“Đi Ấn Độ mùa nào đẹp?” Câu trả lời sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên

21/08/2023

Ấn Độ có nóng không? Đi Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Đi đâu để có thể thưởng thức vẻ đẹp của miền đất tâm linh, cùng vô số những công trình kiến trúc nổi tiếng tại đất nước Ấn Độ này? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay bây giờ.

Thời tiết ở Ấn Độ

Nếu muốn tìm hiểu đi Ấn Độ mùa nào đẹp thì hãy tìm hiểu một chút thông tin về thời tiết nơi đây nhé.

Thực tế thời tiết ở Ấn Độ chia ra làm 3 mùa, đó là mùa đông, mùa hè, mùa mưa..

Mùa hè Ấn Độ

Thời gian mùa hè bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5

Thời tiết mùa hè ở Ấn Độ tương đối nóng, với những ngày nhiệt độ lên đến trên 40 độ, cực kì nắng nóng. Thậm chí, có những nơi trở nên khô hạn, cằn cỗi dưới cái nắng gay gắt của thời tiết khắc nghiệt. Vào những ngày tháng 5 khi nhiệt độ quá cao, gặp không khí ẩm, còn gây ra những trận bão bụi hoặc thậm chí là những trận giông bão kinh hoàng. Vậy nên, nếu muốn đi du lịch Ấn Độ hãy tránh những ngày hè ra để không bị những “cơn bão” phá hủy chuyến đi chơi nhé.

 

Mùa hè ở Ấn Độ có những ngày hạn hán kéo dài hết sức khắc nghiệt

Mùa mưa Ấn Độ

Mùa mưa ở Ấn Độ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11. Khi này trời bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lớn, và liên tục. Đất luôn trong tình trạng ẩm ướt, sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển đến các địa điểm du lịch. Bạn đâu muốn một chuyến đi đầy “ướt át” như vậy đâu phải không?

Những cơn bão bất chợt đến vào những ngày mưa khiến kế hoạch du lịch của bạn phải lỡ dở

Tuy không phải là câu trả lời cho đi Ấn Độ mùa nào đẹp nhất nhưng mùa mưa cũng là thời điểm thác Nohsngithiang ở bang Maghalaya đẹp nhất. Bảy dòng thác ào ạt tuôn xuống từ độ cao 315m là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất mà bất cứ ai cũng không thể chối bỏ vẻ đẹp ấy.

 

Mùa mưa Ấn Độ là thời điểm thác Nohsngithiang đẹp nhất

Mùa đông Ấn Độ

Diễn ra vào từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Nhiều người sẽ giật mình bởi, đi mùa đông ư? Sẽ lạnh lắm cho mà xem. Thực tế, nhiệt độ của mùa đông Ấn Độ không hề khắc nghiệt như ở miền Bắc nước ta. Nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng trên dưới 20 độ, và có chút se lạnh vào buổi đêm. Tuy nhiên suốt thời gian trong ngày, nơi đây thực sự mát mẻ, trời xanh trong, nắng vàng như rót mật nhưng lại không quá gay gắt. Bạn có thể tự do tận hưởng không khí cũng như thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây.  Đây là thời gian hoàn hảo nhất để có thể lựa chọn du lịch Ấn Độ.

Mùa đông ở Ấn Độ thời tiết mát mẻ, thích hợp nhất cho du khách ghé thăm nơi đây

Du lịch Ấn Độ tháng 1 có gì? Xem tại đây

Vậy, đến mùa đông ở Ấn Độ thì đi đâu?              

Những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Ấn Độ

Nếu như đã biết câu trả lời cho câu hỏi đi Ấn Độ mùa nào đẹp nhưng chưa biết đi đâu thì… Ấn Độ vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc Ấn cổ đầy độc đáo, thậm chí qua hàng ngàn năm, những công trình ấy vẫn là kiệt tác khiến bao giới chuyên gia phải thán phục trước kĩ năng, tầm vóc quy mô của những công trình này. Cùng điểm qua một vài kiến trúc nổi tiếng tại đây nhé.

Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal được ví như nền tự hào của người dân Ấn Độ về một thời kỳ cực thịnh từ những năm 1600.  Ngôi đền đã được vị hoàng đế Shah Jahan. Xây dựng cho người vợ quá cố hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ngôi đền mất đến 22 năm để hoàn thành, tiêu tốn đến 32 triệu rupee (tương đương 877 triệu USD so với tỷ giá hiện tại), cùng một lượng lớn đá quý. Ngoài ra, để vận chuyển những khối đá lớn, cùng nguyên vật liệu đã dùng đến 1.000 con voi để vận chuyển và 20.000 công nhân xây dựng suốt ngày đêm.

Đền Taj Mahal được coi là niềm tự hào của người dân Ấn Độ

Pháo đài Agra

Pháo đài Agra nằm ở khu phố cổ Old Delhi, chỉ cách đền Taj Mahal 2,5 km về phía Tây Bắc. Pháo đài có diện tích lên tới 103 ha. Pháo đài hình bán nguyệt được xây dựng với những tường đá bằng sa thạch đỏ, vươn cao, bên trong lại là những hoa viên, sảnh đường, những cung điện được làm từ đá cẩm thạch tinh khiết. Những chi tiết tại đây cũng được trạm trổ đầy tinh xảo, bên người cổ kính, bên trong thanh nhã, khoáng đạt. Nơi đây xứng đáng là điểm đến hoàn hảo cho bất cứ ai khi ghé thăm

Pháo đài rộng lớn lên đến 103ha với những cung điện, nhà thờ, hoa viên tuyệt đẹp

Cung điện gió Hawa Mahal

Là biểu tượng của giới quý tộc, cung điện gió Hawa Mahal được thiết kế với hơn 1000 ô cửa sổ, với những chi tiết chạm trổ tài tình, tinh xảo. Đặc biệt, được xây dựng bằng đá sa thạch hồng, mỗi khi trời chuyển sang hoặc đổ màu hoàng hôn, nơi đây lại hiện lên đầy quyến rũ, tuyệt đẹp tựa kiệt tác thế gian. Khiến bất cứ ai đi qua cũng phải nán lại, ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Cung điện gió Hawa Mahal nằm tại thành phố hồng Jaipur là điểm dừng chân không thể thiếu trong chuyến du lịch Ấn Độ

Xem thêm: Ấn Độ níu chân lữ khách bằng những địa điểm du lịch nào?

Vùng đất linh thiêng Ấn Độ

Đi Ấn Độ mùa nào đẹp không bằng đi đâu đẹp! Nhắc đến Ấn Độ, bất cứ ai cũng bật lên trong đầu tục ăn bằng tay - sự ảnh hưởng của nền Phật giáo và Hồi Giáo, hay nói không với thịt bò của người Hindu. Nhưng không phải chỉ có những đạo ấy, nơi đây còn có nhiều tôn giáo khác nhau, và họ coi trọng những vị thần, do vậy những đền đài ở đây cũng được xây dựng rất nhiều và cực kì ấn tượng.

Những ngôi đền không thể bỏ qua khi đến với Ấn Độ đó chính là:

Đền Ranakpur - ngôi đền dành riêng cho Adinatha - vị chúa đầu tiên của đạo Jain. Ngôi đền được xây dựng với hơn 1.444 cột đá cẩm thạch lớn, được chạm khắc cực kỳ tinh xảo. Dù được xây từ những năm cuối thế kỷ 14 đến giữa thế kỷ 15 nhưng nơi đây vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và cực kỳ linh thiêng

Đền Ranakpur nổi tiếng linh thiêng của đạo Jain

Đền Ramanathaswamy Đền nằm trên đảo Rameswaram ở Tamildul, nơi được mệnh danh là thành phố thánh. Đền là một trong những điểm đến đầy linh thiêng dành cho người Hindu giáo.

Đền Ramanathaswamy được xây dựng với lối kiến trúc đặc trưng của người Hindu giáo

Đền Mahabodhi Là một trong những ngôi đền lến nhất của đạo Phật Ấn Độ. Ngôi đền được xây dựng vào những thế kỷ thứ 5 - 6 khiến nhiều người mới nghe phải ngỡ ngàng trước sự cổ kính, cùng niên đại tồn tại quá đỗi lâu đời của một trong những công trình gạch cổ nhất ở miền đông Ấn Độ.

Bất cứ tín đồ Phật giáo nào cũng không thể không biết đền Mahabodhi

Xem thêm: Những ngôi đền huyền bí tại Ấn Độ khiến nhiều người tò mò 

Mùa đông chính là câu trả lời cho câu hỏi đi Ấn Độ mùa nào đẹp, và đồng thời chúng ta cũng đã điểm qua những  điểm đến đầy tuyệt vời của mảnh đất linh thiêng Ấn Độ. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn tìm được những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới. 

 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM 

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM