Đừng tiếc mùa nước đổ vì đã có mùa lúa chín Hoàng Su Phì đẹp đến "nín thở" thế kia mà!

20/08/2022

Những thửa ruộng bậc thang chênh vênh trên đỉnh Hoàng Su Phì được ví như những bậc thang vàng đưa con người lên tận chín tầng mây. Ai có dịp đến với Hoàng Su Phì mùa nước đổ thì mới thấy bàn tay con người đã khiến thiên nhiên lộng lẫy nhường nào.

1. Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Hoàng Su Phì là một huyện ở phía Tây tỉnh Hà Giang, dưới chân núi Tây Côn Lĩnh. Đến Hoàng Su Phì vào bất cứ điểm nào bạn cũng có thể được ngắm nhìn các sắc thái khác nhau của Hoàng Su Phì. Nhờ đặc điểm địa lý, đến với Hoàng Su Phì vào mùa gặt, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ruộng bậc thang vàng ươm trong mây trắng. Những thửa ruộng bậc thang chênh vênh trên đỉnh Hoàng Su Phì được ví như những bậc thang vàng đưa con người lên tận chín tầng mây. Nếu bạn chưa có dịp đến Hoàng Su Phì mùa nước đổ thì hãy đến đây, vào thời điểm này để chiêm ngưỡng mùa lúa vàng cũng tuyệt vời không kém nhé!

hoang-su-phi-mua-lua-chin-pys-travel001
Người ta vẫn ví những thửa ruộng chín vàng nơi đây là chiếc thang bắc lên tới trời (Ảnh: HANOILAB)

hoang-su-phi-mua-lua-chin-pys-travel002
Nắng sớm trải lên những thửa ruộng đang chín vàng (Ảnh: HANOILAB)

2. Một vài điểm ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì cheo leo, chênh vênh vì có độ cao hơn hẳn Mù Căng Cải hay Y Tý.  Chính vì thế, ngắm nhìn từng thửa ruộng được con người đẽo gọt mới thấy độ công phu của nó. Thiên nhiên chỉ kiến tạo nên một phần rất nhỏ, còn lại thay đổi diện mạo của mảnh đất lưng núi đỉnh trời lại hoàn toàn dựa vào bàn tay con người.

Ruộng bậc thang Hồ Thầu


Ruộng bậc thang Hồ Thầu óng ả như dát vàng 

Ruộng bậc thang Thông Nguyên

Những thửa ruộng bậc thang ngoằn nghèo như những đường vân đất nối từ đỉnh đồi đến tận chân đồi. Quan sát từ trên cao chỉ thấy một vài mái nhà thấp thoáng nhỏ bé nằm khiêm tốn giữa đất trời bao la. Tận hưởng khung cảnh ruộng bậc thang vào sáng sớm với những đường cong mềm mại, len lỏi trong đó là những làn mây trắng, ánh nắng chói chang buổi bình minh, những mái nhà xinh xắn…và hít hà hương vị của núi non cây cỏ sẽ cho du khách cảm giác vô cùng khoáng đạt.

Ruộng bậc thang Bản Phùng 


Bản Phùng bình yên với nét đặc trưng riêng. Ảnh: @hang-bap 

Trải nghiệm, cảm nhận ruộng bậc thang Hoàng Su Phì từ nhiều thời điểm và góc nhìn, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những tuyệt tác được hòa quyện bởi thiên nhiên và con người. Và bạn sẽ hiểu vì sao mảnh đất miền tây của Hà Giang lại là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều ống kính nhiếp ảnh, là điểm dừng chân khám phá của nhiều dân phượt đến thế.

Bằng bàn tay, khối óc, mồ hôi và sự cần cù, qua thời gian đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã biến những đồi núi hoang sơ, khô cằn sỏi đá thành những triền lúa phì nhiêu với hình dáng tự nhiên quanh co, uốn lượn, trải ngút tầm mắt đến tận đỉnh trời.

 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM