Khung cảnh mộng mơ của lễ hội đèn trời Chiang Mai nhất định phải đến một lần trong đời

11/09/2019

Lễ hội đèn trời Chiang Mai – thiên đường của những giấc mơ chỉ trong chuyện cổ tích. Cảnh đèn trời giăng kín như một bức tranh tuyệt trần giữa đất trời Thái Lan sẽ là một trong những trải nghiệm ngọt ngào nhất cho du khách khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này.

Tháng 11 hàng năm, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một trong những cảnh sắc độc đáo, thậm chí được xem là đẹp nhất thế giới (theo Lonely Planet) khi bầu trời, mặt nước sáng rực những đèn hoa đăng trong ngày lễ hội đèn trời Chiang Mai.

 

(Nguồn: Sưu tầm) 

Lễ hội hoa đăng là một trong những lễ hội được tổ chức thường niên trên khắp các địa điểm của xứ sở chùa vàng Thái Lan, từ Bangkok đến Sukhothai cho đến Phuket… Tuy nhiên, nơi tổ chức với quy mô to nhất, ấn tượng nhất mà bất cứ du khách nào muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp những ánh đèn lung linh giữa trời đêm thì phải đến lễ hội đèn trời Chiang Mai.

(Nguồn: Sưu tầm) 

Không phải bất cứ nơi đâu ở Thái Lan cũng tổ chức lễ hội đèn trời. Thông thường, người Thái tổ chức lễ hội Loy Krathong hay chính là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông, tuy nhiên, đối với cá tỉnh Bắc Thái, lễ hội thả đèn hoa đăng có tên gọi là Yi Peng và là hội thả đèn trời, trong đó Chiang Mai là nơi được tổ chức chính. Nếu như không biết, du khách có thể nhầm lẫn giữa hai lễ hội bởi cả hai đều được tổ chức cùng thời điểm.

(Nguồn: josgoh ) 

Lễ hội đèn trời tại Chiang Mai được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), do vậy, lễ hội không theo lịch dương nhất định. Năm nay, lễ hội Yi Peng sẽ rơi vào ngày 11, 12, 13/11/2019, như vậy du khách có thể sắp xếp lịch trình để có thể thưởng thức trọn vẹn sự kiện đáng mong đợi này.

(Nguồn: Sưu tầm) 

Đây cũng là dịp để mọi người trao gửi những niềm tin, thả đèn trời lên không trung, đem theo những điều muộn phiền, không may mắn bay xa, cùng những ước vọng, mong muốn tốt đẹp sẽ đến với bản thân và gia đình. Đến đây, cùng với hàng ngàn những ánh đèn giữa bầu trời Chiang mai, du khách cũng có thể tự tay thả chiếc đèn trời của riêng mình, cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với cuộc sống.

(Nguồn: mauik01) 

Có hai địa điểm để khách du lịch lựa chọn là Mae Jo và cầu Nawarat cho dịp lễ hội này. Trong đó, Mae Jo có quy mô lớn hơn với hơn 4000 đèn trời được thả cùng một lúc, mức độ hoành tráng cũng như vẻ đẹp sẽ lộng lẫy hơn, đồng thời giá vé ở đây cũng cao hơn hẳn, thường rơi vào khoảng 5.500 – 12.000 bath/ người.

(Nguồn: Nirvanapeace) 

(Nguồn: Sưu tầm) 

Lễ hội đèn trời Chiang Mai được tổ chức bên dòng Mae Ping hiền hòa, nghi lễ diễn ra hết sức trang trọng những cũng không kém phần thơ mộng, lung linh như bước ra từ trong truyện cổ tích.

Cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời nhất chỉ có trong những câu chuyện cổ tích khi thấy hàng ngàn chiếc đèn cùng nhau bay lên thắp sáng cả bầu trời Chiang Mai trong đêm.

Lên lịch khám phá ngay Chiang Mai

Xem thêm: Combo du lịch Chiang Mai 4 ngày 3 đêm (Vé máy bay + Phòng khách sạn)

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM