Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu: 1 mét vuông hàng nghìn khung ảnh sống ảo

02/08/2019

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu trở thành sự lựa chọn của nhiều du khách. Lúc này, khung cảnh thiên nhiên rất tình, bầu không khí trong lành, mát mẻ, như tôn thêm vẻ đẹp của trấn cổ ngàn năm tuổi. Cùng tìm hiểu những nét đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu, và khám phá những trải nghiệm mới lạ tại nơi đây nhé!

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu trở thành sự lựa chọn của nhiều du khách. Lúc này, khung cảnh thiên nhiên rất tình, bầu không khí trong lành, mát mẻ, như tôn thêm vẻ đẹp của trấn cổ ngàn năm tuổi.

Lên đường du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu (Ảnh: Bảo Ngọc)

Cùng tìm hiểu những nét đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu, và khám phá những trải nghiệm mới lạ tại nơi đây nhé!

I. Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu có gì hấp dẫn đến thế?

Những ngày thu sang, Phượng Hoàng cổ trấn ngập trong sắc lá vàng, lá đỏ, hòa lẫn với bầu trời trong vắt phía xa xăm. Bạn có thể cảm nhận lối sống chậm rãi, thong thả của những cô gái diện trang phục dân tộc đầy sắc màu, hay những người đàn ông trong màu áo lam, đang giặt áo ven sông, tươi cười bên gánh hàng rong ven đường.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu, tiết trời se lạnh, không khí dễ chịu (Ảnh: Ngọc Hiếu)

Sao ta có thể quên dòng sông Đà Giang chảy hiền hòa, được thay màu áo mới đón thu sang, nước xanh màu ngọc bích, dòng chảy êm đềm, trầm mặc, như ru hồn ta trong tiết thu trấn cổ.

Thời tiết Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu tương đối mát mẻ, hiếm khi có mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn.

II. Điểm chụp hình lý tưởng tại Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu

Không quá lời khi nhận xét Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu là thiên đường sống ảo. Hóa thân thành cô gái dịu dàng bên dòng Đà Giang thơ mộng, nép mình bên những hàng cây lá phủ sắc đỏ, sắc vàng...đều là những gợi ý tuyệt vời khi bạn muốn chụp ảnh tại Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu.

1. Toa tàu xuyên Trung Quốc

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa tới Phượng Hoàng cổ trấn, thì đừng ngần ngại ‘diễn sâu’ để cho ra đời những bức ảnh tuyệt vời ngay trên toa tàu.

Check in ngay trên chuyến tàu từ Hà Nội đến Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: Lại Hà My)

Không gian kín đáo, cảnh sắc vút qua bên cửa sổ, hay những bức hình cổ kính bên ngoài ga tàu là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

2. Dòng sông Đà Giang thơ mộng

Trong tiết thu nơi trấn cổ, dòng sông Đà Giang bỗng trở nên thơ mộng lạ thường, tựa như một nét chấm phá ấn tượng cho bức tranh thiên nhiên cổ kính. Lênh đênh trên con thuyền độc mộc khỏa nước chầm chậm trôi, xa xa là cầu Phong Thúy Hồng Kiểu xa hoa, diễm lệ, bạn có thể lưu lại những hình ảnh thực sự ấn tượng.

Đi tìm bình yên ở Đà Giang (Ảnh: Nguyễn Lan Hương)

Bên dòng sông (Ảnh: Pha Lê)

3. Cây cầu đá chênh vênh

Phượng Hoàng cổ trấn có nhiều cây cầu độc đáo, nhưng ấn tượng nhất là cây cầu bắc ngang sông Đà Giang. Được hình thành từ những khối đá tách biệt, xếp thành một đường thẳng kéo dài hai bên bờ sông, bước đi trên đó, tựa như đang lướt trên mặt nước sông, vừa hồi hộp, lại vừa nên thơ.

Cây cầu đá là điểm check in quen thuộc của nhiều du khách (Ảnh: Bảo Ngọc)

Góc não cũng thật nên thơ (Ảnh: Vũ Miên Thùy Trang)

Đây được coi là điểm check in đặc sản nên bạn nhất định không thể bỏ qua nếu đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu.

4. Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là một trong những điểm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây mang nét kiến trúc trầm mặc, cổ kính, nếu khéo chọn góc, chắc chắn bạn sẽ lưu lại những hình ảnh để đời.

Không gian cổ kính (Ảnh: Bảo Ngọc)

Lựa chọn trang phục có tông màu trung tính hoặc nổi bật để có khung hình đẹp hơn bạn nhé (Ảnh: Chang Heo)

5. Bắc Môn cổ thành

Thành trì có niên đại 1300 năm, mang đậm những dấu tích của thời gian, cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn khi bạn du lịch đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu này.

Bắc Môn cổ thành (Ảnh: Thu Thảo)

6. Khu phố cổ vắng người

Bước vào khu phố cổ phủ màu rêu phong bên dòng Đà Giang thơ mộng, bạn sẽ cảm thấy thời gian như ngừng trôi.

Bầu không khí nên thơ (Ảnh: Hoàng Yến)

Nơi đây nổi bật với phong cách kiến trúc Á Đông, với mái ngói âm dương cong veo điệu nghệ và những chiếc đèn lồng đỏ treo cao đậm chất Trung Hoa.

Khung hình quen thuộc của các thiếu nữ (Ảnh: Chang Heo)

Phố đèn lồng đỏ cũng là một điểm đến đẹp để bạn khám phá. Cả dãy phố ngập sắc đỏ của những chiếc đèn lồng trên cao, tựa như một miền cổ tích thơ mộng.

7. Cửa tiệm nép mình nơi góc phố thân quen


Những quán dóc ven đường cũng thật mộng mơ (Ảnh: Nguyễn Lan Hương)

(Ảnh: Lê Hồng Tuấn)

Tiệm cà phê, lưu niệm hay đồ ăn dọc trên phố cũng là điểm check in thú vị đó nhé! Bạn chớ nên bỏ qua. Cửa tiệm cũ vắng người, những tiểu thương trong bộ trang phục truyền thống, nụ cười hiền hậu đon đả chào mời là khung cảnh rất đẹp cho những bức ảnh của bạn.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu này?

Xem ngay >> Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm

Hotline: 024.73005060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn