Du lịch Cần Thơ có gì vui? -Top 10 địa điểm du lịch Cần thơ hấp dẫn

14/09/2019

Cần Thơ - Vùng quê sông nước, cảnh sắc hữu tình với những con người chân phương. Đây luôn là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Đi du lịch Cần Thơ có gì vui? Dưới đây là gợi ý top 15 địa điểm du lịch Cần Thơ “hot” nhất hiện nay.

Cần Thơ - Vùng quê sông nước, cảnh sắc hữu tình với những con người chân phương. Đây luôn là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Đi du lịch Cần Thơ có gì vui? Dưới đây là gợi ý top 15 địa điểm du lịch Cần Thơ “hot” nhất hiện nay.

1. Chợ nổi Cái Răng 

Cách thành phố Cần Thơ khoảng 6km, chợ nổi Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch Cần Thơ có gì vui. Ở đây chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Mỗi sáng, có hàng trăm chiếc thuyền lớn, bé đậu san sát nhau. Điều đặc biệt của chợ là các ghe hàng trên sông đều có một cây chèo bẻo, trên đó có treo mặt hàng họ bán với mục đích “quảng cáo”. 

Chợ nổi Cái Răng. Ảnh:Sưu tầm

Cách 30 phút đi bằng Cano từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ lại được hòa mình vào sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng. Hãy đến đây để cảm nhận hết những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước. 

Ảnh: Sưu tầm

Mặt sông cũng chính là nơi giải trí, bằng những câu đờn ca tài tử. Đến đây du khách được cảm nhận cuộc sống lênh đênh nhưng đầy lạc quan của người dân bản địa. Được thưởng thức những món ăn dân giã độc đáo như: hủ tiếu, cháo cá Lóc, canh rau đắng, bánh tét…với mức giá vô cùng bình dân. Bên cạnh đó, du khách còn cảm nhận được sự thân thiện, mộc mạc dễ gần của những người dân nơi đây.  

2. Chợ cổ Cần Thơ 

Chợ cổ Cần Thơ còn có tên gọi là chợ Hàng Dương (chợ lục tỉnh).  

  • Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 
  • Giờ mở cửa: 7h – 20h 

 Chợ này được xây dựng cách đây hơn 100 năm, cùng thời với chợ Bến Thành và chợ Bình Tân. Khu mua sắm sầm uất, ngay trung tâm thành phố, tập trung nhiều khách du lịch. Điểm du lịch Cần Thơ này là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam kỳ lục tỉnh. Gắn liền với nét sinh hoạt đặc trưng của người dân địa phương.

Chợ cổ Cần Thơ. Ảnh: Sưu tầm

Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mặt trước nhìn ra đường Hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Chợ bán các loại hàng hóa từ đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các loại nông sản và thủy sản đã được chế biến từ Nông Trường sông Hậu.  

3. Chợ đêm Tây Đô 

Đi du lịch Cần Thơ có gì vui? Cách Thành phố Cần thơ 1km về phía Tây sông Hậu, là trung tâm buôn bán lớn và quan trọng của tỉnh Nam Bộ. Chợ đêm Tây Đô cũng được xem là địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có bán đầy đủ các mặt hàng như trang sức, quần áo, dày dép, đồ ăn,… Đặc biệt, ẩm thực ở đây rất ngon, có cơ hội bạn nhất định phải thưởng thức thử nhé! 

Ảnh: Sưu tầm

4. Nhà cổ Bình Thủy 

  • Giờ mở cửa: 7h - 17h
  • Vé vào: 15.000 đồng/vé

Điểm du lịch Cần Thơ này năm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Nhà cổ Bình Thủy mang kiến trúc thời Pháp với thiết kế 5 gian, 2 mái, nằm trên lô đất có diện tích 6000m2. Nhà cổ mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử và được giữ gìn qua nhiều thế hệ cho đến nay. 

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

 

5. Bến Ninh Kiều 

Đến Cần Thơ, bạn đừng quên ghé thăm bến Ninh Kiều – Địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng. Bến Ninh Kiều sẽ trả lời cho câu hỏi đi du lịch Cần Thơ có gì vui. Phong cảnh sông nước hữu tình với vị trí thuận lợi nhìn ra dòng Hậu Giang hiền hòa. 

Bến Ninh Kiều Cần Thơ. Ảnh: Sưu tầm

Điều thu hút du khách của bến là nhà thủy tạ trên sông. Đây là một con tàu nổi bồng bềnh nối bờ bằng một đoạn cầu, hai bên cầu có lan can. Nhà nổi này chính là nhà hàng ăn uống có hai tầng với hàng trăm chỗ ngồi. Trên sông đủ loại thuyền xuôi ngược tấp nập. Bến còn có công viên với nhiều loại cây quý, xanh mướt, là nơi vui chơi và sinh hoạt của người dân.  

6. Làng du lịch Mỹ Khánh 

  • Địa chỉ: 335 lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ
  • Giá vé: 100.000 đồng/vé - 500.000 đồng/vé

Điểm du lịch Cần Thơ tiếp theo không thể bỏ qua đó là Làng du lịch Mỹ Khánh. Được xem như một Đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ - khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Bạn sẽ được thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn đặc sản và nghe những câu hát dân ca Nam Bộ ngọt ngào. Đồng thời, bạn sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, leo cây,… 

Ảnh: Sưu tầm

7. Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Sau khi check-in Làng Du lịch Mỹ Khánh, bạn nên ghé qua Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam cách đó tầm 500m nha các bạn!

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam sở hữu khung cảnh bình yên, đây được xem là 1 trong những thiền viện lớn nhất miền Tây.

Thiền viện Trúc Lâm. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài khuôn viên rộng lớn, đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam bạn có thể tham quan khu Quan Âm điện, Di Lặc điện, chùa Một Cột, giảng đường,….

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

8. Vườn Cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng là một trong những sân chim lớn nhất Cần Thơ mà bạn nên khám phá. Muốn đến được đây, các bạn di chuyển khỏi quận Thốt Nốt khoảng 5km là tới!

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, các bạn sẽ thích thú với khung cảnh mát mẻ của con đường rợp bóng, tận mắt thấy hàng nghìn con cò đong đưa trên cành cây vô cùng thú vị!

Địa chỉ: Ấp Thới An, P. Thuận An, Q.Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

9. Cầu cần thơ 

Đi du lịch Cần Thơ có gì vui? Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Đây là công trình giao thông trọng điểm nhận được sự đầu tư trong và ngoài nước. Cầu giữ kỉ lục là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố Cần Thơ năng động, hiện đại và ngày càng đổi mới. Cầu còn trở thành cảnh đẹp Cần Thơ thu hút nhiều người check in khi đi qua đây.

Ảnh: Sưu tầm

10. Làng hoa Bà Bộ  

Ảnh: Sưu tầm

Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ được giới trẻ yêu thích, đến tham quan để check in. Làng hoa Bà Bộ có diện tích 20ha thuộc quận Bình Thủy. Ở đây trồng đa dạng nhiều loại hoa nhưng chủ yếu là hoa cúc, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa vạn thơ,… Nếu có cơ hội đến Cần Thơ, bạn hãy một lần dạo quanh làng hoa này nhé! 

Về miền Tây sông nước để trải nghiêm các điểm vui chơi hấp dẫn thôi nào!

Tour Hà Nội - Sóc Trăng - Côn Đảo - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM