Đến vườn hoa Bắc Hà tận hưởng bữa tiệc mùa xuân “đẹp quên lối về”

31/12/2019

Xuân sang, giữa cao nguyên trắng, vườn hoa Bắc Hà nổi bật, lung linh với đủ sắc màu trăm hoa đua nở. Để rồi, cùng với các địa danh khác như: Dinh Hoàng A Tưởng, đền Bắc Hà,… thung lũng hoa Bắc Hà hứa hẹn là một trong những điểm thu hút hàng ngàn lượt tham quan sắp tới.

Mùa xuân sắp đưa hương lan tỏa đi khắp núi đồi, đất trời bao la, hàng ngàn những cánh hoa thắm lại đua nhau bừng tỉnh trong hương xuân, nở rộ. Hòa mình vào cùng không gian yên bình của bản làng người Mông, ngắm nhìn trăm hoa đua nở tại vườn hoa Bắc Hà du khách sẽ đắm say trong hương sắc mùa xuân, tận hưởng những điều ngọt ngào nhất trong những ngày đầu năm.

Mùa xuân trăm hoa đua nở tại thung lũng hoa Bắc Hà

Vườn hoa Bắc Hà nằm tại thung lũng rộng lớn, tại thôn Sân Bay, xã Thải Giàng Phố, cách thị trấn Bắc Hà 1,5km. Ngay từ khi bước chân vào vườn hoa, ta đã bị choáng ngợp trước màu sắc sặc sỡ của vô vàn các loài hoa. Hàng ngàn những loài hoa như địa lan, ngọc thảo, sen cạn, cúc Indo, hoa hồng, cát tường... bung mình trong nắng sớm.

Hàng ngàn bạn trẻ tìm về check in mỗi dịp xuân sang

Những khu vườn hoa hồng rộng lớn, với nhiều giống loại khác nhau, đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm dịu ngọt đến nao lòng. Hay vườn hoa cánh bướm, đưa mình trong gió, dịu dàng, duyên dáng đến lạ kì.

Trăm góc sống ảo siêu đẹp dành cho mọi người

 

Ta cũng có thể bắt gặp những thác hoa đổ xuống, xinh đẹp, như những cánh hoa từ trên không đổ xuống thung lũng Bắc Hà. Những cánh hoa nhảy múa, reo mừng, lan tỏa hương thơm đến khắp ngóc ngách. Hương dịu ngọt giữa tiết trời thanh mát, cùng ánh nắng hiu hiu vàng của những ngày đầu xuân, khiến bao du khách ngẩn ngơ, như lạc vào chốn thần tiên.

Bao người ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vườn hoa

Có lẽ vườn hoa Bắc Hà gây được dấu ấn nhất chính là vườn hoa Salvia hay còn gọi là hoa xác pháo xanh.  Hoa nở rộ, trải tím cả một góc lớn thung lũng, làm ngây ngất lòng người. Khiến bao người lầm tưởng đây chính là cánh đồng hoa oải hương thu nhỏ của đất nước Pháp mộng mơ.

Một Provence nước Pháp thu nhỏ giữa thung lũng Bắc Hà

Ngoài hương sắc của cỏ cây hoa lá, thung lũng hoa Bắc Hà còn gìn giữ nét văn hóa riêng biệt với nhiều chương trình đặc sắc như một ngày làm nông dân với các hoạt động đánh bắt cá, mò cua, nhảy ba bố,…  thưởng thức những buổi trình diễn những điệu nhảy truyền thống của đồng bào người Mông,…  

Trải nghiệm một ngày làm nông dân

Hay chương trình đốt lửa trại, cùng những bạn trẻ vùng cao hòa mình vào điệu nhảy của núi rừng Tây Bắc bên lửa hồng yêu thương. Khi ánh lửa hồng thắp lên, là khi cả thiên nhiên và con người hòa cùng vào làm một, khi tình yêu mùa xuân chan hòa khắp không gian.

Hòa mình vào điệu nhảy của núi rừng Tây Bắc bên lửa hồng yêu thương

Ngoài ra, đến vườn hoa Thải Giàng Phố, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ như: lưu trú nhà sàn, sinh hoạt cộng đồng.

Nhà sàn hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng của dân tộc H'Mong

Hay thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Bắc như: mèn mén, phở chua, lợn quay, thắng cố, lẩu lửa, gà đồi nướng, thịt treo, lạp sườn, xôi bảy màu, …. với hương vị đặc trưng của đồng bào địa phương. 

Thưởng thức đặc sản rượu ngô Bắc Hà

Buffe những món ăn đặc sản Bắc Hà

Một số hình ảnh khác tại thung lũng hoa Bắc Hà 

Bạn có thể thuê váy dân tộc chụp ảnh bên những cánh hoa mùa xuân sắc màu

 

 

Vườn hoa "oải hương" của vườn hoa Bắc Hà

Xen lẫn giữa vẻ đẹp mĩ miều của hoa cỏ là sự hùng vĩ của núi non

Vườn hồng với vô số những giống hoa khác nhau, đưa hương ngọt ngào tỏa khắp không gian

Du khách sẽ đắm say trong hương sắc mùa xuân, tận hưởng những điều ngọt ngào nhất trong những ngày đầu năm

'

Bạn sẽ choáng ngợp trước vườn hoa lan tuyệt đẹp

 Trong hành trình du xuân đầu năm, vườn hòa Bắc Hà sẽ là lựa chọn đầy hoàn hảo để bạn cùng người thân, bạn bè tận hưởng những giây phút ngọt ngào, thưởng thức trọn vẹn nét xuân căng tràn sức sống.

Tận hưởng bữa tiệc mùa xuân nơi Bắc Hà - Simacai tuyệt diệu

Xem thêm: Tour Hà Nội - Bắc Hà - Simacai - Xín Mần 3 ngày 2 đêm

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM