Du lịch miền Bắc tháng 12: Hành trình khám phá những địa điểm lý thú

13/09/2024

Thời tiết cuối năm rất lý tưởng để bạn có một chuyến đi ý nghĩa. Du lịch miền Bắc tháng 12 là dịp để bạn khám phá những vùng đất mới, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Chuyến hành trình khám phá du lịch miền Bắc tháng 12 chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn.

1. Thời tiết miền Bắc tháng 12 như thế nào?

Thời tiết miền Bắc tháng 12 đang là mùa đông, đây là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm và chắc chắn bạn sẽ cần phải mang theo áo khoác dày khi đang có kế hoạch du lịch miền Bắc để trải nghiệm cái lạnh khắc nghiệt ở miền Bắc này.

Miền Bắc tháng 12 có kiểu khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa, mùa đông có mưa ít, trời tạnh ráo nhưng rét buốt vì có sự xuất hiện của gió mùa đông bắc. Nhiệt độ miền Bắc tháng 12 trung bình vào khoảng 14 – 19 độ, giảm dần về đêm còn khoảng 11 độ. 

Thời tiết miền Bắc tháng 12
(Ảnh: Sưu tầm)

Các tỉnh vùng cao thời tiết sẽ hơi khác so với các tỉnh đồng bằng. Nếu như Đông Bắc nổi tiếng với những cơn gió mùa buốt giá, thì Tây Bắc lại mang đến một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ hơn. Cái lạnh ở Tây Bắc thấm vào da thịt, khiến người ta co ro trong những chiếc áo ấm. Sương muối bao phủ khắp các cành cây, tạo nên một khung cảnh kỳ ảo. Tuy nhiên, chính cái lạnh giá này lại là điều kiện thuận lợi để du khách khám phá vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những bản làng nhỏ bé ẩn mình trong sương khói. 

Thời tiết miền Bắc tháng 12
(Ảnh: PYS Travel)

Trong khi đó, ở Đông Bắc, mùa đông đến cũng là lúc các chợ vùng cao trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người dân các dân tộc thiểu số nô nức xuống chợ để trao đổi hàng hóa và giao lưu văn hóa.

2. Địa điểm nào thích hợp để du lịch miền Bắc tháng 12?

2.1. Du lịch Mộc Châu tháng 12 - ngắm muôn sắc hoa đua nở

Nếu hoa là thứ bạn theo đuổi, bạn phải đến Mộc Châu vào tháng 12. Cao nguyên Mộc Châu đẹp như tranh vẽ sẽ nở rộ với muôn sắc hoa dã quỳ, hoa cải, hoa mận, hoa đào, hoa hướng dương. 

Các thung lũng sẽ được bao phủ bởi những luống hoa tuyệt đẹp, nhưng chúng không duy trì được lâu. Vì vậy hãy tranh thủ lên kế hoạch từ sớm nhé: Bản Ba Phách, Pà Cò, Tân Lập và hang Kia là những địa điểm lý tưởng để săn hoa. 

Du lịch Mộc Châu tháng 12- ngắm muôn sắc hoa đua nở
(Ảnh: Sưu tầm)

Hãy thỏa mãn cơn thèm ăn của mình bằng cách thử các món ăn truyền thống khi bạn ở Cao nguyên Mộc Châu. Các địa điểm tham quan khác ở đây bao gồm Bản Áng đẹp như tranh vẽ và Thác Dải Yếm nổi tiếng.

thác dải yếm
(Ảnh: PYS Travel)

Xem ngay: Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.2. Du lịch Sapa tháng 12 - chiêm ngưỡng mây bay trắng trời

Sapa luôn nằm trong số những điểm dừng chân hấp dẫn của du khách khi đến Lào Cai. Ở đây có nhiều địa danh nổi tiếng được nhiều người đến như: Nhà thờ đá Sapa, Sun Plaza, núi Hàm Rồng, Thung lũng Mường Hoa, Bản Cát Sapa, Thác Bạc…

Du lịch Sapa tháng 12- chiêm ngưỡng mây bay trắng trời
(Ảnh: Sưu tầm)

Nổi tiếng nhất phải kể đến là đỉnh Fansipan hùng vĩ được xem là nóc nhà Đông Dương - biểu tượng của cùng đất này. Một trong những trải nghiệm thú vị dành cho du khách đến nơi đây vào tháng 12 là trải nghiệm săn mây. Từ đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ cảm giác như Sapa đang đắm chìm trong biển mây trắng xóa. Vào những ngày nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, Sapa sẽ có tuyết rơi. Ngoài ra, đến đây, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như: leo núi, đi cáp treo, mặc trang phục dân tộc, tham gia các phiên chợ độc đáo…

Du lịch Sapa tháng 12- chiêm ngưỡng mây bay trắng trời
(Ảnh: PYS Travel)

Xem ngay: Tour Vòng cung Tây Bắc từ Hà Nội

Tour Vòng cung Tây Bắc từ TP.HCM

2.3. Du lịch Hà Giang tháng 12 - đón mùa tam giác mạch 

Có thể bạn chưa biết, nhưng tháng 12 ở Hà Giang chính là mùa hoa tam giác mạch - loài hoa đặc trưng của vùng đất này bắt đầu nở rộ. Để ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất, du khách có thể ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn. Đây được xem là cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp và rộng nhất ở nước ta hiện nay.

Du lịch Hà Giang tháng 12- đón mùa tam giác mạch
(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Hà Giang như: Rừng hoa cúc dại, cánh đồng hoa cải… và thử trải nghiệm những hoạt động thú vị, chẳng hạn: Săn mây tại Chiêu Lầu Thi, đón tuyết rơi đầu mùa tại Hà Giang, tham quan dinh thự họ Vương…. Chắc chắn, những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

Xem ngay: Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM: Trải nghiệm văn hóa miền đá

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2.4. Du lịch Tà Xùa tháng 12 - checkin thiên đường mây

Du lịch miền Bắc tháng 12 và check in thiên đường mây ở Tà Xùa thì sao nhỉ? Quá tuyệt vời luôn ấy chứ! Trên đỉnh Tà Xùa, dù bạn có đứng ở vị trí nào đi chăng nữa, thì nơi này vẫn đẹp như chốn thiên đường. Không gian xung quanh Tà Xùa tất cả đều được bao bọc bởi biển mây trắng xóa, trôi lãng đãng, bồng bềnh như những cây kẹo bông ngọt ngào, thu hút vô cùng.

Du lịch Tà Xùa tháng 12- checkin thiên đường mây

Du lịch Tà Xùa tháng 12- checkin thiên đường mây
(Ảnh: PYS Travel)

Xem ngay: Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.5. Du lịch Bắc Hà tháng 12 - họp chợ cùng người bản địa

Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc. Chợ họp vào Chủ nhật hàng tuần từ sáng đến đầu giờ chiều, bán các loại mặt hàng thủ công, thổ cẩm, hoa quả, váy áo,đồ trang sức bằng bạc, và đặc biệt nhất là chợ trâu. Ở đây, trâu trắng, trâu đen, to nhỏ đủ cỡ được mang ra bán. Tùy mục đích sử dụng mà giá trâu đắt hay rẻ.

Du lịch Bắc Hà tháng 12- họp chợ cùng người bản địa
(Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hình ảnh những người dân tộc dắt ngựa đến chợ phiên, và nếm thử món thắng cố của đồng bào dân tộc.

2.6. Du lịch Lạng Sơn tháng 12- trải nghiệm săn tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn

Không chỉ Sapa, đỉnh Mẫu Sơn cũng là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm săn tuyết. Với độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển, nơi đây thường có nhiệt độ dưới 0 độ vào mùa đông, tạo nên khung cảnh tuyết phủ trắng như thiên đàng Âu.

Du lịch Lạng Sơn tháng 12- trải nghiệm săn tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn
(Ảnh: Minh Dan)

Núi Mẫu Sơn - Lạng Sơn còn nổi tiếng với những con đường đẹp tuyệt vời, nên nếu bạn là người thích thám hiểm thì đừng bỏ qua điểm đến này.

Xem ngay: Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ HCM 

2.7. Du lịch Cao Bằng tháng 12 - lưu lại khoảnh khắc kiệt tác của thiên nhiên

Để biết được Cao Bằng đẹp nhất vào thời điểm nào, hãy ghé thăm Cao Bằng tháng 12 để tìm câu trả lời. Không có gì quá hoa mỹ khi nói rằng Cao Bằng vào tháng này là một kiệt tác của thiên nhiên, đặc biệt là thác Bản Giốc. Với khung cảnh của dòng thác xô xuống từ cao nguyên, bọt nước tung bay và phủ kín dòng sông xanh béc bên dưới, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp giữa vùng núi rừng Đông Bắc tráng lệ và tuyệt mỹ.

Du lịch Cao Bằng tháng 12- lưu lại khoảnh khắc kiệt tác của thiên nhiên
(Ảnh: PYS Travel)

Xem ngay: Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ HCM

2.8. Du lịch Hà Nội tháng 12 - tận hưởng những đợt gió lạnh buốt 

Tháng 12 là khoảnh khắc mà Hà Nội chuyển mình từ mùa thu sang mùa đông, mang theo vẻ đẹp dịu dàng và thanh bình khiến nhiều người phải say đắm. Du lịch miền Bắc vào tháng 12, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến việc thăm thú Hà Nội để có cơ hội đi dạo quanh phố cổ Hà Nội trong tiết trời se lạnh, trải nghiệm ánh hoàng hôn lung linh tại Hồ Tây hay thay đổi không khí bằng việc tham gia vào những hoạt động sôi động để chào đón lễ Giáng Sinh tại Nhà Thờ Lớn Hà Nội.

Du lịch Hà Nội tháng 12- tận hưởng những đợt gió lạnh buốt
(Ảnh: Sưu tầm)

2.9. Du lịch Hòa Bình tháng 12 - ngắm Mai Châu trong sắc trắng tinh khôi

Nếu đúng dịp ghé thăm Mai Châu vào tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn đào, cánh đồng mận nở trắng xóa khắp mọi nơi, từ dọc con đường từ thị trấn Mai Châu sang tới thị trấn Mộc Châu, lấp ló trong đó là những nếp nhà sàn ẩn hiện trong làn sương mờ. Như những tác phẩm tranh về phong cảnh vùng cao thường thấy, hình ảnh Mai Châu lúc này cũng vậy, xen kẽ giữa vườn hoa, làn sương là những nếp nhà sàn ẩn hiện tạo điểm nhấn cho bức tranh thêm phần sinh động.

Du lịch Hòa Bình tháng 12- ngắm Mai Châu trong sắc trắng tinh khôi
(Ảnh: Sưu tầm)

2.10. Du lịch Ninh Bình tháng 12 - đi giữa trầm mặc, bình yên

Vùng đất cố đô Ninh Bình luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và rất nhiều di tích lịch sử lâu đời của cả nước. Đặc biệt, người dân Ninh Bình còn rất thân thiện và hiếu khách, tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Vào tháng 12, hoa súng tại Đầm Vân Long của Ninh Bình sẽ nở rộ rực rỡ nhất. Du khách có thể ghé thăm nơi đây và chụp những bức ảnh check-in thật “xịn sò”. Ngoài ra, khu bảo tồn Đầm Vân Long còn sở hữu hệ sinh thái động thực vật rất phong phú với diện tích hơn 3.500 ha, thỏa sức cho du khách khám phá.

Hoa súng nở rộ vào tháng 12 ở Ninh Bình
Hoa súng nở rộ vào tháng 12 ở Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi đến Ninh Bình vào tháng 12, du khách không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng như: Tràng An, Tam Cốc, Bích Động. Với cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện giữa núi, sông và nước, những địa danh này sẽ đưa du khách hòa mình vào không khí trong lành của đất, trời.

2.11. Du lịch Hải Phòng tháng 12 - khám phá thành phố cảng nhộn nhịp

Đến Hải Phòng ngay nếu bạn chưa biết tháng 12 du lịch ở đâu. Thành phố hoa phượng đỏ chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kí ức tuyệt đẹp.

Tháng 12, Hải Phòng có thời tiết se lạnh đặc trưng của miền Bắc. Đi du lịch Hải Phòng, bạn sẽ được khám phá những địa điểm hấp dẫn như Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Cát Bà, đảo Bạch Long Vĩ… Đừng quên thưởng thức đặc sản Hải Phòng ngon ngất ngây vào mùa đông với sủi dìn, bánh bèo, bánh đa cua, nem cua bể....

Du lịch Hải Phòng tháng 12- khám phá thành phố cảng nhộn nhịp
(Ảnh: Sưu tầm)

2.12. Du lịch Bình Liêu tháng 12 mùa hoa rực rỡ

Bình Liêu là huyện miền núi phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, giáp với Trung Quốc. Những năm gần đây, cái tên Bình Liêu ngày càng được du khách biết đến như một điểm đến thú vị thu hút các bạn trẻ mê phượt.

Bình Liêu tháng 12 không chỉ có hoa ban nở trắng rừng, lau trắng đồi, cỏ cháy mà còn có những phiên chợ rực rỡ sắc màu. Do địa hình đồi núi nên khí hậu Bình Liêu khác với toàn tỉnh Quảng Ninh, mùa hè mát hơn và mùa Đông lạnh hơn. Đặc biệt khi đến Bình Liêu vào tháng 12 này, bạn sẽ được trải nghiệm mùa hoa cải trong tiết trời dễ chịu. 

Du lịch Bình Liêu tháng 12- phượt khắp mùa hoa rực rỡ
(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, tháng 12 có loài hoa Sở, một loài thực vật thuộc họ chè, hoa nở to với những cánh hoa màu trắng nổi bật và nhị hoa màu vàng. Chính vì lý do này mà huyện Bình Liêu thường tổ chức lễ hội hoa Sở nhằm tạo sự kiện thu hút du khách dịp cuối năm.

Đừng để một năm nữa lại qua trong sự nhàm chán, du khách hãy khép lại nó bằng một chuyến du lịch miền Bắc tháng 12. Nếu bạn đang phân vân tháng 12 đi đâu đẹp thì PYS Travel hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho hành trình của mình. 

Xem ngay: Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn