Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Gợi ý 9 điểm đến lý tưởng

21/03/2024

Miền Bắc là một điểm đến tuyệt vời vào tháng 4 với những lý do đặc biệt. Đầu tiên, thời tiết vào mùa này thường rất dễ chịu và mát mẻ, là thời điểm lý tưởng để khám phá vùng đất này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc trong tháng 4.

Tháng 4 cũng là thời điểm lúc thiên nhiên bắt đầu chuyển mùa, hoa đua sắc nở, khiến cho các điểm du lịch ở miền Bắc trở nên lung linh và quyến rũ hơn bao giờ hết. Bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Hà Giang, lên đỉnh Fansipan ở Sa Pa để ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ từ đỉnh núi cao nhất Việt Nam, hoặc khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Hạ Long và đảo Cô Tô.

Đặc biệt, tháng 4 còn là mùa mận chín ở Mộc Châu, khiến cho cảnh quan vùng cao trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hơn nữa, thác Bản Giốc ở Cao Bằng cũng đang trong thời gian đẹp nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của nó. 

I. Vì sao nên đi du lịch miền Bắc tháng 4?

1. Thời tiết miền Bắc tháng 4

Tháng 4 ở miền Bắc là tháng chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè. Do đó, thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu, nhiệt độ sẽ chỉ giao động từ 22 đến 28 độ C. Đặc biệt, vào buổi tối, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong những ngày đầu thu với nhiệt độ hạ xuống, gió nhè nhẹ và thời tiết se lạnh.

Thời tiết miền Bắc tháng 4
(Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết ôn hòa và dễ chịu. Đó chính là một trong những yếu tố khiến du lịch tháng 4 ở miền Bắc được nhiều du khách lựa chọn. Thời điểm này, du khách có thể tham quan, khám phá tất cả các hoạt động du lịch mà không bị cản trở bởi vấn đề nắng nóng hay mưa bão.

2. Khung cảnh miền Bắc tháng 4

Trong không khí mát mẻ, dễ chịu của những ngày đầu hè, mọi cây cối, khung cảnh đều xanh tốt dưới ánh nắng dịu nhẹ. Vừa trải qua một mùa xuân ấm áp, mọi cây cối đều đang trong thời kỳ phát triển nhất vào Tháng 4. Những tia nắng vàng ươm chiếu qua từng kẽ lá, len lỏi xuống những con đường tạo nên một khung cảnh rất thơ mộng và trữ tình.

Khung cảnh miền Bắc tháng 4
(Ảnh: PYS Travel)

Dọc theo bờ biển, những hàng phi lao rì rào trong gió. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể thỏa sức tắm biển, vui chơi trên cát hoặc tham gia các hoạt động thể thao sôi nổi.

Trên những dãy núi cao, những đồi chè xanh mướt trải dài như những tấm thảm khổng lồ. Không khí trong lành, mát mẻ và hương thơm thoang thoảng của hoa chè khiến du khách cảm thấy thư thái và sảng khoái.

II. Tháng 4 nên du lịch ở đâu miền Bắc?

1. Hà Giang

Tháng 4 thời điểm giao mùa, đất trời từ không gian lãng mạn của mùa xuân dần chuyển qua sự rực sắc của những ngày hè ấm áp. Đây là lúc những loài hoa như trầu trắng, hoa gạo, hoa ban, hoa vông,... khoe sắc.

Nếu du lịch Hà Giang mà bạn lại bỏ qua du lịch sông Nho Quế thì quả là một điều đáng tiếc lớn. Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ, bí ẩn và còn được xem là một trong những biểu tượng của Hà Giang, sông Nho Quế chính là nơi bạn nhất định phải đặt chân đến một lần.

Sông Nho Quế - dòng sông cao nhất Việt Nam
Sông Nho Quế - dòng sông cao nhất Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Trên mọi cung đường, mọi ngôi làng những đóa hoa rực lên một cách mãnh liệt và tràn đầy sức sống. Những cánh hoa rơi tạo nên khung cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ và bình yên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa nở đỏ rực giữa cao nguyên đá hoang dại, hay hoa ban tím mơ màng giữa thị trấn,....

hà giang tháng 4
(Ảnh: PYS Travel)

Sông nho quế hà giang tháng 4
Du lịch sông Nho Quế Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 4 là lúc miền cao tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, mà nếu có cơ hội bạn không nên bỏ qua. Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Lễ chọi bò ở Mèo Vạc là những lễ hội được tổ chức thường niên và thu hút nhiều người dân cũng như du khách tham gia.

Bạn có thể tham khảo thêm Ngẩn ngơ một Hà Giang tháng 4 đẹp lạ lùng

Nếu muốn biết Hà Giang tháng 4 có gì chơi thì hãy đến với lễ hội tại Hà Giang. Bạn sẽ được nhìn thấy những cô gái, chàng trai xúng xính áo quần truyền thống để tham gia giao lưu, tìm bạn. Không khí lễ hội tưng bừng, vui nhộn sẽ khiến bạn thích thú và có cơ hội tìm hiểu những giá trị văn hóa, phong tục tại Hà Giang.

Tham khảo ngay >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, thuộc Vườn Quốc gia Ba Bể, là điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng.

Hồ Ba Bể nằm cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía tây bắc, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Quanh khu vực Hồ Ba Bể cũng có rất nhiều thắng cảnh đẹp khác có thể kể đến như đền An Mạ, đảo Bà Góa, Ao Tiên, động Tiên, động Hua Mạ... 

hồ ba bể bắc kạn
(Ảnh: PYS Travel)

Mùa hè là thời điểm thu hút du khách đến đây để giải nhiệt, bầu không khí trong lành mát mẻ tại nơi núi rừng, hồ nước hoang sơ sẽ xua tan được cái nắng oi ả của ngày hè. Tham quan hồ Ba Bể, du khách có thể chọn hình thức thuê xuồng, kayak, SUP (ván chèo đứng) hoặc thuyền độc mộc.

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, thác Bản Giốc được biết đến là thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trắng xóa. Đồng thời, đây cũng là một trong những thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới. Thác Bản Giốc Cao Bằng không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, mà còn là niềm tự hào của người dân vùng biên cương.

Từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau tại Thác Bản Giốc chính là mùa khô vì thế lượng nước tại thác cũng không quá nhiều như so với mùa mưa. Tuy vậy, khung cảnh của Thác Bản Giốc vẫn không giảm bớt sự hùng vĩ. Những dòng thác trắng vẫn đổ xuống bên dưới tạo nên tầng tầng lớp lớp bọt nước. Bên dưới là dòng nước trong xanh, sóng nước dập dềnh. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống cảnh vật, dòng nước lấp lánh như một tấm gương khổng lồ.

Hòn ngọc xanh của Cao Bằng
Hòn ngọc xanh của Cao Bằng (Ảnh: PYS Travel)

Quanh Thác Bản Giốc là những bóng cây xanh cổ thụ tỏa bóng mát che nắng cho du khách đến vui chơi, cũng góp phần làm cho khung cảnh trở nên sống động, nên thơ hơn. 

Vào tháng 4, những đám ruộng xa xa đang dần trổ bông, hương thơm của lúa non lan tỏa khắp bốn phương. Kết hợp với đó là đồi núi trập trùng, tất cả tạo nên một bức tranh hoàn mỹ của Thác Bản Giốc tháng 4. 

Tham khảo >> Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Mộc Châu

Du lịch miền Bắc tháng 4, đây là lúc đào, mận Mộc Châu sắp vào mùa thu hoạch nên khi đi du lịch Mộc Châu thời gian này bạn vừa được đắm mình trong thiên nhiên xanh mướt lại vừa có dịp thưởng thức trái cây đang vào vụ. Thời tiết Mộc Châu tháng 4 cũng vô cùng dễ chịu, trời nắng nhẹ nên bạn có thể thoải mái di chuyển bằng xe máy mà không lo cháy da.

Đồi chè trái tim Mộc Châu
Đồi chè trái tim Môc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Một số địa điểm du lịch Mộc Châu tháng 4 nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ như: đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm, Rừng thông Bản Áng, Ngũ động bản Ôn,…Món ngon Mộc Châu nên thưởng thức như: bê chao, thịt trâu hầm lá chua, cơm lam, gà đồi, cá suối, rau cải,…

Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay Du lịch Mộc Châu dịp 30/4 - 1/5 có gì?

Tham khảo >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

4. Tà Xùa

Tà Xùa, nằm ở độ cao hơn 2.800 m so với mực nước biển, là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La), giáp với huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Tà Xùa cách Hà Nội 240km, khí hậu mát mẻ quanh năm, nổi tiếng là điểm săn mây đẹp từ tháng 10 đến tháng 4.

Đắm mình trong biển mây Tà Xùa
Đắm mình trong biển mây Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Trên đường chinh phục đỉnh Tà Xùa, bạn gần như có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đợt mây mù phủ kín thung lũng. Các điểm săn mây Tà Xùa đẹp nhất là: Sống lưng khủng long, ngã 3 Tà Xùa đi Háng Đồng (khoảng 3km), trung tâm xã Tà Xùa, ngã 3 Tà Xùa đi Xím Vàng (đoạn đường khoảng 1,5km), từ quán cơm trung tâm xã Tà Xùa đi con đường nhỏ men theo núi. 

Sống lưng khủng long
Sống lưng khủng long (Ảnh: Sưu tầm)

Những bức ảnh chất ngất ở mỏm cá heo
Những bức ảnh chất ngất ở mỏm cá heo (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có thể check-in tại các địa điểm siêu hot khác như: mỏm cá heo, mỏm đầu rùa, mỏm lạc đà, cây cô đơn, thảo nguyên Tà Xùa, rừng nguyên sinh,...

Tham khảo >> Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Tà Xùa 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

5. Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng

Móng Cái là 1 trong 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh- địa điểm du lịch miền Bắc. Thành phố Móng Cái nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long 178km về phía Bắc, cách thủ đô Hà Nội 316km về phía Đông Bắc. Móng Cái giáp ranh với Trung Quốc, có đường biên giới trên biển và trên đất liền dài hơn 70km.

Sa Vĩ- mốc địa đầu Tổ quốc
Sa Vĩ- mốc địa đầu Tổ quốc (Ảnh: PYS Travel)

Móng Cái được thiên nhiên ban tặng những lợi thế về địa lý như vùng ven biển, có các đảo và quần đảo cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Khi đến thành phố Móng Cái, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại xã đảo, hòa mình với thiên nhiên hoặc tham quan các điểm du lịch văn hóa tâm linh.

Trà Cổ là bãi biển "trữ tình nhất Việt Nam", mang một vẻ đẹp vẹn nguyên, hài hòa, bình dị với bãi cát trắng mịn màng, trải dài phẳng lặng trong nền nước biển biếc xanh bốn mùa. Đến với nơi đây, bạn sẽ được ‘nuông chiều’ bản thân hết cỡ trong không gian ngập nắng, giữa bốn bề gió thổi, với những cảm xúc lâng lâng, hạnh phúc.

bãi biển trà cổ móng cái
(Ảnh: Sưu tầm)

Đông Hưng là một thành phố cấp huyện thuộc Phòng Thành Cảng của Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi này nằm giáp biên giới Việt Trung nên từ xưa đã trở thành địa điểm giao thương, du lịch của người dân 2 nước Việt Nam – Trung Quốc. Từ Việt Nam sang Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần đi qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh.

Cách thành phố Đông Hưng chừng 20km có một ngôi làng của người Kinh, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt, đó chính là Làng chài Vạn Vĩ - Làng Việt cổ trên đất Trung Quốc.

đông hưng Trung quốc
Bạn có thể ghé Đông Hưng sau khi du lịch Móng Cái (Ảnh: PYS Travel)

Trúc Sơn cổ trấn hay Thôn Trúc Sơn, thành phố Đông Hưng, Quảng Tây - Làng chài tươi đẹp vùng biên giới, là một điểm đến thu hút đông đảo du khách muốn tận hưởng cuộc sống bình dị và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê Trung Quốc.

Xem thêm >> Tour Móng Cái - Đông Hưng - Trúc Sơn Cổ Trấn 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

6. Cô Tô

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Cô Tô được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Quảng Ninh. Hòn đảo này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, mặt nước êm ả, bờ cát mềm mại… 

cô tô quảng ninh
(Ảnh: PYS Travel)

Du lịch biển miền Bắc tháng 4 đẹp ngỡ ngàng. Một số điểm du lịch nổi tiếng tại hòn đảo này như ngọn Hải Đăng, đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân, bãi tắm Vàn Chảy, bãi biển Hồng Vân… sẽ khiến bạn có một chuyến đi thích thú và đầy trải nghiệm, đừng bỏ lỡ nhé!

Tham khảo >> Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

7. Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Tịnh Tây (Trung Quốc)

Huyện Trà Lĩnh là một huyện nằm ở phía Tây bắc của tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Huyện nằm trong khu vực đồng bằng sông Cầu. ại đây có nhiều điểm tham quan được ưa chuộng, trong đó có Núi Mắt Thần, Hồ Thang Hen, Cổng trời Cao Bằng, khiến nơi đây trở thành một điểm đến khó có thể bỏ qua.

Hồ Thang Hen thích hợp để cắm tại, picnic
Hồ Thang Hen thích hợp để cắm tại, picnic (Ảnh: Sưu tầm)

Vào tháng 4, Trà Lĩnh được bao trùm bởi một sắc màu xanh biếc, không khí lại mát mẻ và trong lành, rất thích hợp để bạn tránh đi cái nóng của phố thị đông đúc. 

Tịnh Tây là một huyện trong thành phố cấp địa khu Bách Sắc của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Huyện Tịnh Tây có các cửa khẩu sang Việt Nam là Long Bang, Bình Mãng, Khoa Giáp, Thạch Long, Nhạc Vu,.... Là một trong ba con suối nổi tiếng miền Tây Nam Trung Quốc, suối Nga Tuyền (hay còn gọi là suối Ngỗng) của thành phố Tịnh Tây, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây là khởi nguồn của con sông Quy Xuân đổ ra thác nằm trên đường biên giới Việt - Trung. Phong cảnh thanh bình, hiền hòa nơi đây được tạo bởi từ mạch nước ngầm dài 21km và sâu hơn 30m.

tịnh tây trung quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Đến Tịnh Tây, du khách sẽ ghé thăm các địa danh nổi tiếng bậc nhất như: KDL Nga Tuyền, Phố cổ Cẩm Tú, Cổ Long Đại Hiệp Cốc, Nhà lưu niệm Hồ Chí Minh… và thỏa sức mua sắm tại siêu thị với các mặt hàng nội địa Trung Quốc.

8. Vòng cung Đông Bắc

Tháng 4, khi những tia nắng xuân ấm áp len lỏi qua từng tán lá, du lịch vòng cung Đông Bắc bừng tỉnh với vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây như khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc, trải dài từ những cung đường uốn lượn bên sườn núi, những cánh đồng hoa gạo, trẩu trắng, hoa ban, mã tiên thảo,... nở rộ, cho đến những bản làng bình yên ẩn mình trong sương mù.

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: PYS Travel)

Hành trình Vòng cung Đông Bắc đưa bạn qua những cung đường ngoạn mục, uốn lượn qua những địa danh nổi tiếng như Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Dinh thự Vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, hay Hồ Ba Bể. Mỗi địa điểm đều mang một vẻ đẹp riêng, khiến du khách say đắm.

Sông Nho Quế
Sông Nho Quế Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch vòng cung Đông Bắc tháng 4 không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời mà còn giúp bạn khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số nơi đây. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch vòng cung Đông Bắc tháng 4 để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của mùa xuân nơi đây nhé.

Tham khảo >> Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

9. Vòng cung Tây Bắc

Tây Bắc tháng 4 khoác lên mình chiếc áo rực rỡ với sắc hoa ban nở trắng trời, tạo nên khung cảnh đẹp say đắm lòng người. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Vòng cung Tây Bắc, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng và trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

Chinh phục “nóc nhà Đông Dương” Fansipan
Chinh phục “nóc nhà Đông Dương” Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

Hành trình Vòng cung Tây Bắc sẽ đưa bạn qua những cung đường uốn lượn, men theo những dãy núi cao, vượt qua những con đèo cheo leo, để đến với những bản làng bình yên, thơ mộng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những thác nước hùng vĩ, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, và những bản làng dân tộc ẩn hiện trong sương mù.

Mảnh đất anh hùng Điện Biên
Mảnh đất anh hùng Điện Biên (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 4 cũng là mùa của các lễ hội truyền thống ở Tây Bắc. Bạn có thể tham gia vào các lễ hội như: Lễ hội Gầu Tào của người Mông, Lễ hội Khèn Mông của người Thái, Lễ hội Cầu Mùa của người Dao,... để hòa mình vào không khí vui tươi, náo nhiệt và trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

Tham khảo >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Trên đây là những điểm đến du lịch miền Bắc tháng 4  lý tưởng cho những ai yêu thích khám. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình và khám phá những bí mật tuyệt vời tại những điểm đến tuyệt vời này. Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của khúc ca giao mùa miền Bắc.

 Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch 30/4-1/5 của PYS Travel:

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM