TOP 5 điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ấn Độ tháng 2

21/08/2023

Du lịch Ấn Độ tháng 2 có gì đặc biệt? Nếu như không phải là những ngôi đền linh thiêng, thì Ấn Độ có gì đẹp trong tháng 2 này? Cùng tìm hiểu nhé!

Du lịch Ấn Độ tháng 2 là khi thời tiết tại đất nước tỷ dân rục rịch chuyển mình từ mùa đông sang mùa hè. Tuy vậy, nhưng thời tiết ở đây lúc này lại cực kỳ đẹp, nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng trên dưới 20 độ.

Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Ấn Độ tháng 2. Nơi đây, dường như đã trở thành công trình đầy tự hào của người dân Ấn Độ về một thời kỳ cực thịnh cũng như về câu chuyện tình đầy lãng mạn của vị Hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Maha.

Đền Taj Mahal nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kết hợp kiến trúc Ấn - Hồi đặc trưng

Đền Taj Mahal được xây dựng từ những năm 1632 và mất đến 22 năm để có thể hoàng thành. Ngôi đền được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng, dựa trên kiến trúc Ấn - Hồi hết sức đặc trưng. Thời điểm đền Taj Mahah hiện lên lung linh, kỳ ảo nhất chính là vào lúc mặt trời lên, và khi hoàng hôn buông xuống. Khi những ánh mặt trời rực rỡ nhảy múa trên những phiến đá trắng khổng lồ, tạo nên một bức tranh vừa lãng mạn mà cũng hết sức kì vĩ.

Đền Taj Mahal còn được ví là giọt nước mắt đọng trên má thời gian

Xem thêm về câu chuyện tình lãng mạn đền Taj Mahal tại đây

Thành phố hồng Jaipur

Du lịch Ấn Độ mùa đông, một trong những địa điểm không thể bỏ qua chính là thành phố hồng Jaipur. Thành phố Jaipur có rất nhiều những di sản nổi tiếng như đền đài, cửa hàng thủ công mỹ nghệ với những sản phẩm tinh xảo. Trong đó có Palace of the Winds hay còn gọi với cái tên Cung điện gió. Nơi đây dường như đã trở thành biểu tượng của Jaipur, với kiến trúc đặc biệt, cùng hơn 1000 ô cửa sổ. Nơi đây được cho là hậu cung của vua chúa thời xưa và là biểu tượng của giới quý tộc Ấn Độ xưa.

Vẻ đẹp thơ mộng của cung điện gió Jaipur được đánh giá là điểm đến xứng đáng nhất nhì trong hành trình khám phá Ấn Độ tháng 2

Ngoài ra, người dân Jaipur còn tự hào với những di sản văn hóa như pháo đài Amber, pháo đài Nahargart, Jaigard, tất cả đều là những công trình kiến trúc đồ xộ, được xây dựng kiên cố. Hoặc cưỡi voi đi trên đồi cao, ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của pháo đài cùng khung cảnh đất trời phản chiếu dưới lòng hồ Maotha thơ mộng.

Du khách có thể cưỡi voi đi quanh pháo đài Amber

Thành phố sa mạc Jaisalmer

Khoảng thời gian hoàn hảo nhất để ghé thăm thành phố sa mạc Jaisal mẻ là khi du lịch Ấn Độ tháng 2. Tháng 2 cũng là khoảng thời gian thời tiết Ấn Độ chuyển mình sang hè, thế nhưng, dường như ở đây lại là một thế giới khác. Tại Jaisalmer, thời tiết tháng 2 bỗng trở nên quyến rũ, không nóng cũng không lạnh.

Jaisalmer đẹp nhất có lẽ vào lúc bình minh và khi hoàng hôn buông xuống

Không chỉ vậy, ngắm hoàng hôn và bình minh thực sự là một tuyệt tác mà không bức tranh, bức ảnh nào có thể ghi lại được. Vẻ đẹp giao thoa giữa đất, trời, cát, ánh sáng, hòa vào trở thành một vũ điệu không tên đầy quyến rũ tại thành phố sa mạc Jaisalmer.

Lễ hội sa mạc Jaisalmer được đánh giá là một trong những lễ hội độc đáo nhất thế giới

Hơn nữa, thành phố cũng sẽ tổ chức lễ hội sa mạc Jaisalmer được tổ chức thường niên hàng năm, kéo dài đến 3 ngày với các hoạt động triển lãm, âm nhạc, múa dân gian, thủ công, hội chợ nghệ thuật, đua lạc đà…. Năm nay, 2020 lễ hội được tổ chức vào 7/2/2020 - 9/2/2020. Lễ hội đã được công nhận là một trong những lễ hội đặc sắc nhất, và được đón chờ nhất trên thế giới.

Thị trấn Munnar, bang Kerala

Nằm về phía nam nước Ấn, thị trấn Munnar, bang Kerala sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho du khách khi đặt chân đến mảnh đất kỳ bí này.

Khung cảnh bình yên tại Munnar Ấn Độ thực sự khiến người ta phải ngỡ ngàng 

Ngay từ khi đặt chân xuống thị trấn Munnar, điều ta cảm nhận được đầu tiên chính là hương trà dịu ngọt, thanh khiết bay trong không gian bình yên đến ngỡ ngàng. Nơi đây chính là một trong những đồn điền trà lớn nhất Ấn Độ. Khung cảnh thanh bình, trong lành của núi non, cùng nhiều triền đồi trè xanh ngát khiến bất cứ ai cũng say mê, thậm chí, muốn từ bỏ cuộc sống xô bồ hiện đại mà “chuyển khẩu” về đây sinh sống.

Không chỉ vậy, ghé thăm công viên voi Carmelagiri là một trải nghiệm hoàn toàn thú vị tại đây

Không chỉ vậy, thị trấn Munnar Ấn Độ còn có nền ẩm thực  cực phong phú, đặc biệt là bia ở đây siêu ngon, nhất định, nhất định phải thử. Bạn cũng có thể đến thăm công viên voi Carmelagiri Elephent Park. Thiên đường cho những ai mê voi. Hay ngắm nhìn các thác nước Atukkad hùng vĩ,… rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, bình yên dành cho du khách khi tới du lịch Ấn Độ tháng 2 và lựa chọn nơi đây làm điểm đến.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Atukkad Ấn Độ

Quần đảo Lakshadweep

Không hề nói quá khi ví quần đảo Lakshadweep là niềm tự hào của đất nước Ấn Độ với 36 đảo chính với những rặng san hô sắc màu dưới làn nước trong xanh. Nơi đây thậm chí còn được coi là viên ngọc quý giá của đất nước tỷ dân.

Quần đảo Lakshadweep là lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách ghé thăm Ấn Độ tháng 2

Quần đảo Lakshadweep là một hệ sinh thái trên cạn cực kỳ độc đáo, với hơn 600 loài cá biển, 78 loài san hô khác nhau, số loài rong biển lên tới 82 loài, 52 loài cua, 48 loài dạ dày, 12 loài hai mảnh vỏ, 101 loài chim, cùng hàng ngàn loài thực vật quý giá khác. Ghé thăm Lakshawedd trong chuyến du lịch Ấn Độ, chớ bỏ quên cơ hội được trải nghiệm những môn thể thao dưới nước như lặn có bình dưỡng khí, chèo thuyền kayak, lướt sóng,…

Du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô,... tại Lakshadweep Ấn Độ

Bỏ mặc những lo lắng về một Ấn Độ đông đúc, kém phát triển, nơi đây vẫn khiến cho bao trái tim du khách phải ngỡ ngàng, thương nhớ với những công trình kiến trúc độc đáo, những mảnh đất bình yên. Du lịch Ấn Độ tháng 2 chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du xuân đầu năm 2020.

 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM