Tổng hợp những điểm du xuân Tết Tân Sửu 2021 - Cùng gia đình khám phá những trải nghiệm mới lạ

25/01/2021

Một năm mới nữa sắp lại về, hãy cùng PYS Travel khám phá những điểm du xuân Tân Sửu 2021 lý tưởng nhất cùng gia đình, bạn bè, người thân bạn nhé !

Tết là dịp được trông mong nhất để đoàn tụ, sum họp cùng gia đình. Nhưng tết cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để thực hiện những chuyến du lịch khám phá. Cuộc sống càng phát triển, càng có nhiều người lựa chọn những hình thức đón tết mới mẻ, vậy tại sao không thử kết hợp cả hai yếu tố, du xuân Canh Tý và đón Tết cùng gia đình ở những nơi thật khác, với những trải nghiệm thật khác…

Cùng PYS Travel lên đường thôi ! 

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021, công chức, viên chức nghỉ liền bảy ngày liên tục, từ thứ tư, ngày 10-2-2021 đến hết thứ ba ngày 16-2-2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Vậy là lịch nghỉ tết 2021 năm nay, người dân có 7 ngày để nghỉ ngơi, đi du lịch. Trong 7 ngày này bạn đã cân nhắc đi đâu để du xuân Tân Sửu chưa?

 Gợi ý các địa điểm du xuân Tân Sửu thật “chill” bên cạnh gia đình 

1. Lên Hà Giang đón năm mới, trải nghiệm cuộc sống nơi địa đầu Tổ Quốc

Du xuân Hà Giang là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn trong những ngày đầu năm mới. Vào mỗi dịp xuân về,  cả đất trời nơi địa đầu Tổ quốc này như được thay áo mới. Những gam màu trầm buồn được thay thế bằng sắc xuân tươi trẻ hơn, rực rỡ. Những nụ hoa đào đua nhau bung nở từ khắp các bản làng xa xôi, và những vạt cải vàng mênh mông bất tận, đâu đó vọng lại tiếng cười trong trẻo của những em bé nhỏ hồn nhiên, và mỗi chiều về, từng nếp nhà nơi lưng đồi lại thoang thoảng mùi khói bếp. 

Mùa xuân nơi cao nguyên đá Hà Giang là những vạt cải vàng nở rộ, đâu đó thoảng lên mùi khói bếp chiều tà (Ảnh: Phạm An)

Dù đã đi biết bao miền đất xinh đẹp, nhưng đến Hà Giang bạn sẽ có được những trải nghiệm thật khác. Bởi thế người ta mới nói, cuộc đời nếu chưa từng đặt chân lên mùa xuân rẻo cao nơi Hà Giang thì quả thật đáng tiếc. 

Nếu chưa từng đặt chân đến Hà Giang vào mùa xuân thì quả thật rất đáng tiếc 

Đến đây một lần để được thưởng thức cái lạnh hòa vào trong nắng sớm của cao nguyên đá, được cảm nhận nét đẹp bình dị mà hùng vĩ vô tận miền Đông Bắc Tổ Quốc, để yêu thêm những cung đường hiểm trở nhưng không kém phần trữ tình, mềm mại, và đặc biệt để có những trải nghiệm thật khác với phong tục tập quán, cuộc sống của người dân bản địa nơi đây. Chắc chắn hành trình này sẽ giúp bạn cùng gia đình có những trải nghiệm tuyệt vời.

Không chỉ có sắc hoa đào, mùa xuân Hà Giang cũng đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận (Ảnh: Hoang Quoc Viet)

Nếu bạn đã chọn đây là điểm du xuân Tết Canh Tý 2020, thì còn chờ gì nữa, lên lịch khám phá thôi. 

2. Du xuân Ba Bể - Bản Giốc - điểm đến Chill thật Chill giữa núi rừng Đông Bắc 

 

Chill giữa núi rừng Đông Bắc, tại sao không?

Chuyến du xuân này sẽ đưa bạn đến với hai trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên cùng một hành trình, quá “lời” phải không nào.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình du xuân này chính là hồ Ba Bể. Bầu không khí trong lành, khoan thai nơi hồ Ba Bể chính là lựa chọn lý tưởng cho chuyến du xuân Canh Tý đầu năm. 

Đi thuyền trên hồ Ba Bể là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho dịp đầu năm mới 

Là 1 trong 20 hồ tự nhiên lớn nhất thế giới, được hình thành từ hơn 200 triệu năm trước, đến nay hồ Ba Bể vẫn giữ được những nét nguyên sinh, tự nhiên vốn có. Toàn bộ khung cảnh của hồ như một bức tranh thủy mặc. Màu xanh của núi rừng hòa lẫn với màu xanh ngọc bích của nước, và mặt hồ cũng luôn hiền hòa êm dịu. Hồ Ba Bể như nơi chứa đựng những vẻ đẹp thâm sâu, huyền bí nhất của núi rừng Đông Bắc. 

Mang vẻ đẹp 200 triệu năm, đến nay hồ Ba Bể vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có ( Ảnh: Nguyễn Dương)

Nếu như hồ Ba Bể mang đến cho bạn cảm giác êm đềm, mộng mị thì thác Bản Giốc lại như một bức tranh hùng vĩ nhất, tráng lệ nhất của đất trời. Du xuân thác Bản Giốc bạn sẽ được bước vào chốn thần tiên với thác nước cuộn trào mạnh mẽ, xung quanh thác là những thảm hoa rừng bung nở rực rỡ.


Hành trình về thác Bản Giốc như lạc vào chốn tiên cảnh ( Ảnh: Hải Triều)

Có hoa thơm, có muông thú véo von, có mặt hồ yên ả thanh bình, có thác nước cuộn trào hùng vĩ, hỏi còn có nơi đâu giống “tiên cảnh” hơn hành trình Ba Bể - Bản Giốc này nữa? 

3. Đắm mình giữa những biển mây bồng trên đỉnh Tà Xùa

 

Nếu đã chán những bánh chưng, những lễ lạt, mình cùng nhau lên đỉnh “Tà Xùa” săn mây nhé ! 

Đây có lẽ sẽ là một trong những trải nghiệm du xuân Canh Tý khác lạ nhất, độc đáo nhất. Khi ánh sáng mùa xuân vừa chiếu qua, hơi thở mùa đông còn chưa đi vội, trên cung đường quanh co dốc đứng lên đỉnh Tà Xùa bạn sẽ bắt gặp những bản làng người Mông thấp thoáng. Mùa xuân yên bình của vùng cao Tây Bắc như dần được hé lộ. Vào đúng dịp tết Nguyên Đán, những khu rừng nguyên sinh ở Tà Xùa được tô điểm bằng những loài hoa thi nhau khoe sắc. Bức tranh sẽ còn tráng lệ và mộng mơ hơn khi bạn được tận mắt chứng kiến những biển mây cuồn cuộn ngay trước mắt. 

Một lần lên Tà Xùa để thử cảm giác cả biển mây "cuồn cuộn" dưới chân 

Thời điểm này đang vào mùa mây đẹp nhất trong năm, cơ hội săn mây cũng cao hơn bao giờ hết. Hơn nữa những biển mây cũng dày hơn, đẹp hơn và nhiều tầng bồng bềnh hơn bao giờ hết. 

Cùng gia đình, bạn bè đón một cái Tết thật khác nơi Tà Xùa sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất (Ảnh: Trịnh Dung) 

Ngoài cảm giác trải nghiệm săn mây, bạn cùng gia đình cũng sẽ được đón tết cùng đồng bào nơi đây. Ngày Tết, người dân Tà Xùa xúng xính trong trang phục truyền thống, khuôn mặt tươi vui, hiền hậu. Họ cùng nhau chào hỏi, mời rượu, chúc cho một năm mới đến ấm no, hạnh phúc. Đón Tết tại một nơi thật khác như Tà Xùa cũng thú vị và ý nghĩa đúng không nào.  

4. Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận trắng nở bạt ngàn

 

Mùa xuân ở Mộc Châu bạt ngạt những cánh rừng hoa mận trắng (Ảnh: Chi Thien Nguyen)

Nếu có ý định du xuân Canh Tý, đừng bỏ qua xứ sở Mộc Châu vào mùa hoa mận trắng. Cách Hà Nội gần 200km về phía Tây Bắc, Mộc Châu được ví như đôi mắt huyền ảo của sơn nữ miền sơn cước. Tết đến xuân về, cao nguyên Mộc Châu như nàng tiên nữ mơ màng bừng tỉnh sau giấc ngủ đông. Lúc này cả đất trời Mộc Châu như khoác lên mình chiếc váy lộng lẫy, tinh khôi được dệt bằng hoa mơ, hoa cải, hoa mận trắng, điểm xuyết thêm những giọt sương lấp lánh dưới ánh mặt trời ấm áp. 

Hoa mận trắng tinh khôi (Ảnh: Chi Thien Nguyen)

 

Hoa cải vàng rực rỡ...Tất cả tạo nên một bức tranh đất trời ngày xuân tuyệt đẹp (Ảnh PYS Travel)

Đến du xuân Mộc Châu, đừng quên thăm thú những đồi chè xanh mướt, chụp ảnh cùng rừng hoa nở rộ, lang thang nơi rừng thông Bản Áng với khung cảnh không khác gì Đà Lạt hay đặt chân qua những phiến đá phủ đầy rêu phong nơi thác Dải Yếm. 

Cũng đừng quên hòa mình vào ngày Tết của đồng bào người Mông, người Thái nơi đây. Tết nơi Mộc Châu không chỉ đẹp mà còn háo hức bởi niềm vui ánh lên trong từng đôi mắt của những đứa trẻ, trong từng vạt váy hoa dập dìu của thiếu nữ bản làng…

Ngày Tết ở Mộc Châu vui lắm, vui từ trong ánh mắt của những người dân bản làng H'Mông 

Đường đi dễ dàng, nhiệt độ dễ chịu, lại cách Hà Nội không quá xa, Mộc Châu thực sự là điểm Du xuân Tết Canh Tý 2020 lý tưởng cho cả gia đình. 

5  Mê đắm giữa cung mây Bắc Hà - Simacai

Điểm cuối cùng trong hành trình Du Xuân Canh Tý mà PYS Travel muốn giới thiệu cho bạn không đâu khác chính là người “chị em song sinh” của Sapa, nơi có tên gọi Bắc Hà, Simacai. Trái ngược với Sapa, Bắc Hà và Simacai vẫn giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc vốn có. 

Bắc Hà - Simacai được ví như những người chị em "song sinh" của thị trấn Sapa

Khi thời khắc Tết gõ cửa, Bắc Hà và Simacai như những cô sơn nữ rực rỡ và căng tràn nhựa sống với hoa mận, hoa đào đua nhau khoe sắc . Không ai có thể làm ngơ trước cảnh sắc thiên nhiên quá đỗi hùng vĩ và sống động nơi đây. 

Bắc Hà - Simacai hội tụ đủ những yếu tố non nước hữu tình say đắm lòng người ( Ảnh PYS Travel)

Còn gì vui hơn khi ngày xuân được nếm thử rồi chếnh choáng trong men say của rượu ngô thơm lừng, được đắm say con tim trước những cung đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa mận Bắc Hà, được phóng tầm mắt ngắm những cung đèo khúc khuỷu cheo leo của miền biên viễn Simacai. 

Chưa kịp say trong men rượu, du xuân ở Bắc Hà - Simacai, bạn đã “say lòng” trước những cô sơn nữ người Mông tình tứ, uyển chuyển, cùng dập dìu trong chợ phiên đầu năm mới. 

Cùng hòa mình trải nghiệm những phong tục độc đáo của người dân nơi đây (Ảnh: PYS Travel)

Về với cung mây Bắc Hà - Simacai để được “say” trong những điều tinh túy nhất của núi rừng Tây Bắc, chắc chắn đây sẽ là những dư vị đáng nhớ cho những ngày khởi đầu năm mới. 

Tết đang đến thật gần rồi, bạn và gia đình đã lên kế hoạch Du xuân Canh Tý chưa? Nếu chưa, đừng chần chừ nữa, đặt tour ngay cùng PYS Travel thôi nào ! 

Đặt tour sớm, nhận nhiều ưu đãi đặc biệt !

Xem ngay >> Chùm tour du lịch Đông - Tây Bắc Tết Nguyên Đán 2021

Hotline: 024 73 07 5060

                                                                                                                                Bích Ngọc

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM