Đôi bạn trẻ Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trà Cổ - Móng Cái cực rẻ cực chất

21/06/2019

Vừa qua vì được nghỉ dài nên tớ và cô bạn thân quyết định rủ nhau đi phượt một chuyến. Sau rất nhiều đắn đo, lựa chọn, cuối cùng chúng tớ đã quyết định lên đường đi Trà Cổ – Móng Cái kéo dài 3 ngày 2 đêm chỉ chưa đầy 3 triệu đồng một người với đầy đủ tiện nghi nhất có thể cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

Vừa qua vì được nghỉ dài nên tớ và cô bạn thân quyết định rủ nhau đi phượt một chuyến. Sau rất nhiều đắn đo, lựa chọn, cuối cùng chúng tớ đã quyết định lên đường đi Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh kéo dài 3 ngày 2 đêm chỉ chưa đầy 3 triệu đồng một người với đầy đủ tiện nghi nhất có thể cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

1. Đi lại

img_0273

Lúc đi chúng tớ chọn xe Ka Long vì xe đó đi thẳng từ  bến xe Mỹ Đình đến bến xe Móng Cái, còn các nhà xe khác hầu như chỉ đi đến Cửa Ông hoặc Bãi Cháy rồi sẽ thuyên chuyển khách đi Móng Cái sang một xe khác nhỏ hơn, rất bất tiện. Chiều về chúng tớ đi xe Đức Phúc, lái xe thân thiện và khá thoải mái vì không có kiểu bắt khách hay nhồi nhét.

hon-mong-tay-pys-travel007

Nếu được thì tốt nhất là nên đi xe giường nằm vì đi xe ghế ngồi suốt 8 tiếng sẽ rất đau lưng và dễ bị say. Tới Móng Cái thì thuê taxi để tới bãi biển Trà Cổ và những địa điểm khác. Tính tất tật các khoản như xe ôm ra bến xe Mỹ Đình, vé xe hai chiều đi về, taxi,..thì tổng chi phí cho việc đi lại của chúng tớ là 1 triệu 3. Vì đi đúng dịp nghỉ lễ và di chuyển chủ yếu bằng taxi nên một số khoản như vé xe bị tăng gấp 1,5 lần so với bình thường nên lúc đi  mất 300.000/vé; lúc về là 200.000/vé (bình thường là 200.000/vé/người)

2. Nghỉ ngơi

Để đi đến Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh, chúng tớ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình là 10h30 sáng thứ 7, đến 6h30 thì tới bến xe Móng Cái. Xuống xe thì đã mệt lử nên thuê phòng nghỉ tại thành phố Móng Cái với giá 400.000/ngày/phòng đôi (giá ngày lễ cao hơn bình thường).

khach-san-khanh-linh-pys-travel001

Ở thành phố Móng Cái có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn tốt, gần bến xe như khách sạn Hữu Nghị, khách sạn Đại Nam, nhà nghỉ Nhật Minh, nhà nghỉ Thảo Linh,…và giá cũng chỉ tương đương nhau chứ không chênh lệch nhiều. Sáng hôm sau chúng tớ trả phòng và thuê taxi tới Trà Cổ. Tại Trà Cổ chúng tớ ở lại tại khách sạn Kim Hoàng, gần bãi biển Trà Cổ với giá cũng chỉ 400.000/ngày.

3. Ăn uống

Đến Móng Cái thì mọi người hay nói nên ăn đặc sản Gà Tiên yên nhưng thực sự là chúng mình cũng chưa được thử vì muốn ăn Gà Tiên Yên thì phải dừng xe ở Tiên Yên (cách tp Móng Cái khoảng 70-80km) mà xe khách thì chỉ dừng ở nhà hàng quy định của họ nên nếu không phải là đi phượt bằng xe máy có thể chủ động thì cũng khó lòng thưởng thức.

img_0326

Đổi lại tại TP Móng Cái cũng như Trà Cổ lại có hải sản rất tươi và ngon. Tối hôm thứ 7 tới Móng Cái, sau khi nghỉ ngơi tớ và cô bạn thân ra ngoài đi ăn tối. Được giới thiệu, bọn tớ tới khu Hồng Vận, cách bến xe chưa đến 2km và ăn lẩu hải sản kim chi ở đây. Một nồi lẩu hải sản khá đầy đặn và sạch sẽ, giá chỉ 250.000/nồi và có thể đủ cho 4 người. Bọn mình chỉ có hai người nên ăn xong khá no.

img_0058

83070_slide_3

Sáng hôm sau chúng tớ tới quán Mỳ cay Trung Quốc cũng ở khu Hồng Vận để ăn sáng. Mỳ ở đây có rất nhiều loại như mỳ thịt xá xíu, mỳ thịt bò hầm, mỳ ốc ba tươi, mỳ ốc nồi đất, mỳ cay nguyên vị,… chỉ vởi 35.000 một bát vừa miệng, mỳ thịt thì không quá cay. Ăn xong bắt taxi tới Trà Cổ, mục tiêu chính của chuyến đi.

du-lich-bien-hai-hoa-pys-travel014

Ở Trà Cổ thì chúng mình ăn tại nhà hàng Quỳnh Nga nằm ngay gần bãi biển Trà Cổ. Hai người ăn hết 330.000 mà đồ ăn thì nhiều và tươi. Hải sản được bắt, chế biến sau khi gọi món, phục vụ khá nhanh và sạch sẽ. Bát canh thì cực to, lúc mới mang ra hai đứa khá sốc vì không nghĩ suất canh cho hai người lại nhiều như thế .

4. Đi chơi

Buổi tối ở thành phố Móng Cái có chợ đêm Móng Cái, phố đi bộ. Đi qua khu Hồng Vận, qua cầu Ka Long là đến chợ và khu phố đi bộ ở ngay chân cầu. Tối đến mọi người đều mua sắm ở chợ trung tâm Móng Cái và tham quan phố đi bộ, vô cùng đông đúc và nhộn nhịp. Ở Trà Cổ, chúng tớ dành cả ngày đế tham quan Mũi Sa Vĩ, Bãi Đá Đen – Mũi Ngọc và dự định sáng sớm hôm sau sẽ tới bãi biển Trà Cổ gần khách sạn để tắm biển.

tra-co-vinh-thuc-cat-ba-pys-travel015

Ở mũi Sa Vĩ có khu vui chơi trong nhà mới mở rất đông người tham gia, gần đó còn có nhà thờ Sa Vĩ,… cũng có thể tới tham quan. Rời mũi Sa Vĩ, chúng tớ di chuyển tới Bãi Đá Đen – Mũi Ngọc. Ở đây cũng là một bãi tắm biển nhưng ở bãi Đá Đen ít người hơn, cát sạch hơn và theo cá nhân tớ thì đẹp hơn bãi biển Trà Cổ chính thống. Và điểm đặc biệt là ở cả hai bãi biển đều có rất nhiều ốc và đều rất đẹp.

tra-co-vinh-thuc-cat-ba-pys-travel011

tra-co-vinh-thuc-cat-ba-pys-travel017

Sáng hôm sau chúng tớ ra bãi biển Trà Cổ gần khách sạn, nhưng không may là trời hôm đó có mưa nhỏ nên chúng tôi chỉ chụp ảnh ở đó một lúc rồi về chờ tới giờ trả phòng rồi bắt xe về bến xe Móng Cái trở về Hà Nội, kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm vui chơi ở Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh

co-to-pys-travel005

Tổng chi phí cho chuyến đi là 2.400.000 đồng/người. Tuy thời gian đi lại khá dài, thời tiết cũng không ủng hộ vì có mưa nhỏ nhưng tớ và cô bạn thân đã có một hành trình khá vui và thoải mái!

Xách balo và đến khám phá ngay điểm địa đầu thiêng liên này thôi ! 

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

Hotline 024 7307 5060

 

Thục Trinh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn