Công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc - Nơi cất giấu vẻ đẹp của cả một nền văn hóa

24/09/2019

Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn với nền văn hóa được hình thành từ lâu đời, vì vậy mà ở đây có vô vàn địa điểm cần du khách từ bốn châu đến để khám phá vẻ đẹp của nó. PYS Travel sẽ giới thiệu cho mọi người một điểm đến, đây như một Trung Quốc cổ xưa thu nhỏ đó chính là công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc.

Công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc - Bức họa giữa lòng Lệ Giang

 

Công viên Hắc Long Đàm (Ảnh: Linhmeozzz)

Hắc Long Đàm là nơi thanh bình yên tĩnh, tọa lạc dưới chân núi Long Tuyền thuộc vùng ngoại ô phía Bắc của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Vào sáng sớm công viên Hắc Long Đàm vô cùng thanh bình và yên tĩnh ghé thăm nơi đây khi này bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một vài người dân địa phương đang chơii cờ hay nghỉ ngơi, thư giãn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống Trung Quốc được biểu diễn bởi các nghệ sĩ địa phương.

 

Ảnh: shtterstock

Được xây dựng vào năm 1737, Hắc Long Đàm nằm trên chân núi Voi, phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Thật ngỡ ngàng trước độ lớn của khuôn viên, những hồ nước hay những cây cầu đá đều mang đậm phong cách kiến trúc Trung Hoa xưa. Đây cũng là nơi mà bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn sự hùng vĩ, thơ mộng của núi tuyết Ngọc Long ngàn năm. Công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc  được đón nhận dòng nước tinh khiết từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang, dưới chân núi là đầm nước, mạch nước có màu đen sẫm từ đáy, chảy lên liên tục không ngừng quanh năm đây là lí do tại sao nơi đây có cái tên Hắc Long Đàm.

Những điểm đến nổi tiếng ở công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc 

Công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc có nhiều đền nhỏ và các địa điểm tham quan nổi tiếng như: Nguyệt Điện, Long Thần Tự, Tháp Ngũ Phượng hay đền Fuguo. Trong số những tòa nhà ở đây, nổi tiếng nhất là Biệt thự Jietuolin của Vua Mu và Tháp Ngũ Phụng lầu của Đền Fuguo. Đặc biệt, Tháp Ngũ Phụng Lầu kết hợp với mô hình máy bay Lamaism và cấu trúc tinh xảo bằng gỗ của Naxi, tạo thành công trình kiến trúc đặc biệt, chưa từng có trong thế giới kiến trúc Trung Quốc.

 

Ảnh: Linh Lố

Dạo quanh công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang bạn có thể thấy được những ngôi lầu mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa với mái ngói cong vút, những cột trụ bằng gỗ chắc chắn. Điểm nhấn của Hắc Long Đàm chính là hồ nước Hắc Long trong vắt, là một hồ rất lớn với diện tích 40 hecta, là nơi cư trú của nhiều loài chim và các sinh vật sống dưới nước,cùng với khu đa dạng các loại cây cảnh.

Ảnh: shtterstock

Lối vào công viên là một con đường rải sỏi dẫn đến một cây cầu bằng đá cẩm thạch trắng trên làn nước ngọc lục bảo: cầu Suocui. Ở phía bắc công viên, nếu thời tiết cho phép, du khách có thể nhìn thấy ngọn núi Tuyết Ngọc Long với tuyết trắng phủ trên đỉnh, thật hùng vĩ.

 

 Ảnh: shtuterstock

Giữa hồ Hắc Long có một cây cầu, cây cầu có tên là cầu năm nhịp, cầu năm nhịp chia Hắc Long Đàm thành hai nửa, phía trên cầu được chạm khắc tinh tế với những hình voi hình hổ với lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa cổ xưa.

Cầu năm nhịp (Ảnh: shtterstock)

Từ cầu năm nhịp, du khách có thể chiêm ngưỡng đài Thưởng Nguyệt, nơi các vị vua quan thời xưa từng ngắm trăng vịnh thơ. Đài Thưởng Nguyệt được xây thành ba tầng lầu, với phong cách kiến trúc của nhà Hán. Đứng trên đài Thưởng Nguyệt du khách sẽ thấy công viên Hắc Long Đàm ở tầm nhìn bao quát hơn.

Ảnh: viethung.9339

Từ công viên Hắc Long Đàm Trung Quốc có thể chiêm ngưỡng Ngọc Long Tuyết Sơn phủ mình mình trong tuyết trắng. Hồ nước trong veo phẳng lặng tựa vào chân núi mang đến cho du khách cảm giác bình yên như lạc vào một thế giới khác. Ngọc Long nằm trên cao, Hắc Long ẩn mình ở dưới, cứ thế canh chừng cho nhau qua bao thăng trầm lịch sử. Công viên Hắc Long Đàm nằm ở địa thế phong thủy tuyệt đẹp. Chính vì vậy, nơi đây được coi là vùng đất lành, mang đến sự phồn vinh cho toàn Lệ Giang.

Nếu du khách muốn thưởng thức một Trung Quốc thu nhỏ thì công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Xem ngay: Tour HN - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm (Đường Bộ)

Hot line: 024.730.750.60

 

 

 

 Ngo Hue

 

 

 

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM