Kuala Lumpur - Thành phố lạ nhưng cũng thật quen

05/09/2019

Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều thứ hơn, không chỉ là những nơi trong biên giới Việt Nam mà còn là ở phía bên kia biên giới thì Kuala Lumpur - Malaysia là một đất nước mà bạn phải nghĩ đến đầu tiên. Cái tên Kuala Lumpur không còn gì xa lạ gì với người Việt qua các kênh giải trí, tin tức. Tuy nhiên ta vẫn không thể nào biết được còn nhiều thứ tuyệt vời hơn ở phía sau.

1. Nét đẹp tiềm ẩn của Kuala Lumpur.

 

Ảnh: Shutter stock

Kuala Lumpur là một thành phố của Malaysia nơi có khí hậu ấm áp quanh năm thì đây là địa điểm thích hợp để đi du trong mọi thời điểm. Một thành phố nổi tiếng với các công trình kiến trúc tráng lệ, đồ sộ, các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Đồng thời Kuala Lumpur cũng là hiện thân cho nền văn hóa đa sắc tộc và là sự giao thoa hài hòa của nhiều nền văn hóa khác nhau trong khu vực và thế giới. 


Ảnh: Shutter stock

Khi trời sáng vẻ đẹp của Kuala Lumpur thật nguy nga tráng lệ nhưng Kuala Lumpur về đêm lại khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy kiêu sa. Một vẻ đẹp đặc biệt của thiên nhiên, con người nơi đây.

Ảnh: Lưu Hà Thái Bảo

  1. Những trải nghiệm phải có khi đến Kuala Lumpur.

Mục đích của mỗi chuyến đi là để thư giãn để có những cái nhìn mới, để khám phá những điều mà mình chưa biết và muốn biết. Với một thành phố như Kuala Lumpur thì có quá nhiều điều mới mẻ và gây tò mò với du khách. 

Dưới đây là các điểm đến du lịch tại Kuala Lumpur mà các bạn nhất định phải đi . 

Tháp đôi Petronas - Biểu tượng Malaysia. Đến thủ đô Kuala Lumpur, du khách không khỏi choáng ngợp với tòa tháp đôi Petronas đẹp lộng lẫy sừng sững vút lên giữa trời xanh như một biểu tượng của đất nước Malaysia thời hiện đại. Cao 88 tầng đây đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ 1998 - 2014, dù cho tới nay trên thế giới đã có nhiều tòa nhà cao hơn nhưng vẫn chưa có kiến trúc nào phá vỡ kỷ lục của tòa tháp theo cách gọi của người Malaysia. 

 

Ảnh: Shutter stock

Một điểm nhấn ấn tượng của tòa tháp đôi chính là chiếc cầu Skybrige nơi được xem là tầng chuyển vì bất cứ ai muốn lên những tầng cao hơn đều phải đổi thang máy tại đây. Skybrige là chiếc cầu trên không cao nhất thế giới, giúp du khách trải nghiệm cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

 

Cầu Skybrige (Ảnh: Shutter stock)

Petronas còn là nơi trung tâm thương mại lớn nhất Malaysia gồm 6 tầng trệt với hơn 400 cửa hàng, tại tháp đôi còn có nhà hàng, khách sạn,....Đặc biệt bao quanh chân tháp là công viên nhiệt đới KLCC, nổi tiếng với thảm cỏ xanh mướt, cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ gọn gàng, ngoài ra du khách còn được thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, …


Bên trong tòa Petronas (Ảnh: Shutter stock)

Kuala Lumpur, nơi hội tụ truyền thống và giao thoa văn hóa là điểm đến hấp dẫn luôn làm hài lòng du khách tham quan với những vẻ đẹp đặc sắc. Góp phần nên vẻ đẹp đó là sự tập trung hơn 3000 loài hoa lan hơn 2000 loài hoa sen và hơn 500 loài dâm bụt đầy màu sắc. 

Vườn hoa lan (Ảnh:Shutter stock)

Vườn hồ Kuala Lumpur là công viên cổ nhất của đất nước hoa dâm bụt, đến đây du khách sẽ được thưởng thức một không khí trong lành , một cảm giác yên bình và gần gũi với thiên nhiên đến lạ bởi có một hồ nước rộng đến 92 héc ta uốn mình xung quanh những bãi cỏ, những khu rừng với nhiều cây cổ thụ. Đây được xem là lá phổi xanh của thành phố. 

 

Ảnh: Shutter stock

Công viên chim Kuala Lumpur: nơi sinh sống và bảo tồn hơn 3000 cá thể chim từ 200 địa phương Kuala Lumpur cũng như các quốc gia trên thế giới. Trong những loài chim ở đây có những loài đang nằm trong sách đỏ.


Ảnh: Shutter stock

Nơi đặc biệt tiếp theo là thánh đường quốc gia , nơi có mái vòm được thiết kế với mười tám ngôi sao tượng trưng cho mười ba bang của Malaysia và năm trụ cột chính của đạo Hồi , có mái ngói hình chiếc dù mở tượng trưng cho khát vọng của một đất nước độc lập. 

 

Thánh đường quốc gia (Ảnh: Minh Hạnh Phan)

  1. Món ăn ngon ở Kuala Lumpur.

Ngoài các điểm đến du lịch Kuala Lumpur nổi tiếng nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn độc đáo. Món ăn ở Kuala Lumpur tưởng chừng như có thể tìm thấy được ở các quốc gia Đông Nam Á khác, đặc biệt du khách còn cảm thấy nó đơn giản. Nhưng một khi du khách đã thưởng thức sẽ nhận thấy hương vị thơm ngon rất đặc trưng được tạo nên từ những loại gia vị tại chính đất nước này mà chúng ta không thể tìm được ở đâu khác ngoài Malaysia. 


Bánh RotiCanai là món ăn đặc trưng ở Kuala Lumpur mà các bạn phải thử. (ảnh: sưu tầm)

Nền văn hóa Malaysia đã được hình thành từ sự dung hợp từ các cộng đồng người Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ. Nền văn hóa này đã biến Kuala Lumpur thành một bức tranh với những gam màu hết sức độc đáo. Từ cảnh vật, con người, lễ hội,....đến với thành phố Kuala Lumpur dù đi giữa những công trình kiến trúc hiện đại hay lạc vào những góc phố nhỏ rộn ràng tiếng nhạc và mùi hương gia vị,.. du khách đều cảm nhận được một bầu không khí thân thiện và gần gũi. 

Ảnh: Shutter stock

Khi khám phá nơi này một chút người ta lại muốn khám phá nó nhiều hơn đấy là lý do vì sao ai đến đây khi trở về đều vấn vương và muốn trở lại thêm một lần.

 

Ảnh: Lê Hà Thái Bảo

Đã đến với Malaysia du khách nên ghé thăm luôn đất nước “Đảo quốc Sư Tử” - Singapore. Singapore để lại ấn tượng với mọi người thông qua các giá trị truyền thống văn hóa và địa danh nổi tiếng của quốc gia này. 

 

Ảnh: Shutter stock

Bên cạnh những khu trung tâm nhộn nhịp phát triển theo hướng hiện đại, xa hoa thì Singapore vẫn còn giữ nguyên nét cổ xưa, thành phố yên bình sâu lắng trong không gian của những khu phố cổ.


Ảnh: Shutter stock

Cùng PYS Travel khám phá hai đất nước đặc biệt này nhé.

 Xem ngay >> Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline : 024.73075060

                                                                                                               Ngo Hue.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn