Lưu ngay 12 tọa độ du lịch 2/9 gần Sài Gòn đầy hấp dẫn

13/08/2024

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay được nghỉ kéo dài 4 ngày từ 31/8 - 3/9. Thế nhưng bạn vẫn đang đau đầu lên kế hoạch để tận dụng thật tốt kỳ nghỉ này? Vậy hãy để PYS Travel làm “cứu tinh” cho bạn với các gợi ý vui chơi và điểm du lịch gần Sài Gòn vào mùa lễ sắp đến này nhé.

1. Địa điểm cho chuyến du lịch 2/9 gần Sài Gòn

1.1. Đảo Thạnh An Cần Giờ

Nếu đã chán ngán với những địa điểm trong thành phố thì kì nghỉ lễ này hãy mạnh dạn “chơi xa” một chút. Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 2 giờ đi xe máy thôi là “hội mê check-in” đã “diện kiến” một bãi biển đẹp bậc nhất thành phố mang tên Bác rồi.

Đảo Thạnh An Cần Giờ
(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Thạnh An là thiên đường cho những ai yêu thích sự hoang sơ của thiên nhiên. Khu vực xung quanh rất ít những hàng quán hay khách sạn để những người yêu biển gần gũi nhất với biển xanh và gió mát.

1.2. Khu du lịch BCR

Ngay tại quận 9, khu du lịch BCR là một khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với rất nhiều hoạt động ngoài trời, phù hợp đi về trong ngày nếu bạn “eo hẹp” về thời gian vào dịp lễ 2/9 năm nay. Các trò chơi vận động ngoài trời ở đây rất đa dạng, bao gồm bắn cung, bắn súng sơn, bắn súng nước, chèo thuyền kayak, cano, sân mini golf v.v… Điểm nhấn của khu du lịch này là khu vực hồ bơi sát bờ sông, với view rộng, vừa có thể vui chơi, cũng vừa có thể chụp ảnh “sống ảo”. Sau thời gian vui chơi, bạn có thể quay về khu lều bạt, cùng ăn trưa và thư giãn.

Khu du lịch BCR
(Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi có lẽ là địa danh đã quá nổi tiếng, nơi đây gắn liền với cuộc kháng chiến chống quân xâm lược của nhân dân Việt Nam. Đến thăm địa danh lịch sử nổi tiếng này, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các hoạt động như thăm hầm địa đạo Củ Chi, khám phá vùng tái hiện chiến tranh, tham gia bắn súng, chơi đùa tại hồ tắm mô phỏng biển Đông, thưởng thức vườn trái cây cùng nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn khác.

Khám phá địa đạo Củ Chi- điểm tham quan độc đáo dưới lòng đất
Khám phá địa đạo Củ Chi- điểm tham quan độc đáo dưới lòng đất (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Làng nổi Tân Lập

Tuy không gian đậm chất miền Tây, thế nhưng nếu biết “múa ống kính” một chút thì bạn sẽ có ngay những shot ảnh đầy ấn tượng và lung linh. Đắm mình giữa thiên nhiên, trải nghiệm chút rừng tràm và các lạch nước, làng nổi Tân Lập khá thích hợp cho chuyến đi vi vu trong ngày vào dịp lễ 2/9 này của bạn cùng gia đình đó!

Bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn, theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (khoảng 40 km), sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km nữa là đến. Đường đi thoáng được trải nhựa và khá dễ đi, chỉ cần xem bản đồ hoặc theo hướng dẫn trên Google Map là bạn sẽ đến được làng nổi Tân Lập sau khoảng 2 - 3 tiếng nếu đi bằng xe máy.

Ngôi làng đặc biệt tại Long An
Ngôi làng đặc biệt tại Long An (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân lang thang trên những con đường đá len lỏi xuyên rừng tràm, bạn sẽ như lạc vào một vùng đất thần tiên, với những vòm cây và dây leo kỳ thú; bao quanh mình với những vòm tràm xanh vàng tuỳ mùa cùng các cung đường không có điểm kết thúc tại đây.

1.5. Biển Vũng Tàu

Địa điểm du lịch gần Sài Gòn được lựa chọn nhiều nhất chắc chắn sẽ là biển Vũng Tàu. Chỉ nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh hơn 100km, Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát vàng mịn màng cùng làn nước trong xanh vô tận. Ngoài việc tắm biển hay thưởng thức hải sản tươi ngon, các bạn còn có cơ hội check-in tại nhiều địa danh nổi tiếng như Hải đăng Vũng Tàu, Hòn Bà, đồi Con Heo, mũi Nghinh Phong,...

Các bãi biển Vũng Tàu luôn là điểm đến hàng đầu gần Sài Gòn
Các bãi biển Vũng Tàu luôn là điểm đến hàng đầu gần Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Phú Yên

Phú Yên nổi tiếng với bãi biển xanh biếc, vũng vịnh và cồn cát vàng, ghềnh đá hiểm trở. Tất cả mọi điểm đều chinh phục con tim của du khách. Các điểm tham quan trải dài khắp Phú Yên “hớp hồn” du khách có thể kể đến là: Tháp Nhạn, vịnh Vũng Rô, nhà thờ Mằng Lăng, Gành Đá Dĩa,…

Biển Phú Yên xanh trong, mát mắt
Biển Phú Yên xanh trong, mát mắt (Ảnh: Sưu tầm)

1.7. Tà Đùng

Được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn" ở Tây Nguyên, Tà Đùng là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn thú vị nhưng chưa được nhiều người biết đến. Theo lời người dân địa phương, năm 2012, việc xây đập thủy điện đã làm thay đổi dòng chảy, từ đó tạo nên thung lũng hồ Tà Đùng xanh biếc với gần 50 cồn đảo lớn nhỏ xung quanh. Những đảo này đều từng là đỉnh núi, thế nên, bên trong lòng hồ vẫn còn những di tích nhà cửa của người đồng bào dân tộc thuở trước.

Tà Đùng
Địa điểm du lịch dành cho “team hướng nội” (Ảnh: Sưu tầm)

Là địa điểm du lịch gần Sài Gòn, Cách Sài Gòn tầm 280km, gần hơn cả Đà Lạt, tuy nhiên vì du lịch địa phương không đồng bộ, thông tin để khám phá Tà Đùng khá ít, mọi người lên Tà Đùng thường không biết chỗ để đi.

Vì hồ cung cấp sức nước cho đập thủy điện, nên mực nước của hồ cũng sẽ dao động theo mùa mưa và mùa khô của Tây Nguyên. Khi mùa khô thì nước hồ cạn, để lộ phần rìa đất các đảo sẽ không đẹp bằng mùa mưa - lúc nước hồ đầy. Dịp 2/9 này là thời gian lý tưởng để ghé thăm Tà Đùng. Tầm tháng 9 đến tháng 1 năm sau là đẹp nhất, khi nước hồ đầy, cây cối xanh tốt.

1.8. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn Quốc gia Cát Tiên có diện tích rộng đến 71.350ha với hệ sinh thái đa dạng động thực vật, không gian xanh mát bình yên hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Đây sẽ là địa điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn rất lý tưởng, bạn có thể tham gia cắm trại giữa rừng, du thuyền trên sông hay thưởng thức các món ăn đặc sản siêu ngon. Vườn Quốc gia Cát Tiên chỉ nằm cách trung tâm TP. HCM khoảng 160km nên rất lý tưởng để du lịch ngắn ngày.

Khám phá những cây cổ thụ ở Nam Cát Tiên
Khám phá những cây cổ thụ ở Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

1.9. Công viên Suối Mơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch gần Sài Gòn 2/9 thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiêng đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m².

Tìm về không gian xanh mướt ở Suối Mơ
Tìm về không gian xanh mướt ở Suối Mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước cực đẹp, chứ không phải như dòng nước lạnh được xử lý đơn thuần giống các hồ, suối khác.

1.10. Núi Bà Đen

Còn nếu bạn không thèm “vitamin sea” mà muốn chinh phục núi đồi rừng xanh? Thế thì một chuyến trekking lên núi Bà Đen sẽ là một chuyến du ngoạn thú vị đấy. Là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ, núi Bà Đen được mây mù bao phủ quanh năm nên không khí rất mát mẻ, trong lành.

Điểm đến đậm bản sắc tôn giáo
Điểm đến đậm bản sắc tôn giáo (Ảnh: Sưu tầm)

Để lên được núi, bạn có thể đi bộ, đi cáp hoặc máng trượt. Cái nào cũng có thú vui riêng nên bạn cứ tùy sở thích mà lựa chọn nhé. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh xanh mướt của đồi núi ẩn hiện trong làn sương trắng mờ ảo tựa thần tiên. Và đừng quên vãn cảnh tại ngôi chùa linh thiêng của Linh Tiên Sơn Thạch tự nổi danh nhé! Đến Tây Ninh đừng quên mua đặc sản Tây Ninh về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé.

1.11. Hồ Dầu Tiếng

Chỉ cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng chừng 80km, Hồ Dầu Tiếng nằm trên địa phận 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh nhưng phần lớn diện tích thuộc Tây Ninh. Hồ Dầu Tiếng có khung cảnh vô cùng thơ mộng với núi non bao la hùng vĩ và hồ nước mênh mông, không gian thoáng đãng tạo nên sức hút đặc biệt được nhiều người chọn nghỉ lại cho những chuyến xả hơi ngắn ngày.

Hoạt động cắm trại hồ Dầu Tiếng cực chill
Hoạt động cắm trại hồ Dầu Tiếng cực chill (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với hồ Dầu Tiếng Tây Ninh bạn sẽ được hòa mình vào không gian bao la rộng lớn, không khí trong lành. Ven hồ là những thảm cỏ xanh rộng lớn, xen kẽ những vạt hoa khoe sắc suốt 4 mùa là địa điểm các bạn có thể cắm trại, vui chơi thỏa thích. Đi xa hơn nữa, các bạn còn bắt gặp những cánh rừng cao su bạt ngàn, nếu đến đúng mùa thay lá bạn sẽ bắt gặp khung cảnh lãng mạn như những thước phim Hàn thực sự. Ở một góc hồ còn có ngọn hải đăng nhân tạo là nét chấm phá đầy quyến rũ của hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam này… Khung cảnh rộng mở, đầy lãng mạn của hồ Dầu Tiếng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn một hành trình với những trải nghiệm khó quên.

1.12. Côn Đảo

Côn Đảo là một địa điểm du lịch thu hút với rất nhiều cảnh quan xinh đẹp, mỗi năm nơi đây chào đón hàng trăm du khách đến để nghỉ dưỡng tham quan. Đến Côn Đảo, bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như Nhà tù Côn Đảo, Vườn quốc gia, hòn Bảy Cạnh, vịnh Đầm Tre, mũi Tàu Bể, bãi An Hải, bãi Cầu Tàu, núi Chúa,... Nhớ đừng bỏ qua địa điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn này nhé.

Dấu ấn lịch sử tại nhà tù Côn Đảo
Dấu ấn lịch sử tại nhà tù Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những lưu ý khi du lịch 2/9 gần Sài Gòn

2.1. Tìm hiểu về điểm đến và lên kế hoạch khi đi du lịch lễ 2/9

Trước khi đến địa điểm du lịch bạn cũng nên tìm hiểu về vùng đất này để nắm được phong tục, tập quán, thời tiết cũng như phương tiện đi lại, khi bạn nắm những thông tin này bạn có thể lên kế hoạch đi chơi một cách hợp lý nhất tránh được nhiều điều không mong muốn.

Tìm hiểu về điểm đến và lên kế hoạch khi đi du lịch lễ 2/9
(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cũng có thể tìm hiểu những địa điểm ăn uống, khu vui chơi, khách sạn chất lượng hoặc giá rẻ. Sau khi đã hiểu rõ địa điểm mình lựa chọn thì bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi này, bạn liệt kê chi tiết mình sẽ đi những đâu, ăn gì, tham quan ở đâu sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm nhiều thời gian hơn rất nhiều trong chuyến đi.

2.2. Đặt trước các dịch vụ

Vào dịp lễ sẽ có rất nhiều người đi du lịch, vì thế khi đã lên kế hoạch xong thì bạn hãy book phòng, đặt vé máy bay, xe khách để tránh tình trạng chậm trễ dẫn đến hết vé, hết phòng. Khi hết phòng thì bạn cũng sẽ khó khăn hơn trong quá trình tìm kiếm và khi đặt vé sớm trước nhiều ngày thì chắc chắn giá vé cũng đã rẻ hơn rất nhiều.

2.3. Không nên mang quá nhiều đồ đạc

Bạn có tận 4 ngày để tận hưởng kỳ nghỉ lễ 2/9. Tuy nhiên, cũng không nên mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh không cần thiết. Vì khó cho bạn kiểm soát đồ đạc và phải chen chân vào những chỗ đông đúc gây thất thoát đồ dùng.

2.4. Lưu ý đặc biệt đến trẻ nhỏ

Đừng vì mải vui chơi mà quên để mắt đến những đứa trẻ. Trẻ con vốn hiếu động, nên chúng có thể chạy chỗ này chơi rồi lại sang chỗ khác. Trường hợp ở nơi đông người và lơ là trông chừng, bạn có thể bị lạc mất con hoặc trẻ gặp rủi ro đáng tiếc. Trẻ nhỏ là ưu tiên số một trong chuyến đi,  nên bạn phải chắc chắn quan sát được con mình để phản ứng nhanh khi có việc gì xảy ra. Tốt nhất hãy làm sẵn cho con bạn một tấm thẻ đeo vào cổ, trên đó ghi đủ thông tin về tên họ và số điện thoại liên lạc. 

Với danh sách các địa điểm cực “hot” bên trên, hẳn bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi lễ 2/9 nên đi đâu chơi gần Sài Gòn rồi phải không nào? Còn chần chờ gì nữa, lễ đã cận kề lắm rồi, hãy nhanh tay lên đồ để vi vu thôi nào.

Một số Tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn