Giới trẻ đã nô nức rủ nhau đi ngắm hoa tam giác mạch rồi, còn bạn?

06/01/2023

Tháng 11 đã đến, những tín đồ đam mê xê dịch đã nô nức rủ nhau đi ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang, vừa thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi cao nguyên đá, vừa có thể đắm mình vào cái lãng mạn, dịu dàng có phần hoang dại nơi những cánh đồng tam giác mạch rộng lớn.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang có lẽ đã không còn quá xa lạ trong tâm trí những người yêu du lịch. Cứ đến độ lại lên, khi những vườn hoa tam giác mạch nở rộ giữa núi rừng, du khách lại nô nức rủ nhau ghé về Hà Giang, thưởng thức nét hùng vĩ của núi rừng trùng điệp, nét thơ mộng của dòng Nho Quế, cũng như nét duyên dáng, lãng mạn của loài hoa biểu tượng - hoa tam giác mạch. 

Duyên dáng hoa tam giác mạch Hà Giang - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Nên đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch vào tháng mấy?

Thời điểm để đi ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ nhất là vào khoảng từ tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau. Khi này hoa nở rộ nhất, những vườn hoa nở hồng cả một góc trời, hơn nữa, cuối tháng 11 cũng là thời điểm tổ chức Lễ Hội hoa Tam Giác mạch, nhằm tôn vinh loài hoa mang tính biểu tượng nơi đây.

Vào tháng 10 hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Di chuyển đến Hà Giang như thế nào?

Hà Giang cách Hà Nội 300km. do vậy du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn có thể dễ dàng ghé bến xe Mỹ Đình, có rất nhiều xe di chuyển đến Hà Giang, giá chỉ dao động trên dưới 200.000 VNĐ, bạn cũng có thể gửi kèm xe máy nếu muốn an tâm hơn về chất lượng xe so với thuê xe trên bản. Tuy nhiên di chuyển bằng ô tô thì không thể chiêm ngưỡng được hết cảnh đẹp dọc hai bên đường đi.

Những cung đường Hà Giang - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Cung đường di chuyển bằng xe máy:

- Cung đường thứ nhất: Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) cầu Trung Hà (Ngã 3 thị xã Sơn Tây rẽ phải) - Cổ Tiết - Cầu Phong Châu– thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang – thẳng quốc lộ 2 tới Hà Giang. Cung đường khá là dễ đi, thoáng, có chỉ dẫn dễ dàng không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm đường đi.

- Cung đường thứ 2: Hà Nội – cầu Thăng Long – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ - Tuyên Quang – Hà Giang. Cung đường này thì ngắn hơn, tuy nhiên đường đi có phần đông hơn so với cung đường trên do nhiều xe khách đi qua.

Những điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất?

Sủng Là: Sủng Là được mệnh danh là “nơi đá nở hoa” – nơi được nhiều du khách đi ngắm hoa tam giác mạch lựa chọn đầu tiên, bởi sở hữu những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Không chỉ vậy, du khách còn có thể ghé thăm ngôi nhà của Pao đã gần trăm tuổi, bên cạnh đó cũng có vườn hoa tam giác siêu đẹp để các bạn chụp ảnh đó nha. Du khách ghé thăm Sùng Là còn có cơ hội tham gia phiên chợ của bà con dân tộc Mông, thưởng thức những món ăn đậm đà mùi vị Tây Bắc, hay nhấp chén rượu ngô thơm nồng.

Ngắm tam giác mạch ở Sủng Là - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Cột cờ Lũng Cũ: Ghé thăm địa điểm thiêng liêng của Tổ Quốc, bạn có thể ghé thăm vườn hoa tam giác mạch ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú. Hoa nơi đây không bạt ngàn như những nơi khác mà lại dịu dàng, thơ mộng hơn rất nhiều. Từng bậc thang được trồng hoa tam giác mạch, tầng tầng, lớp lớp, phủ một màu hồng tím bắt mắt, thu hút người du khách vô cùng.

Cột cờ Lũng Cú - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Nét đẹp vùng cao cùng đồi hoa tam giác mạch - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Bản Phó Bảng: Ghé thăm “thị trấn bị lãng quên” đã hơn trăm năm tuổi, du khách như mê mẩn trước vẻ đẹp lắng đọng của thời gian về một trấn cổ đầy thú vị giữa núi rừng hùng vĩ Hà Giang, thế nhưng nơi đây cũng là nơi được nhiều bạn tìm về bởi vẻ mộng mơ, lãng mạn mỗi dịp hoa tam giác mạch trổ bông. Bật mí là ở đây còn có vườn hồng siêu đẹp nữa nha.

Mê mẩn vẻ đẹp cánh đồng hoa ở Phó Bảng - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Đèo Mã Pí Lèng: Dọc theo con đường đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch xa vút tận chân trời, giữa cái núi non hùng vĩ, trùng điệp thực sự khiến người ta ngỡ ngàng. Vẻ đẹp ấy có lẽ là một trong những cảnh đẹp nhất, chứa đựng nhiều cảm xúc nhất trong suốt hành trình khám phá Hà Giang, đi ngắm hoa tam giác mạch giữa cao nguyên đá ngút ngàn.

Những nụ hoa kiên cường trên vùng đá - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Phố Cáo: Ghé thăm Lễ Hội Hoa Tam giác mạch tháng 11 tới, mà bỏ quên không qua Phố Cáo thì quả đáng tiếc. Dừng chân dốc Chín Khoanh hùng vĩ, ta có thể dễ dàng bắt gặp những em bé dân tộc Mông, lưng đeo gù hoa, miệng luôn nở nụ cười tươi, non nớt, đáng yêu tựa mặt trời tí hon giữa núi rừng Hà Giang. Dọc theo dốc Chín Khoanh cũng có rất nhiều vườn hoa tam giác mạch, bạn có thể tùy ý dừng chân chụp cho mình những bức ảnh lưu giữ kỉ niệm nơi đây.

Dừng chân checkin với những nụ hoa tam giác mạch xinh đẹp - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Lưu ý khi đi Hà Giang:

- Tìm hiểu và đặt phòng nghỉ trước để có được một chuyến đi hoàn hảo, chuẩn bị kỹ càng lập danh sách các địa điểm sẽ ghé thăm, cung đường di chuyển, quần áo, đồ bảo hộ, một vài loại thuốc cơ bản như: đau bụng, sốt,…

- Ở đây rất ít trạm xăng, do vậy, hãy nhớ đổ đầy bình trước khi di chuyển nhé.

- Thời tiết nơi đây khá khắc nghiệt, hơn nữa, bây trời cũng đã chuyển lạnh, do vậy sẽ có nhiều sương mù dọc trên đường đi ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của lái xe.

- Mang hành lý gọn nhẹ, tránh mang nhiều đồ sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

- Không xả rác bừa bãi trong suốt hành trình để đảm bảo vệ sinh cũng như cảnh quan.

Hành trình đi ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang không chỉ là hành trình khám phá, đến những địa điểm mới, thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên mà còn là hành trình khám phá những cung bậc cảm xúc giữa cao nguyên rộng lớn, lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời bên bạn bè, người thân. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM