan các địa điểm du lịch Nha Trang nào!

Xem ngay >> Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm: Thành phố hoa biển

Hotline: 024.73075060

                                                                                                                                 Thùy Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM