Phân vân đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Xem ngay bài viết này!

26/06/2019

Đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Là câu hỏi nhiều du khách đặt ra khi lên kế hoạch đi du lịch Lệ Giang. Với kinh nghiệm tổ chức tour du lịch Lệ Giang hàng tuần, đa dạng hành trình, hãy để PYS Travel tư vấn cho bạn chi tiết, đầy đủ nhất!

Nhiều khách du lịch băn khoăn trước câu hỏi Đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? PYS Travel tư vấn chi tiết đặc trưng khí hậu tại Lệ Giang trong từng thời điểm, cũng như lịch trình cụ thể cho hành trình khám phá của bạn!

I. Đôi nét về thành cổ Lệ Giang

Khi nói đến Trung Quốc, mọi người thường nghĩ ngay đến Phượng Hoàng cổ trấn, nhưng ít ai biết rằng Lệ Giang cũng là một trấn cổ đẹp, được nhiều người dân Trung Quốc gợi ý cho khách du lịch.

Lệ Giang – Shangrila là vùng đất cổ kính, với những nếp nhà tĩnh lặng mang phong cách kiến trúc truyền thống của dân tộc Nạp Tây, với rất nhiều loài hoa lạ, từ hồng cánh mỏng, yểu điệu, cho đến những bông cúc vươn dài, nhưng không kém phần thanh nhã.

Lệ Giang mang nét bình yên, ta như say đi trong từng nhịp bước (Ảnh: Thúy Hiền)

Tại đây, bạn có thể cảm nhận được không gian bình yên và nếp sống chậm tại cổ trấn, để lòng tĩnh lặng sau những tháng ngày quay cuồng với công cuộc mưu sinh.

II. Đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, nơi đây quanh năm đều có nét đẹp riêng, nhưng ấn tượng nhất là khoảng mùa hè và mùa thu. Cụ thể như sau:

Tháng 4 – 5: Thời điểm này khi đến Lệ Giang, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của các loài hoa, nhất là các loài cúc và đủ loại hoa hồng. Sắc hoa ở muôn nơi, lúc bung nở trên những bồn nhỏ trước hiên nhà, lúc lại khoe sắc rạng rỡ nơi núi tuyết xa xăm. Thời điểm này, khách nội địa Trung Quốc không có nhiều, nên tương đối vắng vẻ. Giá dịch vụ phải chăng, thích hợp với những ai dự định du lịch Lệ Giang tự túc với chi phí tiết kiệm.

Du lịch Lệ Giang mùa hè, đắm say sắc hoa nở rộ (Ảnh: Bao Tran)

Tháng 10 – 11: Lúc này, các loại cây cối đổi sang sắc vàng và đỏ, tạo thành một bức tranh đa sắc màu, đẹp nên thơ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các bạn chụp những bức hình lãng mạn bên cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ ngày thu sang.

III. Lịch trình du lịch Lệ Giang gợi ý

Sau khi đã trả lời được câu hỏi: Đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất, PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn lịch trình hoàn hảo đến với Lệ Giang. Cùng khám phá nhé!

Ngày 0: 9h30 tối, bạn lên chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đến Nam Ninh.

Ngày 1: Khoảng 9h sáng tới Nam Ninh, bạn mua vé tàu đi Côn Minh. Chuyến tàu sớm nhất xuất phát lúc 10h sáng. 22 giờ, tới Côn Minh, bạn nghỉ ngơi và tiếp tục lên chuyến tàu đi Lệ Giang, khởi hành lúc 23 giờ.

Ngày 2: 9 giờ sáng, bạn tới Lệ Giang. Lúc này, bạn về khách sạn cất bớt đồ đạc, rồi chuẩn bị tinh thần khám phá Lệ Giang cổ trấn đẹp nên thơ.

Tham quan cổ trấn. Về khách sạn nhận phòng và ăn trưa, nghỉ ngơi.

Buổi chiểu, bạn tham quan Mộc Phủ, ngắm toàn cảnh Lệ Giang tại Vạn Cổ Lầu.

Lệ Giang có nhiều cảnh đẹp ấn tượng cho bạn khám phá (Ảnh: Bao Tran)

Nét đẹp thanh bình (Ảnh: Tạ Xuân Hương)

Tối đến, bạn ra khu vực phố cổ để trải nghiệm không khí tưng bừng của Lệ Giang về đêm, với những quán bar, cafe sôi động, lung linh sắc màu.

Ngày 3: Khám phá Thúc Hà, Bạch Sa, hai địa điểm tham quan nổi tiếng tại Lệ Giang. Tại đây, bạn có thể cảm nhận sự bình yên của trấn cổ Trung Quốc, với những con người có nếp sống chậm, bình dị.

Ngày 4: Thuê xe đi Ngọc Long Tuyết Sơn. Tham khảo lịch trình chi tiết tại đây.

Ngày 5: Bắt xe buýt đi Shangrila. Sau 4 tiếng di chuyển, bạn sẽ đến nơi.

Tại đây, bạn có thể tham quan quảng trường Ánh Trăng. Phía Bắc của Quảng trường là công viên Quy Sơn, với Đại Phật Tự được xây dựng vào thời Khang Hy, nơi có chuyển pháp luân lớn nhất thế giới.

Dù du lịch Lệ Giang vào thời điểm nào, bạn cũng dễ dàng cảm nhận sự cổ kính và nếp sống thanh bình hiếm có khó tìm tại những địa danh xô bồ khác (Ảnh: Bao Tran)

Hóa thân thành một nhân vật cổ trang với phục trang truyền thống (Ảnh: Ken Nguyen)

Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan chùa Quy Sơn trong khuôn viên Quảng trường. Lối kiến trúc Tạng đặc biệt ấn tượng, cùng với Chuyển Kinh Luân (pháp cụ tu hành của người Tây Tạng) cực lớn thu hút nhiều du khách ghé đến tham quan. Bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng an yên, phước lành tại chốn linh thiêng này. Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

Ngày 6: Thuê xe đi tu viện Songzalin và công viên Potaso. Bạn xuất phát sớm từ 8 giờ, sau đó, dành thời gian 2 tiếng tận khám phá, chiêm ngưỡng không gian kiến trúc cổ đại. Tiếp đến, lên xe đi Potaso. Diện tích nơi đây rất rộng nên nếu muốn đi hết, tầm chiều tối bạn mới có thể quay lại về khách sạn.

Ảnh: Hạ Autumn

Ngày 7: Bắt xe bus từ Shangrila đi về Côn Minh. Xe chạy tàu cao tốc nên thời gian di chuyển tương đối nhanh.

Tiếp đến, bạn bắt xe từ Côn Minh về Hà Khẩu, sau đó về Hà Nội theo đường Lào Cai.

IV. Lưu ý khi du lịch Lệ Giang

- Mang theo ít nhất một chiếc áo phao siêu nhẹ trong hành lý. Nếu bạn du lịch Lệ Giang mùa đông, số lượng quần áo mang theo nên được cân nhắc. Lệ Giang nằm ở độ cao khoảng hơn 2000 mét, Shangrila khoảng hơn 3000 mét, nhiệt độ rất thấp.

- Nên mang theo ô vì tại đây có thể xuất hiện những cơn mưa bất chợt, thời tiết rất khó lường.

- Chuẩn bị đôi giày đi bộ loại tốt và êm chân vì bạn sẽ phải di chuyển nhiều trong suốt lộ trình.

Hãy lựa chọn một đôi giày thoải mái để hành trình Lệ Giang (Ảnh: Minh Hoang)

- Nhà vệ sinh công cộng tại Trung Quốc nhiều và tương đối sạch sẽ, nhưng họ không có sẵn giấy vệ sinh, bạn nên chuẩn bị khăn giấy trong hành lý của mình nha.

- Tại Trung Quốc chỉ dùng ớt bột, không dùng sốt ớt, tương ớt như tại Việt Nam, nên bạn có thể chuẩn bị đồ mang theo để có bữa ăn tròn vị!

- Trên tàu Trung Quốc không bán đồ ăn, mà chỉ bán mỳ tôm. Mỳ rất cay, hương vị không đặc sắc nên bạn có thể chuẩn bị mỳ tôm mang theo. Trên tàu luôn có sẵn nước sôi nên bạn có thể hỏi nhân viên trên tàu nhé.

Bạn đã lựa chọn được thời điểm lý tưởng để du lịch Lệ Giang và đang tìm kiếm tour du lịch trọn gói?

Xem ngay >> Tour du lịch Lệ Giang 6 ngày 5 đêm 

Hotline: 024.73005060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn