Khám phá Mùa thu vàng Mù Cang Chải đẹp hút hồn du khách

27/08/2020

Mù Cang Chải đã trở thành địa điểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Không chỉ du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng tìm đến đây để có thể được ngắm nhìn mùa thu vàng Mù Cang Chải.

Muốn trải nghiệm trọn vẹn mùa thu vàng Mù Cang Chải thì đi những đâu là câu hỏi của nhiều du khách khi lần đầu tiên đến du lịch tại đây. Với những ai chưa từng đến với Mù Cang Chải, cảnh sắc núi non, vẻ bình dị, mộc mạc nơi miền sơn cước mùa thu này sẽ khiến du khách phải trầm trồ, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc.

Cảnh sắc núi non, vẻ bình dị, mộc mạc nơi miền sơn cước Mù Cang Chải vào mùa thu này sẽ khiến du khách phải trầm trồ, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

1. Đèo Khau Phạ

Để có thể tận hưởng trọn vẹn mùa vàng Mù Cang Chải thì Đèo Khau Phạ là địa điểm tuyệt vời nhất để có thể ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng từ trên cao. Địa hình hiểm trở, với cung đường quanh co bậc nhất Việt Nam, trải nghiệm vượt qua đèo Khau Phạ, ngắm nhìn Tú Lệ từ trên cao sẽ là trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào cũng khó có thể quên khi đến với Mù Cang Chải.

Đèo Khau Phạ là địa điểm tuyệt vời nhất để có thể ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng từ trên cao ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Từ đèo Khau Phạ du khách có thể tận hưởng sự hùng vĩ của núi non, vẻ nguyên sơ của rừng già, hay cái mộc mạc, bình dị của cuộc sống người dân nơi đây.

2. Tú Lệ

Ngắm nhìn mùa thu vàng Mù Cang Chải, một địa điểm không thể bỏ qua khác phải kể đến là Tú Lệ. Những cánh đồng ruộng bậc thang ở Tú Lệ đã nức tiếng gần xa bao năm nay. Chẳng phải mà ngẫu nhiên mà nơi đây được gọi là nàng thơ của Tây Bắc. Nằm trên cung đường Mù Cang Chải, Tú Lệ như cô gái trẻ, xõa mái tóc vàng giữa trời thu, đắm mình giữa núi rừng thiên nhiên với những ngôi nhà vắt vẻo bên sườn đồi, như tô điểm thêm vẻ đẹp của “nàng”.

Tú Lệ như cô gái trẻ, xõa mái tóc vàng giữa trời thu, đắm mình giữa núi rừng thiên nhiên với những ngôi nhà vắt vẻo bên sườn đồi, như tô điểm thêm vẻ đẹp của “nàng”. ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng cả một góc trời, Tú Lệ còn hấp dẫn hơn cả khi đến nay người Thái vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối.

3. Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông là một trong những địa điểm có ruộng lúa đẹp nhất mùa thu vàng Mù Cang Chải. Dù đường đi có phần quanh co khúc khuỷu nhưng đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như đi giữa biển vàng.

Bản Lìm Mông là một trong những địa điểm có ruộng lúa đẹp nhất mùa thu vàng Mù Cang Chải. ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Nằm lấp ló giữa núi rừng mênh mông, bản Lìm Mông ẩn mình giữa mây sương, khiến cho vẻ đẹp nơi đây như chốn thần tiên, thanh bình.

4. La Pá Tẩn

Dĩ nhiên, không chỉ có ruộng bậc thang ở Tú Lệ mới khiến người ta mê mẩn, cảnh sắc tại La Pá Tẩn cũng sẽ khiến bạn không thể ngừng trầm trồ. “Mâm xôi vàng” La Pá Tẩn đã là một những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Mù Càng Chải. Thậm chí, ruộng bậc thang ở đây còn được vinh danh là công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo của đồng bào Mông sinh sống trên mảnh đất này đã được Bộ VH,TT&DL xếp hạng Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007.

Cảnh sắc tại La Pá Tẩn cũng sẽ khiến bạn không thể ngừng trầm trồ. ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Từ trên cao, Lá Pá Tẩn có vẻ đẹp không đâu tìm thấy được. Phóng tầm mắt ra xa, giữa những cánh đồng ruộng bậc thang, núi non hùng vĩ, như muốn níu giữ du khách không muốn rời đi.

5. Bản Thái

Đến bản Thái, du khách sẽ thấy một ngôi làng nhỏ, bình yên nằm giữa thung lũng, hướng đến mặt trời, tựa mình vào núi. Không chỉ bởi cảnh sắc quyến rũ lòng người, ẩm thực, đời sống của người dân địa phương nơi đây cũng là môt trong những lý do thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân Thái, hay tắm nước lá cổ truyền, thử cảm giác được sống và trải nghiệm những nét sinh hoạt thường ngày của dân bản.

Bản Thái không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc quyến rũ mà còn bởi đời sống sinh hoạt cũng như phong tục tắm lá thuốc của người dân nơi đây.  ( Ảnh: khách hàng - Photo Tour PYS Travel)

Mùa thu vàng Mù Cang Chải sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai đến với mảnh đất Yên Bái này.

Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay trong tháng 9 này!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM