Choáng ngợp với sắc màu độc đáo của Jaipur - thành phố màu hồng của Ấn Độ

17/01/2020

Đến với Jaipur, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bởi những thành cao cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng và sẽ bị hút mắt khi bắt gặp những cái đài phun nước be bé xinh xinh bằng đồng vàng. Ngoài ra, người dân địa phương Jaipur rất thân thiện, hiếu khách.

Nằm ở phía Bắc Ấn Độ, thủ phủ bang Rajasthan - một trong những bang lớn nhất cả nước, Jaipur được mệnh danh “Thành phố hồng” nhờ phong cách xây dựng không lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Cách thủ đô New Dehli 262km, nằm trên khu vực bán sa mạc của Rajasthan và từng là cố đô của Ấn Độ, Jaipur tự hào là thành phố có quy hoạch nhất Ấn Độ.

Thành phố của những kiệt tác kiến trúc đáng ngưỡng mộ

Không chỉ khoác lên mình màu hồng ngọt ngào và đẹp mắt, thành phố màu hồng của Ấn Độ còn nổi tiếng với hàng loạt di sản văn hoá như cung điện, pháo đài cùng những công trình mang phong cách quý tộc. Đến với thành phố này, du khách sẽ cảm nhận hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bởi những tường thành cao cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng. Đầu tiên, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước cung điện Hawa Mahal hay còn gọi là cung điện gió nằm ngay con đường trung tâm thành phố đông đúc và tấp nập. Hawa Mahal một thời hậu cung của vua chúa và bây giờ là biểu tượng của người dân địa phương nơi đây. Cung điện này bao gồm năm tầng, làm bằng sa thạch ánh hồng và được trang trí gần 1000 ô gió và cửa sổ. Vào những chiều cuối đông, những ánh nắng vàng ươm hiếm hoi len lỏi qua từng ô cửa càng khiến Hawa Mahal trông lộng lẫy, huyền bí biết nhường nào.

Kết quả hình ảnh cho jaipur city

Đến với thành phố này, du khách sẽ cảm nhận hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán

Mỗi con đường, mỗi góc phố của Jaipur đưa bạn về thời xa xưa, những lâu đài vĩ đại, những kiệt tác kiến trúc với những nét chạm trỗ tinh xảo, những con đường cũ kỹ lát đá làm cho du khách thật sự say mê thành phố yên bình này. Chính vì vậy, đây là nơi dành cho các tín đồ muốn khám phá và yêu vẻ đẹp bình yên của mùa đông phía Tây nước Ấn. Cách Hawa Mahal không xa là cung điện thành phố City Palace được xây dựng vào thế kỷ 19. Cung điện này được bao quanh bởi những bức tường màu trắng và có nhiều cổng vào. Du khách có thể tản bộ đến đây để được chiêm ngưỡng, khám phá những hiện vật từ thời xa xưa cổ, đặc biệt là những bộ quần áo của vua chúa, quan lại vẫn còn nguyên vẹn.

Kết quả hình ảnh cho city palace jaipur

Jaipur đưa bạn về thời xa xưa, những lâu đài vĩ đại, những kiệt tác kiến trúc với những nét chạm trỗ tinh xảo mà City Palace là một trải nghiệm tuyệt vời như thế.

Đô thị cổ ngập tràn màu sắc độc đáo của châu Á

Có lẽ Jaipur là thành phố cổ xưa duy nhất được xây theo lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bằng những tường thành cao và những đường phố rộng lớn với hai bên là những cửa hàng được xây bằng đá hoa cương hồng. Theo người bản xứ thì thành phố màu hồng của Ấn Độ chỉ là khu vực thành cổ được xây tường bao xung quanh nằm trong Jaipur. Thành cổ này được Vua Maharaja Sawai Jai Singh II trực tiếp vẽ thiết kế và cho xây dựng năm 1727. Do vậy thành cổ Jaipur được coi là đô thị đầu tiên ở Ấn Độ có thiết kế quy hoạch khi xây dựng. Vua Maharaja Sawai Jai Singh vốn là một nhà toán học đồng thời một nhà thiên văn học đã thiết kế thành phố Jaipur cổ với những đường phố rộng và thẳng, giao lộ tạo ra những góc vuông.

Kết quả hình ảnh cho jaipur city

Thành cổ này được Vua Maharaja Sawai Jai Singh II trực tiếp vẽ thiết kế và cho xây dựng năm 1727

Có thể thấy đâu đó ở thành phố màu hồng của Ấn Độ còn giữ hình bóng của sắc màu cổ tích. Thiên văn cổ xưa Jantar Mantar được xây dựng vào thế kỷ 17 dưới thời của vị vua Jai Singh II vẫn còn giữ những nét cổ kính sắc sảo và trông rất mới. Theo người dân nước Ấn, đây là một vùng đất rộng bao gồm nhiều công trình nổi bật trong đó có đồng hồ mặt trời khổng lồ vẫn còn nguyên giá trị tính thời gian chính xác đến từng giây…là những điều xưa cổ nhưng giản dị khiến cho bạn cảm nhận được thành phố này huyền bí và độc đáo như thế nào.

Kết quả hình ảnh cho hawa mahal

Hawa Mahal

Ở thành phố màu hồng của Ấn Độ, ngoài cung điện Hawa Mahal, du khách còn có thể bắt gặp nhiều kiến trúc khác dưới triều đại Mughal, những công trình này có sự hòa hợp rất hoàn hảo, tạo nên một tổng thể hài hòa cho toàn thành phố. Gần đó là Cung điện thành phố - một tập hợp cung điện hùng vĩ được xây dựng giữa thế kỷ XIX trên một ngọn đồi cao. Từ trên các tháp, ban công hay sân thượng, du khách có thể nhìn toàn cảnh Jaipur. Cung điện thành phố được bao quanh bởi một bức tường cao, có nhiều cổng vào. Ở bên trong, đa số các cung điện hiện được cải tạo thành viện bảo tàng.

 

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn