Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bắc Sơn mới nhất năm 2019

19/07/2019

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km, Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, nằm giữa một thung lũng có cảnh đẹp mê hoặc lòng người. Thung lũng Bắc Sơn được ôm ấp bởi những dãy núi xanh và dải sông mềm mại cắt ngang những cánh đồng lúa chín vàng. Chính vì vậy, du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn luôn là địa điểm phượt lý tưởng ở miền Bắc của nhiều phượt thủ

I. Nên đi du lịch Bắc Sơn vào thời điểm nào trong năm?

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11 trong năm được xem là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Bắc Sơn mùa lúa chín, lúc này toàn bộ thung lũng Bắc Sơn tràn ngập một màu vàng óng của những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ và bát ngát. Nếu du lịch Bắc Sơn vào những mùa khác trong năm cũng rất thú vị, tuy nhiên lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Bắc Sơn của mạ non xanh mướt.

Du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn. Ảnh: Sưu tầm

II. Một số vật dụng cần thiết khi du lịch Bắc Sơn như:

Quần áo: Tùy theo thời tiết hiện tại mà bạn mang quần áo nhé. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Bắc Sơn tự túc của mình thì kể cả bạn đi du lịch Bắc Sơn vào mùa hè thì bạn vẫn nên mang theo chiếc áo khoác mỏng, vì ban đêm ở Bắc Sơn có lúc giảm xuống thấp.

Giày: Mang giày leo núi chuyên dụng hoặc giày thể thao ôm chân để thuận lợi cho việc di chuyển.

Mũ để tránh nắng.

Thuốc chống muỗi, côn trùng.

Nêu bạn du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn theo hình thức đi phượt bằng xe máy thì nên mang theo vật dụng sửa xe máy cơ bản như: Dụng cụ sửa xe máy, miếng vá xe, bơm xe mini…

Ngoài ra, nếu bạn muốn du lịch cắm trại qua đêm ở Bắc Sơn thì bạn nên mang thêm: Lều, bạt, đồ ăn, chăn màn, đèn pin, bật lửa…

III. Cách di chuyển tới Bắc Sơn

Du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn bằng cung đường nào là an toàn và gần nhất? Từ Hà Nội bạn có rất nhiều cách di chuyển tới Bắc Sơn:

+ Từ Hà Nội đi theo hướng cầu Nhật Tân -> đường Võ Nguyên Giáp -> Quốc lộ 18B -> cao tốc Hà Nội -> Thái Nguyên – >Bắc Sơn.

+ Hoặc từ Hà Nội đi theo hướng cầu Thăng Long -> Nội Bài -> Sóc Sơn -> Thái Nguyên -> Bắc Sơn.

+ Đi theo cầu Thanh Trì -> hướng Lạng Sơn khoảng 100km -> tới Hữu Lũng -> thị trấn Mẹt khoảng 5km trên đường 1B Lạng Sơn -> có biển “Công ty khai thác đá Võ Nói” rẽ hướng đi Yên Vượng -> tới Bắc Sơn (Lạng Sơn)

Ảnh: Sưu tầm

IV. Địa điểm du lịch Bắc Sơn

1. Đỉnh núi Nà La

Nếu có dịp du lịch Bắc Sơn thì không nên bỏ lỡ đỉnh núi Nà La, đây là những địa điểm du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn được rất nhiều người yêu thích. Với độ cao hơn 600m so với mực nước biển, trèo lên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nhiên nhiên tuyệt vời của thung lũng Bắc Sơn vô cùng thú vị. Hơn thế nữa, đây còn là địa điểm giúp bạn có thể ngắm bình mình, hoàng hôn vô cùng lý tưởng, cùng với đó tại đây bạn có thể săn được rất nhiều những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi.

Đỉnh núi Nà La. Ảnh: Pipi

2. Làng văn hóa du lịch Quỳnh Sơn

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn thuộc xã Quỳnh Sơn, cách trung tâm huyện khoảng 2km về phía Bắc. Toàn bộ ngôi làng nằm gọn trong thung lũng Bắc Sơn với hơn 400 ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày, cùng hướng về hướng Nam với thế tựa lưng vào núi. Toàn bộ làng Quỳnh Sơn như một bức tranh đa sắc màu với màu của núi, màu của đồng ruộng mênh mông, màu của dòng suối Quỳnh Sơn trong xanh uốn lượn và hơn thế nữa là sự hòa quyện của đời sống con người với vẻ đẹp của tự nhiên.

Ảnh: Sưu tầm

3. Thác Đăng Mò

Một trong những địa điểm du lịch ở Bắc Sơn Lạng Sơn không thể không kể đến đó là thác Đăng Mò. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ, tuyệt đẹp đầy thơ mộng, mà nó còn hấp dẫn khách du lịch bởi rất nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá trong khu rừng. Đảm bảo khi tới đây, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm vui vẻ, đáng nhớ cho mà xem.

 

Ảnh: Otan Nguyen

4. Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Để chuyến du lịch Bắc Sơn thêm phần hoàn hảo, thì bạn nhất định phải ghé thăm bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn, đây là nơi lưu giữ và trưng bày rất nhiều tài liệu hiện vật từ thời kỳ khởi nghĩ Bắc Sơn. Khi tới đây du khách không chỉ được ngắm nhìn những di vật khảo cổ từ lâu đời, mà còn được khám phá thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo của bảo tàng nữa nhé.

 

Ảnh: Sưu tầm

5. Thung lũng hoa Bắc Sơn

Thung lũng hoa Bắc Sơn là thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích 20.000m2,  nằm ở thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) mở cửa đón khách từ tháng 11 năm 2018. Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho những người yêu hoa ở vùng Đông Bắc bởi những loài hoa rực rỡ sắc màu, đua nhau khoe sắc cùng những cánh đồng hoa bất tận chạy dài dưới chân những ngọn núi hùng vĩ.

Thung lũng hoa Bắc Sơn. Ảnh: Xuân Quỳnh

V. Ăn gì ở Bắc Sơn?

1. Xôi cẩm

Xôi cẩm là món ăn đặc trưng được làm từ gạo nếp Bắc Sơn nhuộm màu tím đẹp mắt của lá Cẩm. Từng hạt gạo được chọn lọc kỹ càng. Lá Cẩm được giã nát vắt lấy nước. Sau khi làm sạch gạo, người dân đem gạo ngâm với nước lá cẩm khoảng 4-6 tiếng cho màu tím của lá cẩm ngấm vào từng hạt gạo. Sau đó đồ chín. Món xôi cẩm đạt chất lượng phải đảm bảo xôi có màu tím đều, hạt gạo bóng, xôi dẻo thơm không nát. Xôi cẩm thường được ăn với muối lạc hoặc muối vừng. Mùi thơm dẻo của xôi quyện vào vị bùi của muối lạc, đượm hương thơm của lá cẩm tạo nên món xôi đặc biệt mang hương vị riêng của Bắc Sơn.

Xôi Cẩm. Ảnh: Sưu tầm

2. Cá suối

Cá được người dân địa phương bắt về bằng phương pháp thủ công từ những con suối nhỏ quanh vùng. Cá suối lớn tự nhiên không được chăm sóc bởi bàn tay con người nên có kích thước nhỏ. Cá được chao giòn giụm rồi cuốn với lá lốt, chấm với nước tương tạo nên món ăn với mùi vị dân dã, mộc mạc nhưng ấn tượng trong lòng thực khách.

3. Bánh chưng đen

Bánh chưng đen. Ảnh: Sưu tầm

Bánh chưng đen được làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt. Nhờ thổ nhưỡng và khí hậu đặc trưng nên gạo nếp của Bắc Sơn thơm ngon dẻo ngọt, sau khi ngâm gạo chừng 6-8 tiếng, gạo được vớt ra để ráo nước và trộn với do của cây lúa nếp đã được lọc mịn. Bánh chưng đen được gói thủ công hình trụ. Bánh dài khoảng 30 cm, đường kính 6 – 7cm và dùng lạt dài cuốn chặt. Trước khi luộc bánh, người dân đem ngâm qua nước lạnh một lần, xếp vào nồi đổ nước cho ngập mặt lá, đun khoảng 4 – 5 tiếng thì vớt ra. Khi thưởng thức, người dân cắt bánh thành nhưng khoanh nhỏ. Khoanh bánh màu đen bóng của gạo nếp chắc mẩy cuốn trọn lớp nhân màu vàng của đỗ và thơm ngậy vị thịt khiến thực khách ngất ngây mong chờ thưởng thức. 

Hi vọng, bạn sẽ có chuyến du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn thật thú vị!

Xem thêm: Tour Hà Nội - Bắc Sơn - Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm:

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Hotel 5 sao

Hotline: 02473075060

                                                                                                                                         

                                                                                                                                  Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM