Hành trình khám phá đi đâu ăn gì khi đến khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn

03/09/2019

Bắc Sơn đã trở thành địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ, nơi đây còn là mảnh đất anh hùng với những di tích lịch sử đầy hào hùng. Hãy cùng với Pys Travel với hành trình khám phá đi đâu ăn gì khi đến khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn nhé!

Cách Hà Nội chỉ 160km về phía Bắc nhưng đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho du khách để trốn khỏi đô thị xô bồ, vội vã để nghỉ ngơi, tham quan. Không chỉ là điểm đến với bề dày lịch sử, khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn còn mang trong mình vẻ đẹp hùng tráng của núi non, vẻ thanh bình của làng quê, sự phong phú bản sắc dân tộc nơi đây.

 

Bắc Sơn đã trở thành địa danh nổi tiếng khi đến với Lạng Sơn với phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ (Ảnh: Thieu Hai Yen)

I. Thời gian lý tưởng để đến Bắc Sơn

Đến với khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn, du khách có thể lựa chọn bất cứ thời gian nào trong năm, mỗi một thời điểm, Bắc Sơn lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên, lý tưởng nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, khi Bắc Sơn bắt đầu vào vụ lúa chín. Màu vàng ươm của lúa đan xen với màu xanh của núi rừng, Bắc Sơn khoác lên mình chiếc áo sặc sỡ của riêng mình. Du khách cũng có thể đến với khu du lịch Bắc Sơn vào dịp đầu tháng giêng, khoảng 12-13 âm lịch để có thể trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng của người dân Quỳnh Sơn.

II. Đi đâu khi du lịch tại Bắc Sơn

1. Núi Nà Lay

Đến với điểm du lịch Bắc Sơn, không thể bỏ lỡ cơ hội đến với núi Nà Lay. Đứng trên núi Nà Lay ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh thì phải nói là không đâu sánh bằng. Phía dưới là cánh đồng bạt ngàn, bình yên, xa xa cảnh núi non hùng vĩ đắm mình trong ánh hoàng hôn, tạo nên vẻ hùng tráng không ở đâu có được.

Núi Nà Lay đẹp nhất vào bình minh và hoàng hôn (Ảnh: Kido.baka)

Dù phải leo lên hơn 1200 bậc thang đá treo veo, tuy nhiên khi lên đến đỉnh, được phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được mãn nhãn với cảnh thú nơi đây, mọi mệt mỏi đều tan biến.

2. Làng văn hóa Quỳnh Sơn

Làng văn hóa Quỳnh Sơn không chỉ nổi tiếng với hơn 400 ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày nằm gọn trong thung lũng Bắc Sơn, tựa mình vào núi non, mà còn nổi tiếng với đặc sản ẩm thực phong phú. Nhìn từ trên cao, Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn như một bức tranh sơn dầu đầy màu sắc, với núi non hùng vĩ, ruộng đồng mênh mông, điểm lên bức tranh ấy là “dải lụa” - dòng suối Quỳnh Sơn.

Làng văn hóa Quỳnh Sơn không chỉ nổi tiếng với hơn 400 ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày (Ảnh: Sưu tầm)

3. Hồ Pác Mỏ

Hồ Pác Mỏ nằm ở phía Tây Nam huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn. Nước hồ quanh năm xanh mướt, mát lạnh. Nhìn từ mặt hồ, ta thậm chí có thể nhìn thấy bóng của những ngôi nhà sàn, ánh sáng lấp lánh của mây trời.

Hồ Pác Mỏ thu hút khách du lịch về với Bắc Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn nổi tiếng là vùng đất anh hùng, Nơi đây ghi dấu biết bao những di tích lịch sử về những vị anh hùng đã ngã xuống nơi đây để bảo vệ tổ quốc. Với những du khách quan tâm đến lịch sử thì bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn sẽ là địa điểm không thể bỏ qua để thấu hiểu hơn về lịch sử hào hùng của ông cha ta trong cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp và Phát xít Nhật.

Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn ghi ấn lịch sử anh hùng (Ảnh: Sưu tầm)

5. Đèo Tam Canh

Địa hình quanh co, hiểm trở, với những dãy núi đá dựng đứng, đèo Tam Canh mang trong mình vẻ hùng vĩ, tráng lệ. Cũng tại đây dân quân Bắc Sơn đã tổ chức phục kích, chặn đánh quân đội phát xít Nhật, làm suy yếu lực lượng địch, đồng thời thu về nhiều quân trang cho cách mạng Việt Nam.

Đèo Tam Canh địa hình hiểm trở, hùng vĩ thu hút khách du lịch khi đến với Bắc Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

7. Đình Nông Lục

Đây là một di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật được xây dựng theo kiến trúc chữ nhất, kết hợp giữa đình truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ và kiến trúc nhà của người Tày Lạng sơn. Được xây từ đầu thế kỷ XX, du khách đến với di tích đình Đông Lục có thể tìm hiểu thêm về truyền thống cách mạng, về kiến trúc xưa.

Đình Nông Lục với kiến trúc độc đáo từ đầu thế kỷ XX (Ảnh: Sưu tầm)

III. Ăn gì ở Bắc Sơn

1. Lợn quay nguyên con

Không chỉ ở Bắc Sơn mà toàn bộ khu vực tỉnh Lạng Sơn vốn nổi tiếng với món lợn nướng nguyên con. Vị giòn của da, mềm ngọt của thịt, thịt lợn nướng của Bắc Sơn vàng óng, thơm ngọt vị lá mắc mật, ăn một miếng thôi là lại muốn ăn miếng thứ hai, ăn hoài, ăn mãi mà không chán, chấm thêm một chút nước sốt lấy từ trong bụng lợn cũng thoảng hương mắc mật thì ôi thôi sẽ nhớ mãi không quên.

Vị thơm ngon của lợn quay Bắc Sơn sẽ khiến mọi người nhớ mãi không thôi (Ảnh: Sưu tầm)

2. Vịt quay

Vịt quay Lạng Sơn nổi tiếng khắp vùng, dù có đi đến đâu đi nữa thì cái hương vị đặc trưng của vịt quay nơi đây cũng khiến người ta nuốt nướng miếng dù chỉ mới nhắc đến tên. Đến Lạng Sơn nói chung, hay đến khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn mà lại không thử món vịt quay xứ Lạng thì thật là thiếu sót.

Vịt quay lạng sơn nổi tiếng khắp các tỉnh miền Bắc (Ảnh: Kido.baka)

3. Cơm Lam Bắc Sơn

Cơm Lam khá phổ biến tại các địa phương như Hòa Bình, Sơn La, … nhưng cơm lam của Bắc Sơn lại lạ lắm. Cơm lam của người Tày Bắc Sơn có vị dẻo của nếp mới, vị bùi của lạc, vị thơm dịu của lá mắc mật. Du khách có thể mua về làm quà cho người thân cũng hết sức hợp lý.

 

Cơm lam Bắc Sơn có vị dẻo thơm của nếp mới, cùng vị béo béo của lạc, mùi thơm đặc trưng của lá mắc mật (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bánh ngải

Màu xanh của lá ngải, hòa quyện với xôi nếp, qua bao nhịp chày, cùng bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã cho ra được những chiếc bánh ngải, thơm ngọt, dẻo quánh. Bánh ngải đã trở thành đặc sản của làng văn hóa Quỳnh Sơn nói riêng và của Bắc Sơn nói chung.

Bánh ngải có vị dẻo, thơm, ngọt dịu, là đặc sản của làng văn hóa Quỳnh Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những gợi ý hành trình khám phá đi đâu, ăn gì khi đi khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn. Chúc bạn có hành trình du lịch thú vị, giàu trải nghiệm.

Khám phá khu du lịch Bắc Sơn ngay hôm nay!

Xem thêm:  Tour Hà Nội - Bắc Sơn - Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm:

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Hotel 5 sao

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM