Tự thưởng cho mình một chuyến du lịch vào dịp Tết là điều nên làm, vì sao ư? Đọc bài viết này bạn sẽ rõ ngay thôi!

05/01/2023

Như mọi năm bạn về nhà cùng gia đình đón một cái Tết sum vầy, tuy nhiên một năm chỉ có một lần được về nhà nghỉ ngơi dài như vậy, liệu bạn có muốn cùng gia đình mình năm nay có một cái Tết khác biệt - một chuyến du lịch Tết Nguyên Đán đến những địa điểm mới để cảm nhận tinh hoa khi tiết trời vào xuân hay hơn hết là để dành tình cảm cho gia đình nhiều hơn

1) Năm nay hãy đón Tết theo một cách riêng 

Mọi năm gia đình bạn "ăn Tết" thì năm nay hãy "chơi Tết". Nếu năm trước bạn cùng gia đình đón tết với những cây mai, cây đào, cây quất thì năm nay vẫn là hoa là quả đấy nhưng hãy là hoa ban, hoa mơ hay hoa mận. Hãy cho mình những cách đón tết khác nhau thậm chí không giống ai nhưng chính điều đó lại khiến mình vui vẻ và hạnh phúc đến lạ thường.

 Ảnh: Phạm Phúc Anh

Thay đổi cách đón tết cũng chính là làm cho tết thú vị hơn, ví dụ như mỗi năm trôi qua bạn chọn một nơi hay một đất nước để du lịch Tết Nguyên Đán với gia đình, với người mình thương. Mỗi năm là một chuyến du lịch đến một vùng đất khác nhau xen kẽ những các tết đoàn viên tại căn nhà yêu thương. Điều này chẳng phải thú vị lắm hay sao? 

2) Top các lí do bạn nên đi du lịch Tết Nguyên Đán này

Tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm 

Trên khắp mọi miền Tổ quốc ta thì Tết chính là khoảng thời gian đẹp nhất, bởi đây là thời gian mọi người được quây quần bên nhau hay đây là thời gian mà cây cối đâm chồi nảy lộc tươi xanh mơn mởn, trăm hoa đua nhau khoe sắc khi xuân sang.

Ảnh: An

Về thời tiết, tại miền Bắc và miền Trung, thời tiết chuyển lạnh, có nắng ấm đầu ngày, bạn tha hồ lên đồ áo len, áo dạ, quần tất, găng tay và tạo dáng trong trời đông đầy khí chất. Miền Nam, buổi sáng, thời tiết se lạnh với chút nắng nhẹ. Chiều và tối thì thực sự mát mẻ, càng về khuya càng lạnh hơn nhưng đây là lúc thời tiết Nam bộ đẹp hơn bao giờ hết.

Không phí hoài một kì nghỉ dài nhất trong năm 

Đối với những người đi làm, đặc biệt là người đi làm xa quê thì thời gian nghỉ Tết nguyên đán quý giá và ý nghĩa hơn bất kỳ điều gì. Công việc bận rộn, nhịp sống hối hả, căng thẳng, việc cứ nối tiếp việc nên hầu hết chúng ta khó thoát ra khỏi guồng máy khổng lồ này. Ngay cả khi muốn nghỉ, bạn cũng chưa chắc được công việc buông tha. 

 

Ảnh: An

Ngoài ra, du lịch Tết Nguyên Đán còn hợp lý hơn đối với các gia đình có trẻ em. Bởi đây là dịp cả người lớn và trẻ em cùng được nghỉ học, nghỉ làm và có thể thoải mái vi vu, hạnh phúc. Dịp hè các con được nghỉ nhưng chưa chắc cha mẹ có thể sắp xếp được thời gian. Vậy nên, một lần nữa vẫn là thấy tết thuận tiện rất nhiều cho gia đình du xuân năm Canh Tý.

Tìm kiếm trải nghiệm mới

Bạn nên có cho mình một kế hoạch trước khi lên đường du lịch Tết Nguyên Đán cùng gia đình hay bạn bè. Bạn có thể lên rừng, xuống biển, hòa mình vào không khí lễ hội xuân sôi động hoặc ẩn mình trốn cả thế giới đi nghỉ dưỡng, thư giãn và tìm kiếm sự bình yên, làm gì cũng được, miễn là những trải nghiệm đó đủ mới mẻ, thu hút bạn

 

Ảnh: Hằng Đỗ

Chẳng hạn năm trước bạn đang tận hưởng không gian xuân mới ở Đà Lạt ngàn hoa thì năm nay hãy chọn cho mình một chuyến du xuân miền tây sông nước, thưởng thức đĩa thịt kho, bánh tét và củ kiệu hay mạo hiểm và kích thích hơn là chuyến du lịch cao nguyên đá Hà Giang hoặc Sapa ở Lào Cai. Bằng cách này hay cách khác, tốt nhất vài tháng trước ngày tết, bạn nên chủ động vì bản thân của mình, vì những ngày tháng căng thẳng, nhiều thử thách đã vượt qua mà tự thưởng cho mình một chuyến đi thật hoành tráng. 

Tránh bị hỏi "khi nào lập gia đình"

Đây là câu hỏi gây ám ảnh những ngày tết nhất, không chỉ bị hỏi một lần mà sẽ bị hỏi rất nhiều lần bởi rất nhiều người bao gồm cả họ hàng, làng xóm, người thân, bạn bè và thậm chí là cả các em, các cháu.

Ảnh: MiMi

Thay vì phải trải qua một mùa tết nhiều “bom đạn” và thấp thỏm trong phòng khi khách đến nhà, hãy làm một cuộc cách mạng cho chính mình, hãy cho mình cái quyền chạy trốn câu hỏi “khi nào kết hôn” bằng một chuyến du lịch Tết Nguyên Đán vui hết nấc, đời bình yên hết sức và tranh thủ làm những điều mình thích.

Khơi nguồn cảm hừng và sáng tạo cho năm mới

Đón năm mới bằng một tinh thần thoải mái, hào hứng thì là một khơi đầu tuyệt vời đúng không nào? Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm được sự lạc quan và đặc biệt là những ý tưởng mới lạ được truyền cảm hứng từ những trải nghiệm tinh tế, những người bạn đã gặp qua và cả những thước cảnh thiên nhiên mà bạn bắt gặp trong chuyến du lịch tết. 

 

Ảnh: Nam Tũn

Vì thế, du lịch tết cùng người thân, bạn bè cũng là một trong những cách thú vị và hiệu quả để bạn tìm kiếm những trải nghiệm, cảm xúc và sự sáng tạo vô giới hạn. 

Gắn kết mọi tình cảm

Sau tất cả, tết là dịp đoàn viên, sum họp và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Sẽ rất tuyệt vời nếu mọi người cùng nhau tề tựa về mái nhà yêu thương và cũng rất thú vị nếu cả gia đình đều bận rộn, cùng nhau đóng gói đồ đạc, sắp xếp lịch trình và lên ý tưởng cho những chuyến đi dài ngày tuyệt vời nhất trong cả năm. 

 

Ảnh: Nam Tũn

Một chuyến xe 16 chỗ với cả gia đình cùng nhau đi đến một vùng đất mới và cùng tạo ra những kỷ niệm quý giá, hạnh phúc bên nhau. Nghĩ tới đó thôi ai cũng muốn chuẩn bị ngay một chuyến du lịch Tết nguyên đán thật hoàn hảo rồi. 

3) Gợi ý một số địa điểm du lịch ở phía Bắc đẹp nhất vào mùa xuân 2020

Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang

Một chuyến đi phượt trốn cả thế giới, tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ thú vị nhân dịp đầu năm thì đừng quên các hành trình vượt núi lên vùng cao nguyên đá Hà Giang, tận hưởng cái lạnh đầu xuân, ngắm núi, ngắm rừng, xuyên qua các vùng mây như những kỳ quan độc đáo của tạo hóa. 

 

Vào xuân Hà Giang nào là hoa mận, hoa lê hoa đào nở trắng xóa cả một vùng trời nơi đây, đừng quên hành trình lên vùng cao, tận hưởng cái lạnh đầu xuân, ngắm núi, ngắm rừng.

 

Ảnh: Tru Ngoc

Thác Bản Giốc

Thác bản Giốc - thác nước đẹp nhất Việt Nam đổ xuống và hổ Ba Bể là một cảnh thắng tuyệt nơi này. Muốn thưởng thức cái đẹp của tạo hóa mà không muốn mất quá nhiều sức thì đây là địa điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch Tết Nguyên Đán này.

 

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Cao Bằng - Bắc Cạn là nơi dừng chân lí tưởng vì nơi này còn có những địa danh để tham quan khác như suối Lê-Nin, hồ Ba Bể,...

Điện Biên 

Vào những ngày đặc biệt như dịp lễ tết người ta thường nhớ về quá khứ để tưởng niệm để biết ơn đến những người đã khuất - những anh hùng lịch sử đã hi sinh tuổi trẻ, hạnh phúc của mình để bảo vệ và giữ gìn độc lập dân tộc. Một chuyến đi du lịch Điện Biên là một gợi ý không tồi cho bạn và gia đình cho chuyến du xuân sắp tới.

 

Ghé thăm nơi đây, ta như được hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên của đất trời Tây Bắc, để rồi mọi buồn phiền của cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp chốn đô thị như trôi theo cơn gió đại ngàn bay đi.

 Chùa Tam Chúc, Hà Nam

Khu du lịch tâm linh thuộc tỉnh Hà Nam, ẩn mình trong một quần thể núi đá vôi độc đáo. Phong cảnh nước non hùng vỹ, Tam Chúc dựa vào núi hướng ra hồ nước được đánh giá là ngôi chùa rất đặc biệt, “tiền lục nhạc, hậu thất tinh” và đặc biệt nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ sơn thủy hữu tình.

Hơn ai hết gia đình chính là những người bạn nên dành thời gian vào những ngày lễ đặc biệt này, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm để có chuyến du lịch Tết Nguyên Đán vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM