Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9

01/09/2020

Mộc châu là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với cả du khách Việt Nam lẫn du khách nước ngoài, họ đều muốn cảm nhận một điều gì đó mới mẻ và khác lạ hơn với cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 mà mọi người cần phải biết.

 1. Đôi nét về Mộc Châu tháng 9

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, có độ cao lớn lại có sông Đà và sông Mã chảy qua nên khí hậu ở Mộc Châu quanh năm mát mẻ. Có lẽ vậy mà mỗi một mùa qua đi Mộc Châu sẽ khoác lên mình một bộ áo mới. Đâu chỉ thế nơi này còn thu hút du lịch đến bởi những ngọn núi cao hiểm trở, những thung lũng rộng và đồng thời là những cao nguyên bằng phẳng. Tháng 9 ở Mộc Châu có Chợ Tình, có ngày tết độc lập của người Mông, có những đồi chè xanh mướt mát hay thác Dải Yếm với hồ nước như màu xanh ngọc. Với những bạn trẻ ưa trải nghiệm và thử thách thì nên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 dưới đây nhé.  

 

Đồi chè xanh mướt mát (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

2Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km nên du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc với những người ưa thử thách thì có thể đi bằng xe máy để biết được phượt Mộc Châu tháng 9 là như thế nào.

Với những người di chuyển bằng xe máy có thể đi theo hướng Hà Đông (Hà Nội) tới Mộc Châu. Cụ thể như: bạn dọc theo quốc lộ 6 “mới”, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 185km. Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý: đoạn rẽ vào thủy điện Hòa Bình (chỗ này có gốc cây đa lớn giữa đường thì rẽ tay trái) và một chỗ nữa (một hướng đi Thanh Hóa, 1 hướng Mộc Châu). Đến ngã 3 bạn hãy dừng lại và hỏi thăm để tránh lạc đường và tốn công sức đi lại.

 

Đèo Thung Khê được chụp từ xa (Ảnh: Nhat Ha Phan)

Với những người chọn di chuyển bằng xe khách có thể đến các bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa (Hà Nội) để bắt các tuyến đi Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Mất khoảng 4-5h đồng hồ để đến nơi và vé xe trung bình khoảng 150 nghìn đồng cho một người.

Ngoài ra đường lên Mộc Châu có có sương mù vào buổi tối nên tốt nhất là nên đi vào ban ngày, tuy là đoạn đường ngắn nhưng có nhiều đoạn quanh co các bạn nên đi với tốc độ chậm và cẩn thận hơn khi quan sát đường đi. Tháng 9 Mộc Châu sang thu nên thời tiết cũng xe lạnh hơn, du khách khi đến đây và nhất là các phượt thủ nên chú ý giữ ấm khi đi đường.



Đoạn đường lên Mộc Châu được làm đẹp và dễ đi hơn (Ảnh: Phương Ly)

Trong chuyến đi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh vật ở hai bên đường, nào là những ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm giữa núi trời hay những khu chợ nhỏ bán các loại hoa, cây cảnh và chẳng khó khăn gì khi món đặc sản của núi rừng Tây Bắc được bán trên đường tới Mộc Châu. Có đoạn đường sẽ qua những con đèo mà từ xa bạn có thể thấy mây mù bao phủ cả đỉnh núi hay những thung lũng phía xa nằm dưới vực sâu. 

Bạn có thể dừng lại một chút nếu di chuyển bằng xe máy để chụp lại những khoảnh khắc hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên và sự bình dị của con người Tây Bắc.

 

Những khu chợ nhỏ bên đường (Ảnh: Phương Ly)

Ở cuối đoạn đèo dốc bạn sẽ đi qua đoạn “cột cờ” nằm ở trung tâm huyện Mai Châu, cũng là một nơi để check in không thể bỏ qua cho khách du lịch.

Khi bạn muốn nghỉ chân tại Mộc Châu có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn như ở khách sạn, nhà nghỉ hay homestay. 

Với chi phí cho nhà nghỉ chỉ từ 200-300k/2 người/đêm. Hoặc bạn muốn có một không gian đẹp và thoải mái hơn có thể chọn các homestay.

 

Homestay ở Mộc Châu (Ảnh: Vi Triệu) 

Các địa điểm mà bạn phải đến khi đi Mộc Châu vào tháng 9

Chợ Tình là một nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây.

 

Ảnh (Sưu tầm)

Chợ Tình bắt đầu vào ngày 31/8 - 2/9 hàng năm. Đây là thời gian những chàng trai, cô gái tạm gác lại công việc của mình, xúng xính quần áo đến Chợ Tình để tìm người yêu hoặc đi hẹn hò. Vào dịp này Mộc Châu rộn ràng tiếng nhạc, tiếng khèn, những điệu múa hấp dẫn, những bộ trang phục đầy màu sắc. Nói là Chợ Tình nhưng lại có những gia đình vẫn đến đây và xem đây là khoảng thời gian vui chơi sau những tháng làm việc vất vả. Khi bạn tham gia Chợ Tình nơi đây bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp của văn hóa, của con người, của thiên nhiên nơi địa đầu tổ quốc.

Hoàng hôn trên đồi chè Mộc Châu. (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Khi nhắc đến Mộc Châu người ta liền nhớ ngay đến chè, những đồi chè xanh mướt bao trùm cả không gian nơi đây. Có thể nói tháng 9 là khi mà đồi chè đẹp nhất xanh tươi, tràn đầy nhựa sống nhất. Hương thơm thanh mát của chè hòa trong không khí giúp con người ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn biết bao nhiêu. Đồi chè trái tim ở Mộc Châu là nơi mà bạn nên ghé qua và cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 mà bạn nên bỏ túi.

(Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Mộc Châu không chỉ có thế nhé, như tên gọi “Dải Yếm” con thác này vừa mềm mại cũng vừa hùng vĩ. Tháng 9 nước ở thác trắng xóa đổ từ trên cao xuống lại có màu xanh ngọc. Đây là một địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích và có rất nhiều bức ảnh "để đời" được "ra lò"

 

Thác Dải Yếm (Ảnh: sưu tầm)

Ảnh Ngân Hà Phan.

Khí hậu Mộc Châu mát mẻ quanh năm đây chính là điều kiện thích hợp để cho các loài thực vật phát triển vì thế có thể nói ẩm thực nơi đây chính là sự kết tinh của trời đất và của bàn tay của con người. Nó mang một nét đặc trưng riêng ngay trong cả nguyên liệu và cách thưởng thức.

Rừng thông bản Áng  (Ảnh: thiennguyen1012)

Vào từng mùa trong năm mà Mộc Châu có mận có đào có dâu tây. Thật ngạc nhiên khi cá suối nơi đây lại là món ăn ngon không tưởng thêm vào đó du khách có thể thưởng thức nậm pịa hoặc thắng cố.

Ảnh: sưu tầm

Còn vô vàn điều mới lạ và tươi đẹp ở nơi đây hãy cùng PYS Travel khám phá và rút ra những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 cho riêng mình nhé.

Xem ngay >> Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hot line: 024.73075060

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn