Phượt Mù Cang Chải tháng 9

07/08/2020

Mỗi tháng trôi qua thì cảnh sắc Mù Cang Chải cũng dần thay đổi theo. Đến Mù Cang Chải vào tháng 9 du khách sẽ được thưởng thức một khung cảnh vàng rực của những ruộng lúa bậc thang đang chín. Một năm nơi đây có hai mùa lúa chín nhưng tại sao chúng ta lại phượt Mù Cang Chải tháng 9 ?

 1. Vẻ đẹp nơi Mù Cang Chải

Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, là một trong những nơi địa đầu tổ quốc. Còn nghèo, còn khó khăn là thế nhưng con người nơi đây luôn có một ý chí vươn lên, không ngại khó, ngại khổ. Có lẽ vì thế mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây những điều mà khó nơi nào có được. Xuân Hạ Thu Đông bốn mùa cũng chính là bốn màu áo nơi đây. Tháng chín mùa thu, Mù Cang Chải được khoác lên mình chiếc áo vàng của những thửa ruộng lúa bậc thang đang chín hòa cùng với mây núi. Thật hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng rất mộc mạc. Cùng PYS Travel phượt Mù Cang Chải tháng 9 nhé.

 

Ảnh: Shutter Stock

2. Phượt Mù Cang Chải tháng 9

Mù Cang Chải sang thu tiết trời bắt đầu dịu mát hơn, sương mù cũng bắt đầu xuất hiện. Trong không khí đang vương hương lúa mới, thật thanh mát và ngọt dịu. 

Khi Phượt Mù Cang Chải tháng 9 có những nơi bạn nhất định phải ghé qua như:

Ruộng bậc thang Tú Lệ, sở dĩ nên đến Mù Cang Chải vào tháng 9 để thưởng thức vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang đang chín là vì cái nắng ở đây không còn quá gắt, thời tiết dễ chịu để du khách có thể hưởng trọn chuyến lịch của mình. Đến Mù Cang Chải không chỉ vì thiên nhiên mà còn vì con người nơi đây, đến để ngắm trọn những khoảnh khắc mộc mạc mà đơn giản của những người dân đi làm nương rẫy, ngắm nụ cười ngây thơ của những đứa trẻ nơi đây. Đến đây ta dường như lạc vào một chốn mà ta chẳng cần phải lo nghĩ gì.

Ảnh: Hằng Dâu

Những thửa ruộng bậc thang nối đuôi nhau, trải dài tít tắp (Ảnh: Hằng Dâu)

Điểm tiếp theo để thăm thú là ruộng lúa La Pán Tẩn. Tên La Pán Tẩn có nghĩa là “dấu vân tay của trời”. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật đầy sáng tạo của đồng bào người Mông, những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải dài như những nấc thang từ thiên đường kéo xuống đây

 

Ảnh: raudidau 

Vào tháng 9 chính là mùa lúa chín ở Mù Cang Chải vì thế có thể ví Mù Cang Chải khi này như một cô gái xinh đẹp lộng lẫy miền sơn cước.

Đừng quên rằng Mù Cang Chải còn có vẻ đẹp của sự hùng vĩ của núi non. Bước đến Đèo Khau Phạ cả một “giang sơn” hiện ra trước mắt, nào là mây là núi là cả một khoảng không gian rộng lớn. Đây là đoạn đường đèo thô xơ, hiểm trở mà chắc hẳn rằng những người yêu thích trải nghiệm sẽ rất hứng thú.

 

Ảnh: Phùng Hoàng

 

Cảnh sắc núi non hùng vĩẢnh: Phùng Hoàng)

Đến đèo Khau Phạ các bạn còn có thể tham gia hoạt động nhảy dù, còn gì tuyệt hơn khi được trải nghiệm một cảm giác mới lạ ở một nơi như thiên đường trần gian - Mù Cang Chải.

 

Ảnh: sưu tầm

 Sau đèo Khau phạ nếu bạn phượt Mù Cang Chải tháng 9 này thì hãy trải nghiệm luôn đèo Lũng Lô nhé. Nhắc đến cái tên "Lũng Lô" làm con người ta nhớ đến những năm tháng hào hùng của lịch sử, nơi lưu giữ kí ức vàng son của dân tộc là nơi gắn với chiến dịch lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu - chiến dịch Điện Biên Phủ. Từ đỉnh đèo lộng gió phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng xanh tươi, những thửa ruộng bậc thang, nương ngô chín vàng.

 Đèo Lũng Lô (Ảnh: sưu tầm)

Tiếp theo của chuyến phượt Mù Cang Chải tháng 9 này là bản Lìm Mông, nơi đây nằm trong tứ đại hiểm địa của vùng Tây Bắc, đầy sự mị hoặc với những ai ưa du lịch mạo hiểm. Đến đây bạn có thể được ngắm cảnh sắc của “nơi có ruộng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải” theo đánh giá của nhiều người.

Bản Lìm Mông (Ảnh: Nguyễn Song Long)

Đi phượt Mù Cang Chải vào tháng 9 cũng cần có nhưng lưu ý sau: để đề phòng những cơn mưa rừng bất chợt, bạn nên mang theo áo mưa, ô. Vào tháng 9 Mù Cang Chải là những ngày đầu thu nên ban ngày nhiệt độ có thể cao nhờ nắng ấm ngập tràn nhưng khi hoàng hôn buông xuống sương mù xuất hiện thời tiết sẽ se lạnh. Bạn nên chuẩn bị trong hành trang thêm áo khoác gió mỏng để giữ ấm cơ thể. 

Hãy đi và trải nghiệm Mù Cang Chải tháng 9 này cùng PYS Travel nào.

Xem ngay >> Tour du lịch Hà Nội - Mù Cang Chải mùa lúa chín

Hot line: 024.7307.5060

                                                                                                                      Ngô Huế 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM