Check-in cháy máy những địa điểm ở Ninh Thuận đẹp ngất ngây

02/03/2020

Ninh Thuận đâu chỉ có cát trắng, gió ngàn, mà ở đây còn có cả một bầu trời cổ tích đầy mộng mơ để người ta khám phá. Vậy nên, nếu đến với duyên hải Nam Trung Bộ, tuyệt đối đừng bỏ qua những địa điểm ở Ninh Thuận sau đây.

Những địa điểm ở Ninh Thuận đẹp mê mẩn khiến giới trẻ check in cháy máy

Vườn nho Ninh Thuận

Nếu như Hưng Yên có nhãn lồng, Bình Thuận có thanh long, Đà Lạt có dâu tây thì đến Ninh Thuận có nho nổi tiếng trứ danh tứ phương. Với những vườn nho rộng lớn, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt du khách tìm đến check in cũng như thưởng thức thức quả ngon ngọt bậc nhất nơi đây. Đứng dưới những giàn nho xanh mát, ngắm nghía những chùm nho căng mọng, đầy đặn đung đưa trong gió đã khiến bao người mê mẩn.

(Ảnh: Ngân Vũ Kim)

Hầu như không khó để có thể tìm được những vườn nho nơi đây, tuy nhiên, nổi tiếng hơn cả đó chính là Vườn nho Ba Mọi, nằm ở trung tâm TP. Phan Rang, ngoài ra, du khách có thể ghé thăm vườn nho Thái An, Bé Diễm trên cung đường đi Vịnh Vĩnh Hy, nho ở vườn này thì có quanh năm, thuận tiện hơn cho các bạn nếu không thể đi đúng dịp mùa nho.

Tháp Chăm Poklong Garai

Cụm Poklong Garai bao gồm tháp chính, tháp lửa, tháp cổng, nơi đây được coi là cụm tháp hùng vĩ nhất Việt Nam, đồng thời chính là điểm nhấn trong hành trình khám phá những địa điểm ở Ninh Thuận khi kết hợp du lịch gắn với tìm hiểu văn hóa người chăm. Trải qua nhiều thế kỉ xây dựng và tồn tại, cụm tháp mang đậm những dấu ấn cổ xưa, cùng với sự tàn phá của thời gian, chiến tranh, Poklong Garai vẫn hùng dũng, hiên ngang giữa đất trời Ninh Thuận đầy nắng gió.

(Ảnh: Linhh Đann)

Nếu như đến ghé thăm tháp vào giờ hành chính, bạn cũng có thể thuê trang phục người Chăm để có thể chụp những bức ảnh siêu đẹp tại đây nha.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương đã quá nổi tiếng đổi với những người đam mê du lịch, với những đồi cát xa vút tầm mắt, rộng lớn. Nơi đây như một hoang mạc thu nhỏ giữa Ninh Thuận nắng gió. Đồi cát Nam Cương như cô gái khoác lên mình chiếc áo mới mỗi khi trời đổ gió, để rồi rũ bỏ những dấu vết tàn phá của thời gian, của con người, mà giữ lại cho mình nét nguyên sơ, hoang dã nhất.

(Ảnh: Cỏ may)

Thời gian lý tưởng để đến đây là vào 5-7h sáng và 4-6h chiều, khi này nắng không quá gắt, và nước ảnh khi chụp cũng đẹp hơn cả.

Khu du lịch Tanyoli

Không cần đến Mông Cổ xa xôi, ngay Ninh Thuận thôi cũng có một thảo nguyên đẹp đến thế. Những căn lều hình chữ  A nép mình dưới bóng cây, hay những căn lều vải Mông Cổ nằm trơ trọi giữa  đồng cỏ sẽ là những trải nghiệm đầy độc đáo khi ghét thăm khu du lịch Tanyoli.

(Ảnh: Ho Van Phuoc)

Nơi đây còn có những trò chơi vận động mạo hiểm như bắn cung, cưỡi ngựa, chèo kayak, trượt cỏ, xe địa hình chinh phục đồi cát Mũi Dinh.

Điện gió Mũi Dinh

Nằm giữa đoạn đường từ đồi cát Nam Cương đến khu du lịch Tanyoli, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những tua bin tựa như những chiếc chong chóng khổng lồ chầm chậm quay giữa trời xanh thẳm. Chỉ cần một chiếc máy ảnh (hoặc điện thoại), cùng một vài phần mềm chỉnh sửa nho nhỏ là ta đã có những bức ảnh đẹp thần sầu tựa đang nơi trời Tây rồi.

(Ảnh: Đặng Quốc Anh)

Lan Quế Phường

Với lối kiến trúc tựa Lan Quế Phường tại trung tâm Hồng Kông, đây là một trong những địa điểm ở Ninh Thuận được nhiều bạn trẻ săn đón, check in. Màu sơn đỏ loang nổ nổi bật giữa trời, cùng với màu úa của thời gian, những chiếc lồng đèn, thư pháp, … là background siêu đẹp để chụp ảnh rồi đúng không nào.

(Ảnh: Ngo Trang)

Đồng cừu An Hòa

Những chú cừu nối đuôi nhau thành đàn kéo ra đồng cỏ xanh ngát, bắt đầu ngày mới. Những chú cừu hiền lành tựa như những cục bông gòn xinh xắn, lon ton chạy giữa cánh đồng bát ngát. Ra đến nơi chăn thả là một cảm xúc rất lạ, xa xa là  những đỉnh núi trùng điệp, xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh xa xa, văng vẳng bên tai là tiếng lục lạc lenh keng, tiếng đàn cừu kêu be be  hết sức vui tai. Thời điểm đẹp nhất để đi đồng cừu vào lúc sáng sớm 8-9h sáng khi cừu đã được lùa ra khỏi chuồng, hoặc 3-4h chiều trước giờ lùa cừu về.

(Ảnh: Ngo Trang)

Trùng Sơn Cổ Tự - Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Nằm vững chãi trên đỉnh núi Đá Chồng, cách thành phố Phan Rang không xa chỉ khoảng 5km, đây chính là địa điểm đẹp ở Ninh Thuận có thể ngắm nhìn trọn vẹn đường TP Phan Rang từ trên cao. Không chỉ thu hút nhiều du khách tìm về chốn Phật Pháp linh thiên, mà Thiền Viện Trúc Lâm Ngộ còn thu hút nhiều tín đồ mê du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo, cũng như khung cảnh Phan Rang từ trên cao tuyệt đẹp.

(Ảnh: Cuongkhii)

Dọc theo cung đường đến Thiền Viện cũng có rất nhiều những ngôi chùa, đền miếu ngay lưng chừng núi, lấp ló giữa cây, và đá, hứng mình trong nắng gió khô cằn Ninh Thuận. Khu này cũng chính là địa linh  của toàn tỉnh.

Hang Rái

Nằm trên đường đi Vĩnh Hy, cung đường này là nơi mà rất rất nhiều những bạn trẻ mê mẩn vì quá đẹp, thậm chí là có đi cả ngày thì vẫn chẳng đủ thời gian để chụp ảnh sống ảo. Rừng, biển, rời như hòa vào làm một tại đây. Quả thực hình ảnh vẫn không thể nào lột tả được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Không chỉ vậy, với những bạn yêu thiên nhiên, thì  Rang Rái nhất định phải ghé thăm khi tới Ninh Thuận vì  có khu bảo tồn rùa  bảo vệ và nuôi dưỡng loài rùa trước tác động của con người.

(Ảnh: Ngo Trang)

Vịnh Vĩnh Hy

Đứng đầu trong danh sách nhất định phải tới của những địa điểm ở Ninh Thuận đó chính là Vịnh Vĩnh Hy. Là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam, không quá khó khăn để có thể di chuyển đến đây. Đường đi vịnh Vĩnh Hy cực đẹp, với núi đá hùng vĩ, những khóm xương rồng bàn tay, những vườn nho xanh ngát, lấp ló những chùm nho đầy hấp dẫn, hay bắt gặp những đàn cừu lững thững bước đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể check in tại cánh đồng muối bao la Đầm Vui, và cầu Ninh Chữ với background bên dưới đầy tàu thuyền lên ảnh cực chất.

(Ảnh: Ho Van Phuoc)

Phim trường Du Long

Điểm cuối cùng trong chuỗi những địa điểm ở Ninh Thuận được hàng ngàn lượt du khách săn đón đó là phim trường Du Long. Không chỉ đẹp với nhiều góc ảnh siêu đẹp, mà dọc theo đường từ TP Phan Rang ra đến phim trường cũng hứa hẹn rất rất nhiều những cảnh siêu đẹp khác.

(Ảnh: Cuongkhii)

Ninh Thuận không chỉ có nắng và gió, mà nơi đây còn là một thiên đường dành cho những tín đồ mê du lịch. Hy vọng những chia sẻ về những địa điểm ở Ninh Thuận đẹp ngất ngây của PYS Travel sẽ giúp bạn có được một chuyến đi tuyệt vời sắp tới.

Check – in Ninh Thuận, thiên đường du lịch ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm:

Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn