Chợ nghệ thuật Ubud – Điểm đến không thể bỏ lỡ khi vi vu tại Bali

10/02/2020

Bali thu hút du khách với nhiều phong cách khác nhau. Trong đó, chợ nghệ thuật Ubud là một điểm nhấn, nổi tiếng về nghệ thuật, hội họa, điêu khắc cũng như thể hiện được những nét văn hóa truyền thống của người dân Indonesia. Nếu bạn có kế hoạch vi vu Bali thì đừng bỏ qua chợ nghệ thuật Ubud này nhé!

Khám phá chợ nghệ thuật Ubud ở Bali

Chợ nghệ thuật Ubud nằm ở đâu?

Chợ nghệ thuật Ubud thường được người dẫn địa phương gọi là “‘Pasar Seni Ubud”. Khu chợ nằm ở trung tâm Ubud Town, trên con đường Raya Ubud tấp nập. Đây cũng chính là một trong những nơi ở Ubud được chọn làm bối cảnh diễn ra bộ phim Ăn, Cầu nguyện, Yêu. Đến đây, ấn tượng đầu tiên của bạn là sao mà nhiều người Tây quá. Những con đường nhỏ tấp nập người đi bộ, nhà hàng san sát nhau ở hai bên đường. Không khí nhộn nhịp nhưng gần gũi, có thể do cái nét truyền thống vẫn còn in đậm trên từng kiến trúc ở đây.

chonghethuatubud03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Khi nào đi chợ Ubud?

Giờ hoạt động của chợ thường là từ 04:00 sáng đến khoảng 06:00 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn nên đi chợ sớm khi nó vừa mở cửa cho đỡ đông đúc, hơn nữa nhiều người muốn bán mở hàng nhanh gọn nên cũng sẵn lòng bán cho bạn giá tốt nhất. Để có giá tốt nhất, bạn nói với người bán hàng “harge pagi”, có nghĩa là giá buổi sáng. Bạn để ý xem, sau khi nhận tiền của bạn người bán hàng sẽ mang nó đi qua cửa hàng và chạm vào các mặt hàng khác để hi vọng buôn may bán đắt trong ngày. Chỉ cần 2 giờ ở đây là đủ rồi vì khu chợ này cũng khá là nhỏ.

Nhân tiện, Cung điện Hoàng gia Puri Saren cách đó không xa, bạn chỉ cần đi bộ vài phút là có thể đến để thăm thú. Nơi đây thường tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống với điệu múa Barong đặc trưng của người dân Bali.

chonghethuatubud02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Nên mua gì ở chợ nghệ thuật Ubud?

Ở đây bạn nên lựa chọn các mặt hàng thủ công mà bạn thích, nhìn thấy lạ hoặc mang đặc trưng của Bali để mua về làm quà. Một số mặt hàng chính tại khu chợ nghệ thuật Ubud:

Túi giỏ cói: đây là mặt hàng thủ công được bày bán rất nhiều tại chợ nghệ thuật Ubud. Mẫu mã ở đây rất đa dạng, đẹp, phù hợp với các hot trend mới nhất. Chỉ cần nhìn thôi là bạn đã muốn mua ngay về dùng.

chonghethuatubud04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Ikat & Batik: Nghệ thuật Batik được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp và in các hoa văn bằng phương pháp thủ công truyền thống. Dù không phải là nơi sản sinh ra Batik nhưng Indonesia được coi là quốc gia của Batik, nơi mà nghệ thuật Batik đạt đến đỉnh cao.

chonghethuatubud05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đồ trang sức bằng vàng và bạc: Những chiếc vòng và dây chuyền đơn giản có nhiều trong các cửa hàng nữ trang.

chonghethuatubud06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Crochet: Đi Bali mà không mang về cho tủ quần áo một số mẫu thiết kế từ crochet thì hơi phí. Đặc biệt là phải sắm một bộ Bikini móc thêu mang về phục vụ mùa hè.

chonghethuatubud07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Cotton Sarongs: Sarong có lẽ đã rất quen thuộc với mấy bạn đã đi các người nhiều đền chùa ở châu Á. Ở Bali thì sarong đẹp và nhiều màu sắc hơn các nước khác.

chonghethuatubud08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý, khi đi chợ nghệ thuật Ubud nhớ phải trả giá nhé. Không có gì phải ngại cả, trả giá cho dân du lịch bụi như bạn bây giờ là nét văn hóa đặc trưng rồi. Sau khi hỏi mức giá, hãy trả xuống tầm 30%, rồi có thể tăng dần lên một ít cho đến khi họ đồng ý bán. Nhưng mua rồi thì đừng có thay đổi ý kiến gì hết nhé. Hãy chào họ với một nụ cười thân thiện.

Hy vọng, những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp bạn có chuyến đi Bali, ghé thăm chợ nghệ thuật Ubud trọn vẹn. Ngoài ra, Bali còn nhiều điểm đến hấp dẫn, hãy lên kế hoạch ngay để khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM