Những điều cần biết khi đi du lịch Ấn Độ an toàn, vui vẻ

16/12/2022

Ấn độ là nước có nền văn hóa đa dạng, phong cảnh đẹp, tâm linh và hấp dẫn. Đến Ấn Độ không chỉ đơn giản là bạn đi du lịch, mà nơi đó còn cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Ấn Độ lần đầu tiên, bạn sẽ không thể tránh được những khó khăn. Để chuyến đi của bạn an toàn, PYS Travel sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết khi đi du lịch Ấn Độ. Những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và khiến kỳ nghỉ của bạn ở Ấn Độ trở nên liền mạch, an toàn và thoải mái.

12 điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Ấn Độ

1. Cần tìm hiểu kỹ yêu cầu nhập cảnh tại nước Ấn

Để vào Ấn Độ, bạn cần phải có hộ chiếu hợp lệ, visa Ấn Độ và vé khứ hồi. Nếu bạn đến thăm với tư cách là khách du lịch và thời gian lưu trú của bạn không quá 30 ngày, hãy đăng ký Ủy quyền du lịch điện tử (ETA). Để biết thêm về ETA, hãy truy cập trang web chính thức của Chính phủ Ấn Độ và phải thực hiện đăng ký trực tuyến trước khi đến.

2. Khám phá và thưởng thức nước Ấn từ từ

Ấn Độ rộng lớn và vô cùng đa dạng. Từ dãy Himalaya ở phía Bắc đến vùng nước ngầm thanh bình ở miền Nam trải dài sang vùng nông thôn ven biển ở phía Đông qua đến những sa mạc khô cằn ở phía Tây. Cho nên, đừng nhồi nhét mọi thứ trong một chuyến đi, nhưng hãy khám phá từng chút một.

nhungdieucanbietkhididulichando02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Lên kế hoạch đi du lịch theo thời tiết

Ấn Độ trải qua điều kiện thời tiết đa dạng. Tuy nhiên, Ấn Độ có 4 mùa chính: mùa hè, mùa đông, gió mùa và sau gió mùa. Mỗi vùng đều trải qua những điều kiện khí hậu khác nhau. Vì vậy, luôn có một nơi nào đó đáng để ghé thăm, bất kể thời gian trong năm. Các dãy núi phía Tây Hy Lạp, như Ladakh, và các trạm đồi như Darjeeling, Shimla, Manali Nainital và Mussoorie có thể được ghé thăm vào mùa hè. Trong khi các điểm du lịch nổi tiếng như Mumbai, Kerala, Hampi, Goa, Rajasthan, Agra và Varanasi thì lại thu hút khách vào mùa đông.

4. Chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt

Đây là một trong những điều cần biết khi đi du lịch Ấn Độ mà bạn không thể lơ là. Việc giữ sức khỏe ổn định sẽ giúp bạn có chuyến đi thành công. Đặc biệt, thực phẩm Ấn Độ có khẩu vị khác với Việt Nam. Vì thế, hãy ăn uống một cách khôn ngoan bằng cách ăn thực phẩm mới nấu chín và chỉ uống từ nước đóng chai. Để tranh bị ô nhiễm, hãy đeo khăn quàng cổ hoặc khẩu trang trên đường phố. Bạn nên chuẩn bị một ít thuốc tiêu chảy, đau đầu và thuốc dùng cho một số bệnh thông thường khác để có thể sử dụng khi cần thiết.

nhungdieucanbietkhididulichando03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Cảnh giác với lừa đảo

Không riêng gì Ấn Độ mà nhiều quốc gia khác trên thế giới, tại những điểm du lịch thường xuyên có tình trạng lừa đảo. Do đó, bản thân là khách du lịch, bạn nên có sự đề phòng nhất định, tránh “tiền mất tật mang”.

Tại Ấn Độ, loại lừa đảo phổ biến nhất là cung cấp giao dịch cho một tour du lịch Ấn Độ. Đừng rơi vào cái bẫy của họ. Việc đặt tour của bạn chỉ thông qua Bộ Du lịch hoặc Chính phủ Ấn Độ công nhận các công ty du lịch. Để biết thông tin du lịch cụ thể của nhà nước, hãy xem trang web của Bộ Du lịch.

6. Học một vài từ cơ bản trong ngôn ngữ địa phương

Việc đa dạng về văn hóa tại Ấn Độ cũng là tiền đề cho sự phong phú về mặt ngôn ngữ ở quốc gia này. Thực tế, các ngôn ngữ khác nhau được sử dụng ở hầu hết các bang, mặc dù tiếng Anh thường được sử dụng và hiểu trên khắp Ấn Độ. Tiếng Hindi, mặc dù không phải là ngôn ngữ đầu tiên của tất cả người Ấn Độ nhưng cũng thường được sử dụng. Vì vậy, để có thể giao tiếp, bạn nên học một vài từ tiếng Hindi cơ bản: namaste (xin chào / tạm biệt), shukriya hoặc dhanyawad (cảm ơn), theek hai (ổn hoặc OK), haan / haanji (có), nahi (không), garam paani (tắm nước nóng), madat (trợ giúp), kripya (giúp đỡ / xin vui lòng), aaj (hôm nay), kal (ngày mai), chai (Trà), khaana (thức ăn ), chalo (đi thôi).

7. Ăn mặc kín đáo, nhất là chị em phụ nữ

Ở Ấn Độ, bạn cũng nên ăn mặc theo địa điểm và phong tục. Khi đến các điểm du lịch như nhà thờ Hồi giáo, đền thờ hoặc các thánh địa, bạn nên ăn mặc kín đáo, lịch sự một chút bằng cách che đầu bằng khăn quàng cổ và cởi giày trước khi bước vào. Điều này sẽ tạo tiền đề rất tốt cho sự hòa nhập với phần còn lại của người dân nơi đây.

nhungdieucanbietkhididulichando04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

8. Lựa chọn phương tiện di chuyển

Tại Ấn Độ, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển để có thể đến được các điểm tham quan. Các chuyến bay, xe lửa, xe buýt địa phương, taxi, xe máy sẽ đưa bạn đến đúng nơi mình muốn.

Ấn Độ tự hào là một trong những quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới. Để trải nghiệm vẻ đẹp thực sự của Ấn Độ và tiết kiệm chi phí, tàu hỏa là lựa chọn tối nhất. Khi đi du lịch bằng tàu hỏa, bạn nên mang theo khóa để đảm bảo hành lý của bạn và cần đặt chỗ trước. Xe buýt máy lạnh cũng di chuyển giữa các thành phố mỗi ngày. Đối với các chuyến đi ngắn trong thành phố, hãy sử dụng dịch vụ taxi trả trước hoặc sử dụng ứng dụng Uber hoặc OLA. Một cách khác để điều hướng trong các thành phố là sử dụng xe kéo hoặc xe máy. Hãy nhớ rằng, giao thông trên đường Ấn Độ có thể rất nguy hiểm. Vì vậy hãy rời khách sạn sớm vài phút để tránh bị tắc đường.

9. Lựa chọn khách sạn hợp lý

Các khách sạn tầm trung có xu hướng cung cấp cho bạn giá tốt nhất ở Ấn Độ. Bạn có thể đặt khách sạn thông qua các trang web nếu bạn đi tự túc. Trường hợp bạn đi tour thì đơn vị cung cấp tour sẽ lo từ A – Z cho bạn.  

10. Lên kế hoạch chi tiêu tiền bạc

Hãy sử dụng thẻ du lịch, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, séc du lịch và ví tiền để giao dịch. Ngoài ra, bạn có thể đổi tiền tại sân bay, ngân hàng hoặc các công ty du lịch. Truy cập vào các ngân hàng quốc tế và ATM khá dễ dàng ở các thành phố Ấn Độ, nhưng ít hơn ở các thị trấn nhỏ và làng mạc. Vì vậy, luôn có một lượng tiền mặt hợp lý. Nếu bạn cần tiền và vì một lý do nào đó, có thể nhận được nó tại ATM, bạn có thể chuyển nó qua Western Union.

11. Chú ý vấn đề an toàn

Tại Ấn Độ, vấn đề an ninh còn chưa được đảm bảo. Vì thế, bạn nên sử dụng ý của bạn trong khi nói chuyện với mọi người. Tránh đi bộ hoặc đi du lịch bằng phương tiện giao thông công cộng vào buổi tối. Nhất là phụ nữ, tránh ra ngoài vào ban đêm một mình. Đừng mang theo một lượng lớn tiền mặt trên người. Tạo một bản sao hộ chiếu của bạn và mang theo bên mình. Ngoài ra, lưu ý các số điện thoại khẩn cấp. Ở Ấn Độ, số khẩn cấp tất cả trong một là 112. Mặt khác, đối với cứu hỏa là 101, cảnh sát là 102 và xe cứu thương là 103.

12. Nên mua bảo hiểm du lịch

Trước mỗi chuyến đi du lịch, không ai lường trước được điều gì. Vì thế, việc mua bảo hiểm du lịch là rất cần thiết. Nó sẽ đảm bảo cho bạn những rủi ro liên quan đến sức khỏe, tai nạn, chậm trễ đi lại, hành lý bị hư hỏng hoặc bị mất, hủy bỏ và các tình huống có thể xảy ra khác.

nhungdieucanbietkhididulichando05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Bỏ túi ngay những điều cần biết khi đi du lịch Ấn Độ để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn nhé! Đừng quên truy cập vào blog PYS Travel để cập nhật nhanh những thông tin du lịch về Ấn Độ cũng như những điểm đến khác nhé! 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM