Trải nghiệm sắc màu văn hóa độc đáo tại đảo thiên đường Bali

18/01/2020

Bali được xem là vùng đất của những đền đài và lễ hội. Vì thế khi nhắc đến Bali không thể bỏ qua 2 đặc trưng văn hóa độc đáo này. Văn hóa Bali là sự kết hợp giữa tín ngưỡng truyền thống của địa phương và Hindu giáo. Vì thế các lễ hội tại Bali luôn đầy màu sắc và hấp dẫn khách du lịch.

Bali là một hòn đảo nằm phía tây Indonesia, có diện tích 5632 km2. Nơi đây được xem là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất của Đông Nam Á. Có nhiều lý do để du khách đến với Bali, song một trong những điểm nổi bật nhất của chính là nền văn hóa Bali bản địa đặc sắc. Với hơn 90% dân số đảo theo đạo Hindu, Bali được ví như vùng đất của những vị thần, xứ sở của đền thiêng. Đến với Bali du khách không chỉ được tận hưởng nắng vàng, biển xanh, cát trắng mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất này.

Nyepi - Lễ hội im lặng

Lễ hội này thường diễn ra vào tháng 3, tháng 4 hàng năm và là lễ hội đón năm mới của người dân đảo Bali. Đây được xem là một trong những lễ hội mừng năm mới khá độc đáo trên thế giới. Vào ngày im lặng, toàn bộ hoạt động giao thông trên đường phố đều bị cấm. Không một hoạt động vui chơi giải trí nào được diễn ra vào ngày này. Toàn bộ người dân đảo dành trọn vẹn ngày im lặng để cầu nguyện ở nhà hay tại các đền thờ. Tuy nhiên trước đó một ngày khắp các đường phố Bali ngập tràn những hình nộm quỷ đầy màu sắc với kích thước khổng lồ.

Kết quả hình ảnh cho Nyepi - Lễ hội im lặng

Đây được xem là một trong những lễ hội mừng năm mới khá độc đáo trên thế giới.

Những cuộc diễu hành đầy màu sắc được diễn ra với đội nhạc, pháo hoa rộn ràng. Theo quan niệm của người dân đảo hoạt động diễn ra trước ngày im lặng là để thu hút quỷ dữ, những điều xấu xa. Linh hồn quỷ dữ và điềm xấu sẽ nhập vào hình nộm và được đem đốt vào cuối ngày. Sau đó từ đêm hôm trước đến ngày Lễ im lặng chính thức, những người dân đảo sẽ chỉ ở trong nhà hay đền thiêng để những điềm xấu không thể quấy nhiễu họ được.

Lễ hội Galungan và Kuningan

Đây cũng là một ngày hội khá quan trọng trong văn hóa Bali. Vào ngày này, toàn bộ đảo đều tổ chức những bữa tiệc. Theo người dân đảo, đây là ngày mà các vị thần linh sẽ giáng trần ban phước lành. Vào ngày này, người dân Bali cũng sẽ diện những bộ trang phục đẹp và lộng lẫy nhất để chào đón các vị thần. 10 ngày cuối cùng của lễ hội gọi là Kuningan - giai đoạn quan trọng nhất. Đến Bali vào dịp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những trang phục truyền thống Bali lộng lẫy và hòa mình vào những ngày lễ hội văn hóa náo nhiệt nhất.

Kết quả hình ảnh cho Galungan và Kuningan
 Vào ngày này, người dân Bali cũng sẽ diện những bộ trang phục đẹp và lộng lẫy nhất để chào đón các vị thần.

Lễ hội diều

Là một trong những ngày hội thu hút du khách nhất của Bali. Vào ngày này, hàng trăm con diều đầy màu sắc sẽ tập trung tại bãi biển Sanur để thi tài. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 - 13/7 hàng năm. Lễ hội diều là được xem là lễ hội đầy màu sắc và độc đáo của văn hóa du lịch Bali.

Kết quả hình ảnh cho bali kite festival
Lễ hội diều Bali

Đền Tanah Lot

Nếu đến Bali vào những ngày lễ hội cho du khách sự trải nghiệm đầy màu sắc và sự vui nhộn, náo nhiệt, thì việc tham quan những ngôi đến thiêng ở Bali sẽ cho bạn cảm giác yên bình, thanh tịnh. Nếu Indonesia là đất nước vạn đảo thì Bali chính là xứ sở vạn đền. Tại bất kỳ nơi đâu trên đảo du khách đều có thể bắt gặp hình ảnh những ngôi đền. Vẻ đẹp, sự huyền bí của những ngôi đền tại Bali cũng là đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của người dân nơi đây về văn hóa Bali.
Kết quả hình ảnh cho Đền Tanah Lot
Đền Tanah Lot
 
Huyền diệu, độc đáo là những gì mà bạn có thể miêu tả về ngôi đền này. Đây là một trong những địa điểm thu hút lượng khá lớn khách du lịch đến tham quan. Đền được xây dựng trên đỉnh một hòn núi đá khổng lồ ngay giữa biển. Đền Tanah Lot nằm cách Denpasar 20km, được xây dựng từ năm 1546 bởi một tu sĩ Ấn Độ. Ngày nay đền trở thành điểm đến của các tín đồ đạo Hindu trên khắp thế giới.
 
Đền Taman Ayun
 
Đền được xây dựng vào năm 1634 dưới thời đế chế Mengwi. Các ngọn tháp của đền được xây dựng trong một khuôn viên rộng, bao quanh khuôn viên là hào nước xanh biếc. Sân trước đền là một thảm cỏ xanh mượt, “nép mình” bên dưới cội sứ già nở hoa trắng xóa và thơm ngát. Những ngọn tháp của đền đều có hình dáng như những trái thông khô khá độc đáo. Yên bình, xanh mát là những gì mà du khách cảm nhận được khi tham quan đền. Vì thế đền còn có một tên gọi khác là “ngôi đền trong công viên xanh”.
Kết quả hình ảnh cho Đền Taman Ayun
Những ngọn tháp của đền đều có hình dáng như những trái thông khô khá độc đáo.  

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn