Thiên đường hoa cải trắng Đà Lạt thu hút hàng ngàn lượt Check - in của giới trẻ

04/10/2019

Không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực những cánh đồng, sườn núi, Lâm Đồng còn có những cánh đồng hoa cải trắng Đà Lạt đẹp mê mẩn lòng người.

Cách trung tâm thành phố khoảng 35km, thuộc địa phận xã Tu Tra huyện Đơn Dương, là cánh đồng hoa cải trắng rộng lớn, thu hút hàng ngàn lượt du khách tham quan, chụp những bộ ảnh đầy xinh xắn tại đây. Mùa hoa cải trắng Đà Lạt thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa đông bắt đầu tìm về với Đà Lạt, khi những cánh dã quỳ dần tàn theo thời gian, nhường chỗ cho màu trắng tinh khôi của hoa cải. Tuy nhiên, hoa chóng tới cũng chóng tàn, dịu dàng rời đi mau chóng trong chỉ vỏn vẹn 20 ngày. Do vậy, nếu như muốn đến đây, hãy sắp xếp thời gian một cách hợp lý nhé.

(Ảnh: Sưu tầm)

Hoa cải trắng vốn đã quen thuộc với rất nhiều người, nhưng được đứng giữa cánh đồng cải trắng rộng lớn lại là một cảm giác khác. Những bông cánh nhỏ li ti, tinh khôi, như những chiếc chuông tí hon đung đưa trong gió, cất tiếng reo ca giữa đất trời rộng lớn, như muốn cùng cất tiếng ca với muôn loài giữa đất trời Đà Lạt mộng mơ.  Khắp cả một khoảng trời khoác lên đất đai một màu trắng tinh khôi, xen chút ánh vàng cam của những đóa dã quỳ còn sót lại cuối mùa, để rồi khiến du khách cứ ngỡ đang lạc vào phương trời Tây đầy xa lạ và quyến rũ.

(Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi dịp hoa cải trắng nở, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt tham quan đến với những cánh đồng cải trắng bất tận. Bởi lẽ vẻ tinh khôi ấy thực sự khiến cho con người ta mê mẩn. Đến đây, ta có thể dễ dàng bắt gặp những cô nàng xúng xính trong bộ váy trắng nhẹ nhàng thướt tha bên những đóa hoa cải duyên dáng nở nụ cười tươi tắn, có phần e thẹn như những cánh cải trắng đầy ngất ngây. Không chỉ vậy cũng có rất nhiều các cô, các chị cùng tìm về đây như muốn trở lại một thời thơ trẻ, đôi mươi. Đây cũng là khoảng thời gian mà rất nhiều những đôi bạn trẻ, mê Đà Lạt muốn khám phá một góc mới của Tu Tra, chụp cho mình những bức ảnh đầy mộng mơ. Vừa để chuẩn bị chụp ảnh cho ngày trọng đại, vừa là để tận hưởng một thành phố sương mờ rất khác vào những ngày lạnh đầu mùa.

(Ảnh: toan.blue)

Thời gian để có được những bức ảnh bên cánh đồng hoa cải trắng Đà Lạt lung linh nhất đó là khi mặt trời bắt đầu ló rạng qua những đám mây sớm, khi những tia nắng đầu tiên hiu hắt đổ xuống thung lũng, sườn đồi, khi những bông cải trắng e lệ, vẫn còn mơ màng, đắm mình trong sương sớm, bắt đầu hứng ánh nắng đầu tiên thức dậy. Khi ấy, sương mờ vẫn còn giăng lối trên những sườn đồi, bồng bềnh, bay tà tà giữa sớm mai. Hoặc bạn cũng có thể để chiều đến, khi hoàng hôn đổ bóng, ánh nắng mặt trời đỏ au chiếu xuống cánh đồng. Màu trắng tinh khôi của cải trắng hòa cùng màu đỏ của ánh hoàng hôn sẽ là bức tranh đầy thơ mộng, chẳng những thế khi ấy, sương đêm cũng bắt đầu giăng lối trên những cung đường của Đà Lạt, ấy là một vẻ mộng mơ, dịu dàng đến lạ mà chẳng nơi đâu có được. Không chỉ vậy, khi hoàng hôn đỏ đổ xuống, cũng là khoảng thời gian mà màu những thước ảnh đẹp nhất, mà chẳng cần qua chỉnh sửa gì cả. Như vậy cũng đã đủ để làm người ta xao xuyến.

(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, là loại hoa thân mềm, cùng với đó, đây cũng là những cánh đồng người dân sử dụng để gieo trồng và thu hoạch hạt cải, do vậy, nếu như đến đây, du khách nên tránh dẫm đạp lên các luống hoa, để những người khác cũng có thể chụp được những bức ảnh bên hoa cải tinh khôi, và  đảm bảo thành quả lao động của người dân nơi đây nha.

(Ảnh: Ngọc Phạm)

Nếu như những hàng phượng tím đung đưa trong nắng mai khiến lòng người xao xuyến, bâng khuâng; những bông dã quỳ vàng rực, hoang dại đầy quyến rũ,… nổi bật, đua nhau khoe sắc, thì cải trắng Đà Lạt lại bình dị, thuần khiết, tinh khôi, dịu dàng đến rồi đi, lại khiến cho người ta mê mẩn, có phần tiếc nuối. Những cánh đồng hoa cải trắng bất tận ấy như một bức tranh khiến cho người du khách mê mẩn, chẳng muốn bước chân rời đi.

(Ảnh: Sưu tầm)

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm khiến cho bạn có được những giây phút tuyệt đẹp nhất bên Đà Lạt mộng mơ, nơi mà ta có thể thỏa mình chụp những bức ảnh ưng ý, nơi mà tâm hồn ta như hóa tinh khôi, hòa vào cùng những cánh đồng hoa cải trắng Đà Lạt nên thơ.

Cùng khám phá Đà Lạt mộng mơ ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm: Thành phố hoa biển

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM