Điểm danh 3 tọa độ du lịch Quảng Bình cho 2 người "chất phát ngất"

25/05/2024

Du lịch Quảng Bình cho 2 người sẽ là sự lựa chọn mới mẻ, thú vị nếu cả hai đã chán với những điểm check-in quen thuộc như: Lý Sơn, Đà Nẵng, Hội An, Sapa,… Tất nhiên, với 3 cột mốc đích thị “chất phát ngất” dưới đây, hai bạn thoải mái “chơi thả ga” dù hạn hẹp thời gian đến mức nào mà vẫn có cả ngàn kỉ niệm đáng nhớ. Vậy 3 cột mốc đó là gì? Cùng PYS Travel điểm danh nhé!

1. Quảng Bình ở đâu?

Thanh xuân là những chuyến đi vậy thì ngại gì mà không trải nghiệm tới các địa điểm du lịch Quảng Bình. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hiếm có, Quảng Bình gây hứng thú với tour du lịch mạo hiểm thách thức giới hạn bản thân. Đến với vùng đất nhiều nắng, nhiều gió này bạn nhất định sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

quảng bình
Du lịch Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng thế giới với quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ, Quảng Bình luôn là địa điểm níu chân du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân tới Việt nam. Ngoài ra, Quảng Bình còn hấp dẫn du khách bởi các địa điểm như: Động Thiên Đường - nằm ngay trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, Suối Moọc trong lành,...

2. Điểm danh 3 tọa độ du lịch Quảng Bình

2.1. Động Thiên Đường

Đây là cột mốc đầu tiên cực kỳ "được lòng" trong các chuyến đi du lịch Quảng Bình cho 2 người. Thuộc huyện Bố Trạch và nằm trong lòng Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Thiên Đường giống như một bức tranh thiên nhiên sống động, nhưng lại ẩn giấu kín đáo khiến cho mọi bước chân xê dịch đều muốn chiêm ngưỡng tận mắt, bất chấp cả cung đường khó khăn dẫn đến động.

 động Thiên Đường
Con đường dẫn lối đến động Thiên Đường (ảnh: mai._.pham)

Các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh đã không quá lời khi đặt tên cho động lớn nhất Châu Á này là “Động Thiên Đường” bởi thực sự còn kì vĩ và tráng lệ hơn động Phong Nha lẫn Tiên Sơn. Tại đây, có một hệ thống cầu gỗ giúp cho bạn “lạc lối” trong vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên tạo ra. Bạn có thể trông thấy những khối măng đá, nh đá với muôn hình vạn trạng vô cùng bắt mắt, thậm trí còn phải thốt lên rằng “Thiên nhiên đã tạo ra tất cả đây sao?”

Động được ví như
Động được ví như "thiên đường nơi trần thế" (ảnh: lyndeezle)

Đó có thể là những khối đá với đường nét uyển chuyển như ruộng bậc thang; là những cột thạch nhũ tạo thành hình tháp độc đáo, một số thì cao vút tới tận đỉnh hang động trông hệt như ngọn tháp chỉ thiên hay một số khối lớn lại chẳng khác nào như dòng thác “chảy siết không ngừng”,… Hơn nữa, với sự hòa hợp của những dải ánh sáng hắt ra từ các ngọn đèn được đặt trong động càng làm tăng thêm sự lung linh, huyền ảo của những “công trình kiến trúc có 1-0-2” này.

Trông chẳng khác nào như
Trông chẳng khác nào như "dòng thác" kỳ vĩ (ảnh: perrinesaffroy)

2.2. Suối nước Moọc

Chưa hết trầm trồ ở chốn thiên đường ngay trần thế, hai bạn lại một lần nữa phải “liêu xiêu” trước cảnh non nước hữu tình nơi đây. Chỉ cách Động Phong Nha – Kẻ Bàng khoảng 10km, thật  không thể tin rằng vẫn còn một xứ sở thần tiên “ngọc bích” nằm hiền hòa giữa thung lũng núi đá vôi khổng lồ và thảm thực vật tươi mát – đó là Suối nước Moọc – cột mốc thứ 2 với ý nghĩa “nước mọc lên từ lòng đất” (theo tiếng địa phương).

Suối nước Moọc
Suối nước Moọc (ảnh: gnart.s)

Tại đây, hai bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh khi hòa mình vào làn nước xanh trong hay cảm giác khoan khoái, thảnh thơi đúng nghĩa khi đặt lưng trên chiếc võng nhỏ, đung đưa và lặng ngắm nhìn những dải mây trắng lững lờ trôi trên nền trời xanh biếc. Hai bạn cũng có thể chậm rãi tản bộ trên những hòn đá vôi lớn xếp san sát nhau, tạo thành một đường đi độc đáo qua con suối Moọc hay đơn giản là ngồi trên chiếc cầu tre bắc qua suối rồi cùng nhau tâm sự cả tỉ chuyện mãi chẳng hết.

quảng bình
(ảnh: thanhtuyen241189)

Nếu là một cặp ưa mạo hiểm, ham trải nghiệm những điều mới lạ thì những hoạt động thú vị như: trèo thuyền kayak, câu cá, zipline (đu dây),… ở khu vực Sông chày – Hang tối ngay gần đó chắc chắn không nên bỏ qua. Đây sẽ là dịp góp thêm vô số kỉ niệm đáng nhớ vào ngăn “ký ức” của cả hai.

Trải nghiệm trèo thuyền kayak vô cùng thú vị
Trải nghiệm trèo thuyền kayak vô cùng thú vị (ảnh: tammyvu95)

2.3. Cồn cát Quang Phú

Hóa thân vào những người dân du mục thường thấy trên phim, cho ra đời những bức ảnh deep sịp trên nền cát trắng nắng vàng hay cùng dắt tay nhau bước đi vô định rồi để lại những dấu chân hằn in trên miền cát bao la rộng lớn - không nơi nào khác, Cồn Cát Quang Phú với nét đẹp hoang sơ chính là cột mốc cuối cùng trong chuyến du lịch Quảng Bình cho 2 người đã làm biết bao cặp đôi “mải chơi” đến nỗi quên cả lối về.

cồn cát quang phú
Cồn Cát Quang Phú - cột mốc cho ra đời những bức ảnh "hịn" cho cặp bạn thân (ảnh: hasonya)

3. Những địa điểm du lịch khác ở Quảng Bình

3.1. Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng là địa điểm check-in ở Quảng Bình bạn không thể bỏ lỡ. Được vinh danh là di sản thế giới, Phong Nha sở hữu hệ thống núi đá vôi lớn nhất thế giới cùng thảm thực vật nguyên sơ gây ấn tượng mạnh cho du khách ngay lần đầu chiêm ngưỡng.

phong nha kẻ bàng
Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tận sâu bên trong hang động sẽ khiến du khách tham quan phải choáng ngợp với vẻ đẹp tráng lệ có một không hai của hệ thống thạch nhũ tuổi đời hơn 400 triệu năm. Được đặt giữa khu vực địa lý nắng gió quanh năm đất Quảng Bình, Phong Nha như một viên ngọc xanh giữa lòng sa mạc, du khách chỉ cần bước chân vào cửa động đã có thể cảm nhận được cảm giác mát mẻ, khoan khoái cùng với hơi ẩm và mùi hương đá vôi nhè nhẹ.

Vẻ đẹp huyền bí của di sản thế giới
Vẻ đẹp huyền bí của di sản thế giới (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Hang Sơn Đoòng

Địa danh Sơn Đoòng nằm bên trong quần thể hang động Phong Nha, vừa được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9km, chiều rộng 150m, chiều cao 200m. Không chỉ nổi tiếng là hang động có diện tích khổng lồ, Sơn Đoòng còn là nơi sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có.

Chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo khi du lịch Hang Sơn Đoòng
Chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo khi du lịch Hang Sơn Đoòng (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng bạn phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động.

Du lịch Hang Sơn Đoòng Quảng Bình
Du lịch Hang Sơn Đoòng Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Bãi biển Nhật Lệ

Được mệnh danh là một trong 10 bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, bãi biển Nhật Lệ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé qua. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thích hợp nhất để bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn đi bãi biển Nhật Lệ.

Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Một điều khiến bãi biển Nhật Lệ tạo nên sức hút lớn đến vậy đó chính là sự trong xanh của nước biển. Mặc dù ở gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Bạn hãy dành thời gian vui chơi tại đây để được ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, đẹp tuyệt vời.

biển nhật lệ
Bãi biển Nhật Lệ với cát trắng nắng vàng (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Bãi Đá Nhảy

Nhờ chịu sự tác động của thiên nhiên mà những phiên đá ngày càng trở nên đa dạng với đủ loại hình dành khác nhau. Bãi Đá Nhảy là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình được du khách yêu mến vô vùng. Bãi Đá Nhảy sở hữu một trong hai bãi biển đẹp nhất Quảng Bình.

bãi đá nhảy
Tuyệt tác điêu khắc của tự nhiên (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi tảng đá nơi đây chính là tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ của tạo hóa. Khu vực của bãi Đá Nhảy còn xuất hiện một giếng nước lớn. Nước trong giếng cực kỳ trong sạch. Nhờ vậy, mỗi khi thờ cúng trong đền, người dân Quảng Bình đều ghé đến giếng lấy nước.

3.5. Hang Én

Hang Én là một hang động cực kỳ lớn nằm trong vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng của tỉnh Quảng Bình. Chiều dài của hang này lên tới 1.645 m với 3 cửa và trần hang có nơi cao đến 100m, rộng 170m. Hang động này lớn thứ 3 trên thế giới và nằm sau hang Sơn Đoòng và hang Deer ở Malaysia.

hang én
Cắm trại trong hang và thưởng thức món ăn dân dã (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Én được vợ chồng Howard Limbert là nhà thám hiểm người Anh khám phá ra vào năm 1994. Cái tên này xuất phát từ hình ảnh những chú chim én sinh sống tại khu vực này.

Các khối thạch nhũ trong Hang Én
Các khối thạch nhũ trong Hang Én với tuổi đời hàng triệu năm (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 2015, hình ảnh Hang Én cùng hang Sơn Đoòng đã được truyền hình Chào buổi sáng của Mỹ phát sóng trực tiếp. Cũng trong năm đó, Hang Én cùng quần thể di sản thế giới Tràng An và Vịnh Hạ Long đã được chọn làm bối cảnh trong một bộ phim nổi tiếng có tên là Peter Pan.

4. Ăn gì khi du lịch Quảng Bình

4.1. Cháo canh

Du lịch Quảng Bình du khách không thể bỏ lỡ món cháo canh cực ngon của địa phương này. Một tô cháo canh có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như tôm, thịt heo, cá lóc, hành, ngò,… sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng tuyệt vời để khám phá mảnh đất này.

cháo canh
(Ảnh: sưu tầm)

4.2. Bánh khoái

Món bánh khoái ở Quảng Bình khá giống với món bánh xèo tại miền Nam hay bánh gối ở miền Bắc. Vỏ bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn, nhân bánh bao gồm tôm, thịt, giá đỗ… Bánh được ăn kèm với rau thơm, chuối chát, nộm, nước chấm… Đây là món ăn vặt bạn nên thử khi du lịch Quảng Bình 2 ngày

bánh khoái
(Ảnh: sưu tầm)
.

4.3. Lẩu cá khoai

Đây là món ăn nằm trong top 100 món ăn nên thử tại Việt Nam. Món cá này khá độc đáo khi cá có thân hình trong, màu trắng, thon dài, không có xương. Món ăn này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

lẩu cá khoai
(Ảnh: sưu tầm)

Nước lẩu cá khoai thường bao gồm nhiều nguyên liệu như cà chua, khế chua, nước cốt me, măng chua, nấm… Bạn sẽ ăn kèm với nguyên liệu cá, các loại rau, bún… Một món ăn đơn giản nhưng rất phù hợp cho những chuyến du lịch Quảng Bình đông người.

4.4. Cháo cá bàu sen

Bạn có thể dễ dàng gọi được món cháo cá bàu sen tại các điểm quán ăn giản dị ven đường tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận Bàu Sen Lệ Thủy. Món cháo này khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn du khách bởi sự tươi ngon của cá, tô cháo nóng hổi sẽ giúp cho bạn có được nhiều năng lượng hơn trong các tour du lịch Quảng Bình.

cháo cá bàu sen
(Ảnh: sưu tầm)

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình siêu chi tiết nêu trên. Hãy chia sẻ cùng PYS Travel những trải nghiệm của bạn ở khu du lịch Quảng Bình nhé!

Tham khảo một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn