Những lễ hội chùa Ba Vàng nào đang được trông chờ nhất năm 2020?

02/01/2020

Lễ hội chùa Ba Vàng không chỉ là điểm đến tâm linh, dâng hương, thờ Phật, đây còn thời gian vãn cảnh tuyệt diệu bên bạn bè, người thân. Hãy theo chân PYS Travel điểm danh những Lễ hội chùa Ba Vàng đang được trông chờ nhất trong năm 2020?

Lễ hội chùa Ba Vàng bắt đầu bằng hội khai xuân đầu năm. Cầu mong cho một năm mới an lành, cầu phúc muôn dân.

Lễ hội khai xuân Chùa Ba Vàng được diễn ra vào ngày mùng 8 tháng Giêng hàng năm, và vào năm 2020 sẽ rơi vào ngày 1/2/2020. Lễ hội thu hút hàng vạn tăng ni, phật tử từ khắp mọi nơi đổ về chùa Ba Vàng, để có thể tham dự lễ hội lớn nhất thành phố Uông Bí, Quảng Ninh dịp đầu xuân năm mới.

Hàng ngàn tăng ni, phật tử tìm về đây dâng hương, hằng mong muốn cầu gặp may mắn. Cầu về một năm mới an lành, mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân và gia đình. Lễ hội khai xuân này cũng là cơ hội để sám hối những sai lầm của quá khứ, rũ bỏ những điều kém may mắn đã gặp trong năm qua.

Hàng vạn người từ khắp các tỉnh về đây không chỉ  để dâng nén hương trầm lên đức Phật tối cao, mà còn đến để lắng nghe những lời giảng dạy của đức sư thầy, về tâm, tín, thiện, lành. Bên cạnh đó, nhân dân Phật tử còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Trống hội, múa lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, hát chèo, quan họ, văn nghệ quần chúng,… sôi nổi, rộn ràng và đầy sắc màu.

Lễ hội chùa Ba Vàng không chỉ là cơ hội để các tăng ni phật tử tìm về chốn linh thiêng, cầu mong một năm mới tốt lành, nơi đây còn là điểm đến du xuân, vãn cảnh đầu năm hấp dẫn. Tọa lạc giữa lưng chừng núi Thành Đẳng, với độ cao hơn 340m so với mực nước biển; phía trước là Bạch Đằng giang uốn lượn, xa xa là thành phố cảng và biển Đồ Sơn ngút ngàn tầm mắt, cây cối thì bốn mùa xanh lá, hoa cỏ tốt tươi.

Bên cạnh địa thế vô cùng đẹp, Chùa Ba Vàng còn sở hữu một kiến trúc mang cả nét hiện đại lẫn cổ kính, rất riêng, độc đáo và không kém phần nguy nga, tráng lệ. Không gian yên bình, thơ mộng nơi đây dường như hội tụ tất cả các yếu tố để tạo nên chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế.

Trong hương sắc của đất trời mùa xuân, chùa Ba Vàng  lại càng đẹp hơn, nét thơ hòa cùng nét uy nghiêm của nơi cửa Phật đan trộn vào nhau, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp và mĩ miều.

Ngoài ra, một trong những lễ hội chùa Ba Vàng độc đáo, được đón chờ nhất trong năm 2020 chính là lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng. Không đơn thuần như những lễ hội thường niên tại chùa, Lễ hội hoa cúc chỉ diễn ra 3 năm một lần và diễn ra vào ngày 9/9 âm lịch hàng năm (tức ngày 25/10/2020), và đến năm 2020 này, cũng là lần thứ 3 lễ hội được diễn ra.

Lễ hội hoa cúc hay còn gọi là Tết Trùng Dương là ngày lễ tri ân, nhắc nhở chúng ta nhận thức rõ hơn về đạo đức tri ân và đền ân trong đời sống con người. Là quá trình tiếp nối tinh thần của người xưa, của Phật giáo, nhằm truyền tinh thần, dạy bài học cho lớp trẻ, nhắc nhở con người ta về đạo đức con người, về Trung, Hiếu, Tín, Nghĩa.

Giữa  mảnh đất linh thiêng của chùa, ngự tại đỉnh Thành Đẳng, đến lễ hội Hoa cúc Chùa Ba Vàng lại trầm mình trong sắc hương của hoa cúc. Hàng trăm loài hoa từ khắp mọi nơi được đưa về đây để có thể tạo nên những kiệt tác nghệ thuật.

Sở dĩ lựa chọn hoa cúc là bởi vẻ đẹp thanh cao, biểu trưng cho nhân cách người quân tử, của sự chung, tín, hiểu nghĩa. Loài hoa ấy toát lên vẻ hiền từ, khiêm nhường, để rồi, như đi sâu vào tĩnh lặng, bình an. Loài hoa ấy mang trong mình vẻ thanh cao, trong trẻo và đầy cao quý. Mỗi khi ngắm nhìn loài hoa ấy, ta như thấy lòng mình bừng nở nụ hoa của sự cao thượng, để biết sống tri ân, biết đền ân, để vun đắp một thế giới tốt đẹp hơn.

Dường như không chỉ là nơi tụ hội văn hóa tâm linh, nơi người ta tìm về trong thanh thản, những Lễ hội chùa Ba Vàng còn là điểm đến lan tỏa giá trị tinh thần, là nơi nhân dân thưởng thức vãn cảnh  tuyệt vời mà không đâu có được.

Du lịch chùa Ba Vàng tìm về mảnh đất linh thiêng ngay hôm nay

Xem thêm: Lễ hội du xuân chùa Ba Vàng

Chùm tour lễ chùa đầu năm

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Tour nổi bật tại Tour Du xuân Lễ chùa Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn