Kinh nghiệm du lịch Cà Mau Bạc Liêu - Điểm tận cùng Tổ quốc

30/08/2019

“Thiên đường giao thoa của rừng và biển” . Du lịch Cà Mau là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách ở mảnh đất tận cùng phía Nam Tổ quốc này. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Cà Mau Bạc Liêu của PYS Travel hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi Cà Mau.

“Thiên đường giao thoa của rừng và biển” . Du lịch Cà Mau là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách ở mảnh đất tận cùng phía Nam Tổ quốc này. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Cà Mau Bạc Liêu của PYS Travel hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi Cà Mau.

Đôi nét về vùng Đất Mũi Cà Mau

Để có những kinh nghiệm du lịch bụi Cà Mau 2019 hoàn hảo, các bạn cũng nên tìm hiểu qua về con người và nét đặc sắc văn hóa của người dân đất Mũi Cà Mau. Là tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam, Cà Mau nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mảnh đất cuối cùng của Tổ quốc này được bao bọc bởi rừng đước và biển mênh mông.

Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau Bạc Liêu bạn sẽ được tham quan những điểm đến tuyệt vời, miệt vườn sông nước và thưởng thức những món ăn đặc sản, độc đáo. Cà Mau nổi tiếng với loại hình văn hóa đờn ca cải lương, trở thành nếp sinh hoạt văn nghệ con người nơi đây. Những câu truyện cười dân gian của Bác Ba đầy huyền thoại, cùng những câu hò ca dao “Ghe chiếu Cà Mau…” nổi tiếng cả nước. Người Cà Mau chân chất, bình dân nhưng rất mến khách.

Cà Mau thu hút hàng loạt khách du lịch. Ảnh: Sâu'ss Sâu'ss

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể đi du lịch đất mũi Cà Mau tự túc vào bất kì thời gian nào trong năm, thời tiết ở Cà Mau có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khí hậu mát mẻ, thời điểm tốt nhất du lịch Cà Mau từ tháng 4 đến tháng 9 đây cũng chính là mùa cao điểm du lịch Cà Mau trong năm. Nếu du lịch Cà Mau vào tháng 7-8 bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon của ba khía Rạch Gốc.

Di chuyển đến Cà Mau

Dưới đây, là một số phương tiện di chuyển đi du lịch đất mũi Cà Mau các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình cách di chuyển thuận tiện nhất:

+ Đi bằng máy bay: Hiện nay, chỉ có duy nhất hãng hàng không quốc gia VietNam Airlines có đường bay tới Cà Mau mỗi ngày. Đường bay từ Sài Gòn – Cà Mau chỉ có một chuyến duy nhất trong ngày, cất cánh lúc 5h55′ đến thành phố Cà Mau lúc 7h30′, thời gian bay khoảng 65 phút, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều ngược lại từ Cà Mau – Sài Gòn, khởi hành lúc 7h30 xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h40′.

+ Xe khách đi Cà Mau, các bạn có thể tham khảo một số nhà xe dưới đây:

  • Tuyến xe Phương Trang (Khởi hành từ Sài Gòn – Cà Mau): Thời gian đi 7 giờ đồng hồ, xuất phát tại bến xe miền Tây. Giá vé dao động từ 145k-175k/ vé. Liên hệ đặt vé Sài Gòn: (08) 38 309 309. Cà Mau: (0780) 3.651.651 hoặc (0780)365.4444.
  • Tuyến xe Mai Linh: Thời gian đi khoảng 8-9 giờ, lịch trình 6h – 23h. Giá vé dao động từ 145k-175k/ vé. Tổng đài đặt vé: (08) 39 39 39 39.
  • Tuyến xe Tuấn Hưng: Lịch trình Sài Gòn – Cần Thơ – Cà Mau. Thời gian đi 7 tiếng, xuất phát từ bến xe Miền Tây. Giá vé dao động từ: 180k- 200k. Liên hệ đặt vé (08) 39.63.63.63.

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Cà Mau

Mũi Cà Mau

Du lịch Cà Mau không ai lại không muốn đến Mũi Cà Mau – nơi cột mốc tận cùng thiêng liêng của Tổ quốc ta. Nó có ý nghĩa không chỉ riêng về niềm tự hào dân tộc mà đồng thời cũng còn là 1 điểm tham quan hấp dẫn du khách thập phương khi du lịch Cà Mau. Đất Mũi Cà Mau tọa độ ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Mũi Cà Mau đặc biệt nổi tiếng vì là nơi duy nhất trên Việt Nam có thể quan sát Mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây.

Mũi Cà Mau. Ảnh: Sưu tầm

Rừng U Minh

Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau Bạc Liêu thì địa điểm tham quan thứ 2 là Rừng U Minh – quần thể rừng nguyên sinh rộng lớn, có đến hơn 250 loài thực vật, cùng nhiều loài chim quý hiếm. Rừng U Minh nằm tiếp giáp với vịnh Thái Lan, được thế giới xếp vào là loại rừng quy hiếm và phong phú. Bên cạnh đó, U minh còn chia ra 2 mảng kiến tạo là vùng U Minh Hạ và U Minh Thượng.

Đến với U Minh bạn sẽ được trải nghiệm thú vị giữa bạt ngàn rừng tràm hương thơm ngào ngạt, cùng nghe những câu chuyện kỳ lạ xung quanh đây , đặc biệt về những câu chuyện tiếu lâm của Bác Ba Phi vốn tồn tại từ khá lâu nơi đây.

Rừng U Minh. Ảnh: Sưu tầm

Vườn Chim Ngọc Hiển
Vườn chim Ngọc Hiển tọa lạc tại Huyện Ngọc Hiển – là vườn chim tự nhiên cũng như khu bảo tồn chim lớn nhất nước với diện tích khoảng 130ha. Ngoài ra còn có 2 địa diểm tham quan vườn chim là: vườn chim Cà Mau ở huyện Đầm Dơi và vườn chim quốc gia TP.Cà Mau.

 

Vườn Chim Ngọc Hiền. Ảnh: Sưu tầm

Chùa Quan Âm
Du lịch Cà Mau không thể không dừng chân tại các nơi linh thiêng, đậm chất tôn giáo như Chùa Quan Âm tại địa chỉ 84/4 đường Rạch Chùa, Phường 4, Tp Cà Mau. Chùa gắn liền với một huyền thoại từ thời kỳ khai hoang mở cõi ở vùng đất tận cùng của Tổ quốc.

 

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Quan Âm có kiến trúc độc đáo, do Hòa Thương Thiện Tường và Thiện Đức xây vào năm 1936. Trong chùa còn có bia dựng “Sắc tứ Quan Âm cổ tự” và tháp Hòa thượng Trí Tâm. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham quan chùa Bà Mã Châu hay Chùa Khrme tại trung tâm Thành phố để tham quan cúng lễ cũng như tìm hiểu những nét tinh hoa của kiến trúc cổ Chùa.

Đình Tân Hưng
Địa điểm tâm linh tiếp theo là Đình Tân Hưng – thuộc ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cách trung tâm Tp. Cà Mau 4km về phía nam. Không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà Đình còn mang lạ niềm tự hào mạnh mẽ về sự đấu tranh kiên hùng của con người đất Cà Mau tươi đẹp này. Đình được công nhận là di tích năm 1992.

Ảnh: Sưu tầm

Đình Tân Hưng là ngôi đình nổi tiếng trong lịch sử đấu tranh của quân dân Cà Mau đồng thời là nơi treo cờ Đảng Cộng sản Đông Dương đầu tiên tại Cà Mau (năm 1930). Đây còn là nơi đóng quân của Bộ chỉ huy Mặt trận Tân Hưng, mặt trận chống Pháp tại Cà Mau.

Hòn Đá Bạc
Bên canh vẻ đẹp của đảo Hòn Khoai, chúng ta sẽ tìm đến Hòn Đá Bạc với sức hút không kém. Đến với Hòn Đá Bạc, bạn sẽ được chiêm ngắm 1 vẻ đẹp đầy tính thiên nhiên . Mọi lo toan ồn ào của cuộc sống sẽ chấm dứt khi bạn đặt bước chân đầu tiên trên Hòn đảo này.

Ảnh: Sưu tầm

Tuy hoang dại nhưng sức hút tiềm tàng đầy lôi cuốn, nơi đây cũng đa dạng loại đá granit xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù thú vị khi lần đầu được chiêm ngắm.

Đến với điểm tận cùng tổ quốc ngay thôi bạn ơi!

Tour Hà Nội - Sài Gòn - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

                                                                                                                     Thùy Trang

 

 

Tour nổi bật tại Cà Mau

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM