“Lịm tim” giữa thiên đường cúc mâm xôi bạt ngàn tại Làng hoa Sa Đéc - Ngôi làng ăn Tết sớm nhất cả nước

08/06/2020

Đã bao giờ bạn nghe về làng hoa Sa Đéc với thiên đường cúc mâm xôi trở vàng? Cũng bởi là nơi cung cấp hoa cúc mâm xôi lớn nhất tại miền Nam và miền Tây, chính vì vậy, khi bao người vẫn còn vội vã chuẩn bị áo quần, cơm gạo thì bà con ở đây đã tươi cười, cùng nhau “đón Tết” sớm.

Mỗi khi vào những ngày giáp Tết, lượng lớn người Sài Gòn cũng như những nơi lân cận lại sắp xếp công việc của năm cũ, về với làng hoa Sa Đéc để “ăn Tết” sớm.

 

Những vườn cúc mâm xôi đang trổ bông vàng rực phục vụ cho mùa Tết năm nay

Suốt hàng thập kỷ, Sa Đéc vẫn luôn nổi danh là vùng hoa trồng hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán lớn nhất, cung cấp hoa cho cả miền Nam và khu vực miền Tây. Khi người người tấp nập, vội vã kết thúc năm cũ, thì tại làng hoa Sa Đéc, hàng trăm hộ dân trồng hoa lại hồ hởi, vui mừng chuẩn bị cho giai đoạn thu hoạch. Người dân, từ những em nhỏ cho đến các bà, các bác đều tề tịu ngoài đồng, từ sáng sớm cho đến mờ sương sẩm tối để hái hoa, gói gém cũng như sắp xếp hoa cho các thương lái đem đi các tỉnh thành lớn nhỏ.

 

Nụ cười luôn nở trên khuôn mặt bà con nơi đây

Đến Sa Đéc, du khách sẽ bị choáng ngợp trước sắc vàng tươi óng và tràn đầy sức sống của những vườn cúc mâm xôi đang độ trổ bông, chuẩn bị nở rực rỡ vào đúng những ngày Tết đến. Với bà con làng Sa Đéc hoa là tài lộc hoa trổ bông càng nhiều, thì lộc càng lớn. Một mùa hoa bội thu chính là một năm no ấm.

 

Khung cảnh miền quê thanh bình ngập tràn hoa cúc mâm xôi (Ảnh: Trung Anh)

Với những bà con miền hoa Sa Đéc ấy, trồng hoa Tết không chỉ là nguồn thu, mà còn là ngày mà gia đình quây quần bên nhau, không phải bên bếp lửa, bên mâm cơm mà tề tựu nơi những vườn hoa ướm vàng, lưng hướng lên trời, gió sát bên vai. Họ cùng nhau thu hoạch, cùng nhau kể bao câu chuyện đời thường của cuộc sống, để hàn huyên về một năm sắp trôi qua. Để cùng nhau sẻ chia về hy vọng về đợt hoa dịp Tết được bội thu để lo cho tương lai. Bởi vậy, mới nói, người ta đến đây còn là bởi cái nhẽ ấy - cái đặc biệt mà chẳng thể kiếm tìm được ở Sài Gòn hay thậm chí là Hà Nội xa xôi.

 

Hoàng hôn ở làng hoa Sa Đéc là đẹp nhất 

Tuy nhiên, dù hoa mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân, và đã nổi tiếng là nơi có truyền thống trồng hoa lâu năm, thế nhưng bà con tại làng hoa Sa Đéc vẫn trồng những loài hoa khác như lúa, ngô hay các loại trái cây khác.

 

Chỉ đến mùa cận Tết họ mới trồng thêm hoa, chính vì vậy mới có những cánh đồng hoa nằm xen kẽ ruộng lúa hay ruộng ngô thế này.

Thực ra, ngôi làng hoa này 5 năm về trước, khi du khách khá ít, người dân vẫn trồng hoa đan xen quanh nhà, bao quanh là ruộng lúa mùa vụ, thế nhưng, càng  về sau, du khách kéo về ngày càng nhiều, bà con cũng đã chuyển dần sang dịch vụ hóa. Thay vì ghé nhà thăm vườn như ngày xưa, bà con đã phân chia nơi khách ghé thăm và nơi trồng để buôn bán, để đảm bảo chất lượng cũng như thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh của du khách.

 

Khung cảnh bình yên nơi hiên nhà của một hộ dân làng hoa Sa Đéc (Ảnh: Văn Thái)

Ngoài hoa cúc mâm xôi, tại đây còn được trồng rất nhiều các loại giống hoa khác với đủ các sắc màu

Một số hộ cũng đã thu vé 10.000 vnd/người. Đây cũng là nguồn thu thứ hai cho bà con làng hoa Sa Đéc mỗi dịp Tết đến này.

Đặt tour du lịch tại làng hoa Sa Đéc, khám phá miền Tây ngay hôm nay

Xem thêm: Tour du lịch 6 tình miền Tây

Chùm tour đường bay Tết Nguyên đán 2020

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn