Khai xuân đi du lịch cùng gia đình Tết Âm lịch ở đâu cho “chất”

02/01/2020

Dường như xuân đã cận kề, đi du lịch cùng gia đình Tết Âm luôn là lựa chọn đầy khó khăn bởi có quá nhiều những điểm đến hấp dẫn từ Bắc tới Nam. Hãy cùng PYS Travel điểm danh những địa điểm đi du lịch cùng gia đình Tết Âm 2020 chất ngất cho team sợ lạnh nhé!

Huế

“Ai có về xứ Huế mộng mơ
Vương vấn quê ngoài đó xa mờ
Chuông Thiên Mụ ngân trên bến vắng
Cầu Tràng Tiền em qua mấy chặng
Nước sông Hương hợp điểm ân tình”

Huế đẹp tựa như mơ, đẹp tựa như thơ. Ảnh: Hoàng Minh Thương 

Đi du lịch cùng gia đình Tết Âm lịch, mỗi khi nhắc đến Huế, trong đầu ta lại hiện lên khung cảnh của một thành phố mộng mơ. Huế ngọt ngào như tiếng nói, điệu hò của người dân nơi đây. Giọng nói dịu ngọt, cử chỉ nhẹ nhàng, yêu kiều cũng đủ làm người ta nhớ thương chẳng muốn rời.

Về với xứ Huế mộng mơ, ta thả hồn trôi theo dòng sông Hương cùng tình yêu tính lặng. Ảnh: Thanh Duy

Về với Huế mộng mơ, ta lạc về chốn cung đình hàng trăm năm cũ. Nơi Đại nội Huế với những nét uy nghi, trang trọng, cổ kính của kinh đô phồn hoa một thời, về với “cái nôi” của lăng tẩm cung điện cổ như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, ngắm nhìn nét tàn dư của thời gian, vương vấn trên từng phiến đá, nếp nhà xưa. Hay thả hồn theo dòng sông Hương đẹp tựa tranh vẽ, dừng lại bên chùa Thiên Mụ linh thiêng, thắp nén hương trầm tỏ lòng thành kính, cảm nhận nét bình yên chạm khẽ con tim.

Những lăng tẩm, điện đài cổ khoác lên mình chiếc áo xám rêu của thời gian. Ảnh: Hoàng Minh Thương 

Một chuyến du xuân về với xứ Huế nên thơ, tìm về chốn bình yên, khởi đầu nhẹ nhàng cho những ngày đầu năm mới sẽ là lựa chọn hoàn hảo bên những người ta thân yêu.

Đà Nẵng - Hội An

Được ví là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo để đi du lịch cùng gia đình Tết Âm lịch 2020 này.

Khung cảnh cầu Vàng hùng vĩ. Ảnh: SAO Media

Không chỉ thu hút bởi lối sống hiện đại, môi trường trong lành, sạch sẽ, người dân cởi mở, chân thành, Đà Nẵng còn thu hút người ta bởi những địa điểm vui chơi tuyệt đẹp. Ghé thăm Bà Nà Hills với đủ các  trò chơi nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, những công trình kiến trúc độc đáo như Làng Pháp, vườn hoa Le Jardin d’Amour lung linh sắc màu mỗi dịp xuân sang, đứng trên cây cầu Vàng - một trong những điểm hấp dẫn nhất hành tinh 2018 ngắm nhìn thiên nhiên, núi đồi bao la từ trên cao, …

Chuyến đi cùng gia đình đến Hội An sẽ là kỷ niệm đáng nhớ  cho những ngày đầu xuân. Ảnh: Hà Nhi

Đặc biệt, ghé thăm Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua phố cổ Hội An. Khung cảnh thanh bình giữa những con phố cổ, nơi những ngôi chùa phủ bóng rêu phong, nơi đêm về, cả khu phố lung linh trong ánh đèn lồng sắc màu, để rồi, mùa xuân như lan tỏa đến từng ngóc ngách của khu phố.

Xem thêm về Đà Nẵng - Hội An tại đây

Nha Trang

Khởi đầu một năm mới nơi đất biển để cái nắng thấm vào da thịt, để may mắn theo gió trời đưa đến bên ta thì sao nhỉ? Nha Trang chính là câu trả lời cho hành trình tìm về với biển này.

Hít hà chút hương biển đầu xuân để khởi sắc năm mới tràn đầy may mắn, mặn mòi. Ảnh: Sam Sam

Vẻ đẹp của Nha Trang có thể làm siêu lòng bất cứ du khách nào đi chăng nữa. Nha Trang mang trong mình nét đẹp rất riêng, giữa cái hiện đại của phố phường, những bãi biển vẫn cứ xanh vắt, nước trong như ngọc. Tại Nha Trang cũng có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp như: Bãi biển Nha Trang, Bãi Dương, Bãi dài Cam Ranh, Dốc Lết, Đại Lãnh, bãi tắm Đôi Hòn Nội, Hòn Gầm, Sơn Đừng, Hòn Tằm,…

Nha Trang xinh đẹp với màu nước biển trong xanh, cùng khí hậu mát mẻ, trong lành. Ảnh: Thỏ Lợn

Đặc biệt, dù ở bãi biển nào đi chăng nữa thì ngắm hoàng hôn, bình minh tại bãi biển vẫn luôn khiến bao người phải chững đi một nhịp. Tựa như tấm thảm mềm mại, giữa buổi chiều gió lộng, cùng ánh nắng ấm hồng lan tỏa khắp không gian, nhắm mắt lại, ta sẽ thấy được tiếng âm thanh sóng vỗ, hít hương biển mặn, lòng ta bỗng vương vấn chút man mác khó tả.

Miền Tây

Một chuyến đi du lịch cùng gia đình Tết Âm lịch đến với miền Tây, nơi nổi tiếng với những phiên chợ nổi rực rỡ sắc màu sẽ là một trải nghiệm rất khác trong những ngày đầu năm mới.

Sắc mùa hoa trái sặc sỡ khiến bất cứ ai cũng mê mẩn chợ nổi miền Tây đến lạ

Ghé thăm chợ, ta có thể bắt gặp tấp nập những xuồng ghe với đủ thứ hàng hóa từ những ghe trái cây như sắn, dứa, xoài, … , những  xuồng rau xanh mướt, tươi rói, hay cả những chú heo cũng được đưa đi trên ghe.

Đến với chợ nổi miền Tây, hãy thử thưởng thức ăn bát hủ tiếu nóng, hoặc uống cà phê ngay trên chiếc ghe xuồng chông chênh giữa sông. Ảnh: Dicunghuynhe

Không phải tự nhiên mà chợ nổi trở thu hút như vậy. Khắp chợ, ta luôn nghe thấy tiếng cười vui vẻ của các chị, các anh, tiếng mời chào,… Đến chợ nổi, ta mới thực sự hiểu được cái phồn hậu, cái giản dị, mộc mạc của người dân miền Tây.

Xem thêm: TOP 7 chợ nổi ở đồng bằng Sông Cửu Long sẽ khiến bạn “thương quên đường về”

Mỗi nơi sẽ là một trải nghiệm khác nhau, dù đi bất cứ nơi đâu đi chăng nữa, thì xuân sang, được cùng gia đình, người thân vẫn luôn là những trải nghiệm quý giá và đầy ngọt ngào phải không nào? Hy vọng những thông tin về địa điểm gợi ý cho chuyến đi du lịch cùng gia đình Tết Âm lịch vừa rồi đã giúp ích cho bạn.

Du xuân cùng gia đình - Thêm gắn kết, thêm đậm đà

Xem thêm: Chùm tour du lịch đường bay Tết Âm lịch 2020

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Tour nổi bật tại Tour Miền Tây

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM