Du lịch Sing Mã vào dịp Tết Dương - lựa chọn tuyệt vời bên gia đình những ngày đầu năm mới

17/09/2020

Du lịch Sing Mã Tết dương gần đây trở nên hot hơn cả, khi du khách bắt đầu lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho chuyến du lịch đầu năm mới.

Du lịch Sing Mã Tết dương ngày càng trở nên thu hút du khách Việt Nam. Dường như cái hiện đại của Singapore, con người nơi đây chính là điểm thu hút khách du lịch đến vậy. Ghé thăm Singapore, không thể bỏ lỡ những cái tên như Sentosa, Marina By Sands, Garden by The Bay,  vườn thú Safari… Đây đều là những cái tên nổi bật mà bất cứ ai ghé thăm đảo quốc Sư tử đều không thể  khước từ. Trái ngược với những điểm du lịch giải trí hiện đại của Singapore, Malaysia lại nổi bật với sắc màu văn hóa, những công trình kiến trúc tôn giáo đầy độc đáo. Hành trình khám phá liên giới giữa hai đất nước sẽ là một kì nghỉ đa sắc màu cho khởi đầu một năm mới.

Singapore đi đâu?

Tượng sư tử Merlion và khu tổ hợp Marian bay Sands

Điểm đầu tiên trong hành trình khám phá Sing Mã Tết dương chính là tượng đài Merlion. Đển đảo quốc sư tử điều đầu tiên trong list các điểm check in của bất cứ du khách nào cũng sẽ là tượng sư tử Merlion và khu tổ hợp Marian bay Sands. Tượng sư tư mình cá đã trở thành biểu tượng cho sự phồn vinh của đất nước Singapore.

Không chỉ vậy, nằm bên cạnh là những công trình kiến trúc đáng tự hào của người dân nơi đây chính là khách sạn Marina bay sands, và nhà hát Sầu Riêng, bảo tàng nghệ thuật (hình bông sen nở) tạo nên khung cảnh đầy hiện đại và thu hút.

 

Buổi tối hàng ngày tại Vịnh Marina Bay còn có những buổi biểu diễn nhạc nước kết hợp với ánh sáng hết sức độc đáo, và hoàn toàn miễn phí, thời gian chiếu chỉ 15 phút mà thôi thế nhưng đủ sức mãn nhãn bất cứ du khách nào.

Ngắm “Siêu cây” khổng lồ tại Garden by The Bay

Đến Singapore thì nhất định phải check in tại Garden by The Bay ngay rồi quá độ nổi tiếng, cùng những views check in sống ảo cạnh 18 siêu cây khổng lồ, đẹp đến mê hồn. Nếu như ghé thăm nơi đây vào buổi tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng Music Show kết với với ánh sáng từ “Super tree” đặc biệt nổi tiếng và ấn tượng đó nhé.

Ngoài Super tree ra thì đến Garden by The Bay bạn cũng có thể thăm quan khu nhà trính Cloud Forest & Flower Dome, ở đây lưu giữ rất nhiều loài cây quý hiếm và tùy theo mùa mà được bày trí theo từng chủ đề khác nhau. Do vậy, dù đến nhiều lần đi nữa thì bạn cũng sẽ mê mẩn hai khu nhà kính này cho coi.

 Đặc biệt, tại đây còn có thác nước nhân tạo 7 tầng cao đến 35m, cùng thiết kế đường bộ bao trọn thác nước, để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ hùng vĩ, độc đáo của thác nước này.

Đảo Sentosa

 Đảo Sentosa là đảo lớn thứ 4 của Singapore, ở đây có rất nhiều điểm vui chơi giải trí mà để có thể chơi hết bạn phải dành ít nhất 1 ngày hoặc hơn thì mới có thể đi hết các điểm này. Tuy nhiên, với thời gian hạn hẹp thì bạn nên lựa chọn buổi nhạc nước Wings of time, phim trường Universal Studio và thủy cung SEA Aquarium.

Khu thủy cung S.E.A Aquarium trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển, thuộc 800 loài và hơn 20.000 loại san hô. Bạn có thể tham quan các bể cá lớn hoặc thử trải nghiệm ngủ đêm hoặc thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng mà bao quanh là hàng ngàn các loài cá tung tăng bơi lội. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm rất phù hợp cho các gia đình có em nhỏ.

Ghé thăm đảo Santosa bạn nhất định phải ghé thăm phim trường Universal Studio Singapore (USS Singapore) chắc chắn sẽ không làm mọi người thất vọng đâu.

Vivo City

Người ta khi đi Sing Mã Tết dương vẫn luôn truyền tai nhau rằng Singapore chính là thiên đường shopping dành cho những tín đồ thời trang, săn đồ sale off.

Bạn có thể lựa chọn nhiều điểm mua sắm nổi tiếng như: Orchard Road (tuyến phố mua sắm dài nhất), hay các khu trung tâm Suntec city mall, Marina Square, … ngoài ra còn có các khu shopping giá rẻ nằm ở các khu du lịch chinatown hay khu người Ấn. Tuy nhiên, nếu như muốn mua hàng tại các thương hiệu lớn,đảm bảo về chất lượng thì Vivo City là lựa chọn hàng đầu.

Night Safari

Sau một ngày vui chơi tại Sentosa, hay mua sắ tại Vivo City, bạn có thể ghé thăm Night Safari. Đây được cho là điểm đến đặc biệt trong các  điểm du lịch Singapore cho đến nay. Night Safari là  khu du lịch vườn thú đầu tiên trên thế giới mở cửa đón khách vào ban đêm với số lượng khách du lịch kỉ lục.

(Ảnh: Night Safari)

Đến đây, du khách sẽ được  khám phá cuộc sống về đêm của các loài dinh trưởng như hươu, nai, linh dương,… hay tham quan các vườn thú hoang chưa được thuần hóa, chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm từ nhiều miền khắp nơi như châu Phi, châu Mỹ, Châu Âu…

Malaysia đi đâu?

Sau khi thăm thú những địa điểm hiện đại của Singapore, ta có thể ghé thăm Malaysia, chiêm ngưỡng sắc màu văn hóa, những công trình kiến trúc tôn giáo đầy độc đáo nơi đây.

Chùa bà Thiên Hậu

Đối với những tín đồ Phật Giáo, chùa Bà Thiên Hậu sẽ là điểm đến hết sức dặc biệt trong chuyến du lịch Sing Mã tết dương.

Chùa được xây dựng theo phong cách Trung Hoa đồng thời là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Với khuân viên lên tới 1,67 mẫu, chùa được xây dựng từ những năm 1987, cho đến nay, công trình này vẫn thu hút rất nhiều lượt du khách ghé thăm bởi sự linh thiêng cũng như phong cách kiến trúc đầy độc đáo, công phu.

(Ảnh: wojdiz)

XEM THÊM: https://theworldtravelguy.com/

Đặc biệt vào dịp tết, cũng như các dịp lễ lớn khác, chùa bà Thiên Hậu Malaysia sẽ được trang hoàng hết sức lộng lẫy để đón chào lễ lớn.

(Ảnh: vanessafooddiary)

Động Batu

Du lịch Sing Mã Tết dương không thể bỏ lỡ hành trình khám phá thánh địa của những tín đồ theo đạo Hindu - động Batu huyền bí.

Ghé thăm động Batu ta như thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống hiện đại, đắm mình vào sự tôn nghiêm, yên bình của đạo giáo.

Ngay từ cửa động, ta đã thấy một tượng nhân khổng lồ - chính là chúa Murugan, đây là bức tượng lớn nhất thế giới, dành riêng cho các vị thần. Ngoài ra còn có 272 bậc thang đầy sắc màu dẫn lối vào trong hang động, nơi diễn ra các hoạt động thờ cúng.

(Ảnh: Sean Pavone/ Shutterstock)

Bước vào hang là cả một thế giới khác, đầy tôn nghiêm nhưng cũng không kém phần kì vĩ, khiến cho bất cứ du khách nào ghé thăm cũng phải trầm trồ thán phục.

Không chỉ vậy, vào giữa tháng giêng và tháng hai âm lịch, nơi đây lại thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tìm về tham dự lễ hội Thaipusam - lễ hội quan trọng nhất của những người theo đạo Hindu.

Tháp đôi Petronas - Malaysia Twin Tower

Nếu như Singapore có tượng sư tử mình có thì Malaysia có tháp đôi Petronas là biểu tượng cho lòng tự hào của người dân nơi đây. 

Đây là công trình do kiến trúc sư người Argentina, César Pelli thiết kế. Tòa tháp được hoàn thành vào năm 1998 cao 403m, với 88 tầng, bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép.

(Ảnh: time_out_experience)

Những nhà thờ hồi giáo

Malaysia là đất nước đa sắc tộc, do vậy, họ cũng có những tín ngưỡng riêng. Riêng thủ đô Kuala Lumpur sở hữu rất nhiều những thánh đường của người Hồi giáo. Các thánh đường được thiết kế theo phong cách đương đại, và đặc biệt thu hút những du khách ghé thăm.

(Ảnh: nextination)

Lưu ý nếu như ghé thăm vào giờ cầu nguyện, bạn cần ăn mặc lịch sự, hoặc nếu không có thể mượn, thuê áo choàng áo khoác ở cửa ngoài.

(Ảnh: malaysiatravelressort)

Ngoài những điểm kể trên, còn rất nhiều các điểm du lịch khác bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi Sing Mã Tết dương sắp tới, tuy nhiên, đây là những điểm du lịch được yêu thích nhất cũng như nổi tiếng nhất mà bất cứ ai khi đi du lịch Sing - Mã không nên bỏ qua. Hy vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn và người thân.

Băn khoăn không biết phải làm sao đi Sing Mã tết dương này? Liên hệ PYS Travel ngay để biết thêm chi tiết

Tham khảo: Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM