Giải đáp thắc mắc: Liệu có phải Lệ Giang đẹp nhất vào mùa thu?

03/09/2019

Lệ Giang nổi tiếng là một thị trấn cổ với kiến trúc độc đáo. Đến với Lệ Giang, du khách có thể lựa chọn bất cứ khoảng thời gian nào tùy thuộc vào lịch trình của mình, bởi lẽ mỗi mùa Lệ Giang đẹp một nét riêng. Thế nhưng du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất thì có lẽ phải là mùa thu.

Mùa thu có lẽ là câu trả lời cho câu hỏi du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Tại sao ư? Hãy cùng Pys travel tìm hiểu xem nhé!

Lệ Giang cổ trấn còn có tên gọi khác là Đại Nghiên cổ trấn. Nằm ở độ cao 2400m so với mực nước biển, do vậy, khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, nhưng cũng thường xuyên có nắng mưa thất thường. Tuy nhiên, dù là nắng hay mưa, Lệ Giang vẫn đẹp nồng nàn trong lòng du khách nội địa và quốc tế.

 

 Liễu rũ khắp hai bên bờ kênh Lệ Giang (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất

Mùa nào Lệ Giang cũng đẹp, thế nhưng du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất thì có lẽ câu trả lời là vào hai khoảng thời gian tháng 4,5 và tháng 10,11 địa điểm này thu hút lượt khách du lịch lớn nhất trong năm.

Tháng 4,5 là khoảng thời gian các loài hoa ở đây thi nhau đua sắc thắm. Thành cổ Lệ Giang khoác lên mình bộ váy áo sắc màu sặc sỡ. Đi đến đâu, ta cũng có thể bắt gặp những nụ hoa hé nở bên hiên cửa nhà. Thời điểm này, khách du lịch nội địa Trung Quốc khá ít, do vậy, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn đi du lịch tự túc hoặc có kinh phí hạn hẹp.

Tháng 4,5 là khoảng thời gian các loài hoa thi nhau đua sắc thắm (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 10,11 là thời điểm Lệ Giang thu hút lượng khách du lịch lớn nhất đổ dồn về đây, không chỉ thu hút du khách trong nước mà một lượng lớn du khách nước ngoài cũng tìm đến.

Màu vàng bao phủ khắp Lệ Giang (Ảnh: sưu tầm)

Không phải ngẫu nhiên mà du khách lựa chọn Lệ Giang vào dịp này. Sang thu, Thành cổ Lệ Giang khoác lên mình bộ cánh mùa thu đầy màu sắc, như mời gọi du khách về đây tham quan, thưởng thức cái vẻ đẹp đặc biệt ấy của mình.

Lệ Giang mùa thu đẹp ngất ngây, quên lối về (Ảnh: sưu tầm)

Bước đến với Lệ Giang, du khách như bước khỏi thế giới thực tại đến với Trung Quốc xưa, nơi con người và thiên nhiên hòa quyện vào nhau. Phía bên kia của Lệ Giang, băng qua những dãy núi là một thực tại khác, nơi cuộc sống hiện đại vẫn nhộn nhịp tiếp diễn. Chỉ có ở nơi đây, cuộc sống  giữa người và cảnh vật mới có thể chan hòa, hòa quyện vào nhau như một phần của tự nhiên, vốn chẳng có sự phân biệt giữa người và cảnh vật.

Công viên Hắc Long Đàm khiến du khách ngẩn ngơ trong tiết trời thu (Ảnh: sưu tầm)

Người ta vẫn truyền tai nhau Lệ Giang như thành phố “Venice” của Phương Đông. Xung quanh thành phố là một hệ thống kênh đào chằng chịt chảy qua khu vực dân cư, với hàng liễu rủ bên bờ, hay những đàn cá tung tăng uốn lượn dưới dòng kênh Lệ Thủy, vui mừng nhảy múa mỗi khi được du khách cho thức ăn.

Lệ Giang vào ban đêm cũng khiến cho du khách nức lòng thương nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Quanh Lệ Giang có đến 354 cây cầu đá, cùng với lối kiến trúc cổ, nơi đây vẫn giữ được vẻ xưa cũ, đẹp nhưng cũng đầy hòa niệm. Con người nơi đây cũng hết sức thân thiện, chân chất mộc mạc như chính cảnh sắc của Lệ Giang vậy. Thậm chí du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái nhảy điệu múa truyền thống ngay trên đường phố, khiến bao chàng trai mê mẩn.

Lệ Giang có đến 354 cây cầu đá với kiến trúc độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời là vào mùa thu, khi tuyết đã phủ trắng trên núi Ngọc Long Tuyết thế nhưng dưới chân núi, nhiệt độ lại dễ chịu hơn rất nhiều, du khách có thể tận hưởng cả mùa thu nơi cây lá bắt đầu chuyển màu vàng, đỏ với không khí dịu mát, khô ráo vừa có thể tận hưởng cái lạnh giá nơi đỉnh Ngọc Long.

Tháng 10,11 tuyết đã phủ trắng núi tuyết Ngọc Long (Ảnh: sưu tầm)

Những lưu ý khi đến du lịch Lệ Giang theo mùa đặc biệt vào mùa thu

Đổi tiền Việt sang Nhân dân tệ - điều mà bất kể đi du lịch nước ngoài chúng ta đều phải lưu ý.

Mang theo một số thuốc cơ bản như thuốc say xe, đau bụng, sốt cảm, …

Quần áo ấm, đặc biệt vào mùa thu, do ở độ cao 2400m so với mực nước biển do vậy nhiệt độ ở đây khá thấp. Nếu như bạn muốn lên đỉnh núi Ngọc Long thì hãy chuẩn bị kỹ lưỡng áo ấm, nếu không thì sẽ phải bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh nơi đây vì quá lạnh đó nhé!

Thuốc chống sock độ cao, bình oxy cho những du khách muốn trải nghiệm núi tuyết Ngọc Long (trên 4500m). Bạn có thể mua dưới chân núi, trên đỉnh cũng có nơi bán, tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn nhiều!

 Trên đây là gợi ý du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất. Chúc bạn có hành trình du lịch thú vị, giàu trải nghiệm.

Thu đã sang rồi, đến ngay Lệ Giang ngay thôi! 

Xem thêm: Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Hotline: 02473005060

 Nhật Lệ 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn