Những ngôi đền huyền bí tại Ấn Độ khiến nhiều người tò mò

22/08/2023

Nhắc đến Ấn Độ, người ta sẽ nghĩ ngay đến những ngôi đền Hindu. Bởi chúng không chỉ có lối kiến trúc tinh xảo độc đáo mà còn tạo được ấn tượng mạnh thông qua những chi tiết chạm trổ tinh xảo cùng với giá trị văn hóa - lịch sử lâu đời. Cùng PYS Travel tìm hiểu xem Ấn Độ có đền gì nổi tiếng thu hút khách du lịch đến vậy nhé!

8 ngôi đền tại Ấn Độ thu hút khách du lịch

1. Đền Ranakpur

Ranakpur là đền thờ dành riêng cho Adinatha – vị chúa đầu tiên của đạo Jain. Đền Ranakpur được xây dựng trên một sường đồi dốc. Toàn bộ ngôi đền được đỡ bởi hơn 1.444 cột đá cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo, có 29 hội trường và 80 mái vòm. Các cột trụ đều được chạm khắc khác nhau và không có hai trụ nào giống nhau. Việc xây dựng ngôi đền cùng các góc gấp bốn lần tượng trưng cho sự vươn xa của Tirthankara (người giác ngộ) đến bốn hướng chính và lan ra cả vũ trụ. Hiện quá trình xác định niên đại của ngôi đền này còn là ẩn số nhưng có lẽ nó được xây dựng từ cuối thế kỷ 14 đến giữa thế kỷ 15.

andocodengi02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Các đền Palitana

Các đền thờ của Palitana được coi là nơi hành hương thiêng liêng nhất trong đạo Jain. Với hàng trăm ngôi đền Jain nằm trên ngọn núi Shatrunjaya linh thiêng. Tất cả được chạm khắc tinh xảo bằng đá cẩm thạch. Được xây dựng bởi các thế hệ người Jain nối tiếp trong khoảng thời gian 900 năm, từ thế kỷ 11 trở đi. Đỉnh cao nhất có thể lên được bằng cách leo 3.572 bậc, một nỗ lực kéo dài trong 2 giờ.

andocodengi03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Đền Ramanathaswamy

Đền Ramanathaswamy nằm trên hòn đảo Rameswaram ở Tamil Nadu. Nơi đây được mệnh danh là thành phố thánh Varanasi của miền Nam và là điểm hành hương của người Ấn Độ giáo.

Đền Ramanathaswamy cũng là một trong bốn điểm đến linh thiêng trên đường hành hương Char Dham của người Hindu. Nhiều người tin rằng, nếu một người nào đó có thể đi được hết cả bốn điểm này, bất kỳ tội lỗi nào trong quá khứ đều được xóa bỏ.

Đền Ramanathaswamy được bao quanh bởi các bức tường cao. Ngôi đền còn được biết đến là có hành lang dài nhất trong số tất cả đền thờ Hindu ở Ấn Độ với tổng số 1000 cột trụ.

andocodengi04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Đền Mahabodhi

Là tín đồ của Phật giáo, hẳn không ai không biết ngôi đền Mahabodhi - Một trong những đền thờ phật giáo lớn nhất Ấn Độ được xây dựng tại nơi Đức Phật giác ngộ chân lý. Điểm đặc biệt của ngôi đền là nằm dưới một gốc cây bồ đề cao 52m, là công trình kiến trúc bằng gạch cổ nhất ở quốc gia này. Đền được xây dựng vào cuối thời Gupta, vào khoảng thế kỷ thứ 5 - 6 và cũng là một trong những công trình gạch cổ nhất ở miền đông Ấn Độ. Bên trong ngôi chùa là một vị Phật rất lớn, được bao bọc bằng vàng.

andocodengi05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Đền Akshardham

Nằm ở vùng ngoại ô phía đông của New Delhi, so với những ngôi đền nổi tiếng khác của Ấn Độ thì đền Akshardham là một trong những ngôi đền mới mẻ, được xây dựng vào năm 2005. Mặc dù mới được xây dựng nhưng ngôi đền luôn tôn vinh vẻ đẹp của quá khứ bởi những bức phù điêu bằng đá sa thạch tuyệt đẹp, tinh tế. Ngôi đền được ví như một bức tranh thu nhỏ về quá trình phát triển của nền văn hóa xứ Ấn trong 10,000 năm qua.

Cái tên Akshardham ngụ ý là đời đời bình yên hay nơi ở thiêng liêng của đấng tối cao. Ngôi đền được lắp ghép từ 234 trụ đá được chạm trỗ tinh vi, 9 mái vòm trang trí công phu. Tất cả được nối kết với nhau bằng những cái khớp nối mà không hề sử dụng đến bất kỳ một thanh sắt nào. Sự kết hợp hài hòa giữa đá sa thạch hồng và đá cẩm thạch trắng đã tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy, thanh khiết. Tại đây, bạn sẽ được khám phá nét tinh túy trong kiến trúc cổ của Ấn Độ cùng với vẻ đẹp truyền thống tâm linh thiêng liêng.

andocodengi06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Đền Kailasa

Được xây dựng vào năm 760 bởi vua Krishna I, Kailasa là một tuyệt tác diệu kỳ khiến cả thế giới phải thán phục khi chỉ được tạc từ một khối đá duy nhất. Đền Kailasa cách thành phố Aurangabad 29km về phía Tây Bắc, là một phần trong quần thể hang động Ellora nổi tiếng.

Ngôi đền có hình chữ U, hai bên khu đền chính là dãy cột cao 30m, trên đó khắc hình của rất nhiều vị thần. Phía chính điện là tượng con bò Nandi, vật cưỡi của thần Shiva. Bên trái là tác phẩm chạm khắc các vị môn đồ của thần Shiva và bên phải là của thần Vishnu. Tất cả các chi tiết đều rất tinh tế và thể hiện rõ nét đặc thù tôn giáo thời bấy giờ.

andocodengi07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

7. Đền Hoa Sen

Đền Hoa Sen nổi bật với hình dạng một bông hoa sen trắng thuần khiết giữa lòng thành phố New Delhi, được hoàn thành vào năm 1986. Công trình này bao gồm 27 cánh hoa tạc từ đá cẩm thạch với chiều cao của hơn 40m và sức chứa 2,500 người.

Giống như tất cả Đền thờ Bahai khác, đền Hoa Sen chào đón tất cả mọi người, bất kể tôn giáo hay đẳng nào khác.

andocodengi08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

8. Đền Virupaksha

Virupaksha được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, là một ngôi đền có chiều sâu lịch sử mà đến nay vẫn nhận được sự quan tâm nhất của du khách trong và ngoài nước. Trong đền có nhiều tòa tháp, cao nhất là tháp 50m. So với những công trình cổ xưa khác, khi tham quan nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cổ kính của một quốc gia linh thiêng.

andocodengi09.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Ấn Độ - một quốc gia bí ẩn luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị thu hút khách du lịch. Muốn biết Ấn Độ có đền gì thì hãy xách balo lên, đi và khám phá ngay nhé!

  

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM